Wednesday, May 31, 2017

Angelie Vũ - Á hậu 2 Miss Vietnam Canada: “Tự hào mình là người Việt Nam”

- Chào Angelie Vũ, bạn có thể chia sẻ cảm xúc của bạn sau khi giành được giải thưởng cao  trong cuộc thi Miss Vietnam Canada - Hoa hậu Việt Nam Canada vừa qua?

- Trước tiên, mình cảm thấy rất vui khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Việt Nam Calgary và Á Hậu 2 Việt Nam toàn Canada. Sau hơn 1 năm học tập và sinh sống tại Canada, mình thấy rất hạnh phúc vì mình đã hoà nhập với cuộc sống tại Canada, được tham gia các hoạt động của cộng đồng người Việt và giành giải tại một cuộc thi sắc đẹp dành cho cộng đồng người Việt Nam tại Canada. 

Angelie Vũ (21 tuổi) đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam tại Canada.

- Sau khi đăng quang, cuộc sống hàng ngày của bạn có điều gì khác?

- Cuộc sống của mình không có quá nhiều sự thay đổi. Chỉ có chút khác biệt là mình tham gia nhiều hơn các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Canada. Mình tham gia các cuộc gặp gỡ chia sẻ và trao đổi để duy trì bản sắc văn hóa Việt tại Canada. Mình cũng tích cực giới thiệu văn hoá Việt cho bạn bè tại Canada trong quá trình học tập và sinh sống tại đây.

- Điều gì khiến bạn ấn tượng nhất về cuộc thi này?
- Ngoài giỏi giang trong lĩnh vực chuyên môn, các bạn thí sinh cũng rất tài năng. Các bạn có thể sáng tác nhạc, chơi nhạc cụ, hát, vẽ tranh,...- Hầu như các bạn thí sinh là thế hệ người Việt thứ hai tại Canada nên họ đã quen với cuộc sống tại Canada. Dù tuổi đời còn rất trẻ, chỉ từ 17 đến 25 tuổi, nhưng các thí sinh đều có những thành tích học tập và làm việc rất xuất sắc. Có những bạn là sinh viên của những trường đại học danh tiếng nhất Canada từ Vancouver, Edmonton, Toronto, Calgary. Có những bạn đã làm chủ công ty riêng hay quản lý chuỗi nhà hàng riêng. Đây là cơ hội để mình giao lưu và học hỏi thêm nhiều điều từ cách giao tiếp và cách làm việc rất thông minh của các thí sinh.

 

- Phần thi năng khiếu ca hát của bạn được đánh giá rất tốt. Bạn chuẩn bị thế nào cho phần thi này?

- Khi còn học ở trường phổ thông tại Việt Nam, mình đã tham gia nhiều cuộc thi, nên mình không quá khó khăn với phần thi này. Mình lựa chọn ca khúc “My heart will go on”, ca khúc nổi tiếng trong phim Titanic, cũng là bài hát mình yêu thích để thể hiện. Bạn Joanne Ngô thể hiện tài năng vẽ tranh trên nền ca khúc mình hát đã làm nên phần trình diễn ăn ý.

- Ở phần thi vấn đáp, câu trả lời đề cập đến tình yêu quê hương, đất nước của bạn đã nhận được sự tán dương của khán giả. Bạn có thể chia sẻ kĩ hơn về phần thi này của bạn?  - Câu hỏi của mình là: “Bạn học được gì qua cuộc thi này?”. Bài học mình học được sau cuộc thi này là tình yêu quê hương đất nước. Qua việc được nấu món ăn Việt Nam, tìm hiểu về lịch sử, đất nước, con người Việt Nam, mình thấy được niềm tự hào dân tộc. Đây là phần thi mình thấy khó nhất. Vì phải trả lời câu hỏi lưu loát với hiểu biết sâu về văn hóa Việt bằng cả hai thứ tiếng.

Cộng đồng người Việt ở Canada khá đông, sống tình cảm và gắn bó. Dù xa quê hương nhưng người Việt tại Canada luôn quan tâm và theo dõi tin tức từ Việt Nam. Đợt đồng bào miền Trung gặp khó khăn, người Việt tại Canada tổ chức quyên tặng đồ và tiền gửi về Việt Nam để hỗ trợ người dân.

Angelie Vũ (thứ 3 từ phải qua)  cùng các thí sinh cuộc thi Hoa hậu Châu Á tại Canada

- Có ý kiến cho rằng, sẽ rất khó khăn khi giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc Việt Nam trong thời kì toàn cầu hoá, đặc biệt là việc giữ gìn văn hoá Việt ở nước ngoài. Bạn nghĩ sao về ý kiến này?

- Tuy khó khăn để giữ gìn trọn vẹn văn hóa Việt Nam tại nước ngoài, nhưng trong mỗi người dân Việt Nam luôn chảy trong mình dòng máu Lạc Hồng, vẫn luôn biết trân trọng và tự hào mình là người Việt Nam, luôn yêu đất nước, con người Việt và tìm cách bảo tồn văn hóa Việt.

Cộng đồng người Việt ở nước ngoài, ngoài việc cố gắng làm việc và hoà nhập với cuộc sống nơi họ định cư, còn luôn biết hướng về quê hương. Cụ thể, cộng đồng người Việt tại Canada, nơi mình sinh sống, vẫn giữ những nét văn hóa của Việt Nam như đi chợ, nấu đồ ăn Việt, dạy con cháu tiếng Việt, văn hóa truyền thống Việt Nam. Họ sắp xếp thời gian để quay trở lại Việt Nam giúp đỡ đồng bào còn đang gặp khó khăn, quyên góp, ủng cho những vùng gặp thiên tai bão lũ...

Cuộc thi như cơ hội để đề cao và tôn vinh nét đẹp văn hóa Việt, không chỉ bạn bè ở Canada mà còn với bạn bè quốc tế.

- Với danh hiệu mới, bạn có dự định gì trong tương lai?

- Mình sẽ cố gắng học tập thật tốt tại đại học Mount Royal University. Mình cũng sẽ tham gia tích cực các hoạt động của cộng đồng người Việt tại Canada để tôn vinh và gìn giữ văn hóa Việt tại nước ngoài. Mình mong muốn trở thành community leader Việt Nam tại Canada (tức là người dẫn dắt, tổ chức công tác xã hội tại cộng đồng người Việt Nam tại Canada) và quay trở lại Việt Nam giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn.

Angelie Vũ
Tên thật Vũ Vân Anh

Sinh ngày 28/1/1996

Hiện đang học Chuyên ngành Y tá tại Mount royal University, Canada.
 Những danh hiệu đạt được:
- Hoa hậu Việt Nam Calgary;
- Á hậu 2 Việt Nam toàn Canada;
- Top 5 Hoa hậu Châu Á tại Calgary

Từng là sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Từng tham gia rất nhiều hoạt động Đoàn, hoạt động văn hóa, xã hội khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment