Monday, January 29, 2018

Siêu đẹp những bức tranh vẽ từ tóc

Hàng nghìn sợi tóc nhỏ đã được dùng để làm nên những bức tranh siêu đẹp

Trên những video clip mà nghệ sĩ Midhun phát hành trên kênh youtube của riêng mình, người xem có thể tường tận chứng kiến quá trình hô biến những sợi tóc nhỏ thành một bức chân dung tuyệt đẹp.

Tất cả những thứ Midhun cần là một số phương tiện, như tóc, một tấm giấy trắng và một cây kim dài để sắp đặt những sợi tóc nhỏ và ngắn. Tuy nhìn cách anh ấy làm mọi thứ rất dễ dàng nhưng anh thừa nhận rằng việc sắp xếp các sợi tóc theo ý muốn của mình thực sự khó.

Người nghệ sĩ phải dùng kim để sắp xếp các sợi tóc li ti

Để có thể thực hiện được những bức tranh bằng tóc, Midhun phải dùng chất hóa học để xử lý các sợi tóc trước. Các sợi tóc sau đó được cắt ở các độ ngắn dài khác nhau, tùy thuộc vào hình ảnh anh đang muốn tạo ra. Sau đó, anh sẽ sắp xếp chúng thật cẩn thận trên vải bằng cây kim của mình. Đến khi Midhun cảm thấy hài lòng với tác phẩm của mình, anh sẽ cho kẹp chúng vào giữa hai tấm kính để bảo quản lâu dài.

Kỹ thuật để vẽ tranh bằng tóc không hề đơn giản

“Tôi đã phát triển hình thức nghệ thuật đơn sắc của riêng mình, bao gồm việc sử dụng tóc như là yếu tố duy nhất. Theo kinh nghiệm của tôi, việc sắp xếp các sợi tóc như ý muốn là khó khăn nhất. Để kiểm soát được các sợi tóc, tôi đã phải nghiên cứu và tìm ra một kỹ thuật mới - tóc được sử dụng cho tranh phải được xử lý hóa học. Chất này khó độc nên cần chú ý để tay không tiếp xúc với chất hóa học nếu không nó có thể gây nhiễm trùng da và dị ứng”, nghệ sĩ Midhun viết trên blog.

Trước tóc, nghệ sĩ đa tài này đã từng dùng các chất liệu khác để vẽ bao gồm cà phê, vẽ tranh 3D, khắc vỏ dừa, làm mẫu bằng đất sét và điêu khắc trên dây.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment