Tuesday, January 30, 2018

Dan Hauer xin lỗi nhân dân Việt Nam, xin thắp hương cho đại tướng Võ Nguyên Giáp

14h chiều ngày 30/1, giáo viên tiếng Anh Daniel Hauer (thường gọi Dan) đã tới làm việc tại trụ sở Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) liên quan đến sự việc phát ngôn xúc phạm đến Đại tướng Võ Nguyên Giáp và người dân Việt Nam.

Ông Daniel Hauer và vợ có mặt tại trụ sở Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) để làm việc. (Ảnh: Huy Phạm)

Theo Infonet, Daniel Hauer đã giải thích về lùm xùm như sau: “Tôi đã có bình luận như vậy vì tôi không hiểu được văn hóa Việt Nam và đã không tìm hiểu kỹ càng về lòng tự tôn dân tộc của người Việt Nam, và đã không biết các vĩ nhân và anh hùng dân tộc ở Việt Nam được kính trọng như nào”.

Vợ chồng Daniel Hauer gửi lời xin lỗi chân thành nhất và mong muốn được tới thắp hương cho đại tướng Võ Nguyên Giáp, trực tiếp xin lỗi gia đình đại tướng: “Cháu xin được gửi lời xin lỗi chân thành đến gia đình Đại tướng Võ Nguyên Giáp và cháu mong muốn được tới thắp hương cho Đại tướng, đồng thời trực tiếp nói lời xin lỗi với gia đình Đại tướng”.

Đồng thời, Daniel Hauer cũng muốn thông qua các cơ quan truyền thông để gửi lời xin lỗi đến người dân Việt Nam. “Tôi cũng muốn gửi lời xin lỗi đến toàn bộ người dân Việt Nam. Và tôi hy vọng rằng tôi cũng có cơ hội để sửa sai, sau này tôi sẽ tiếp tục việc dạy tiếng Anh trên mạng, chia sẻ những kiến thức của tôi về tiếng Anh để giúp cộng đồng người Việt cải thiện tiếng Anh của họ. Tôi hy vọng đó là một cơ hội để sửa sai”, Daniel nói.

Daniel Hauer gửi lời xin lỗi tới người dân Việt Nam và gia đình đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Huy Phạm)

Vợ của Daniel Hauer, chị Lê Thị Hậu cũng có mặt cùng chồng và cho biết bản thân chị cũng vô cùng tức giận vì lời nói của Daniel. Chị Hậu cho biết: “Tôi đã rất tức giận và buồn. Quãng thời gian đó tôi đã bị stress vì không hiểu được suy nghĩ của chồng mình, tại sao lại làm như vậy, cũng như bị stress từ phía dư luận, cộng đồng mạng. Cảm giác đó đã khiến tôi hiểu được rằng tại sao mọi người lại tức giận đến thế, bởi chính một người vợ gần gũi như tôi còn có cảm giác phẫn nộ đó”.

Về biện pháp xử phạt trường hợp của ông Daniel, đại diện Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử nêu rõ, hiện nay có Nghị định 174 của Chính phủ quy định về việc xử phạt hành chính liên quan đến lĩnh vực thông tin điện tử, quy định tại điểm C, khoản 5, Điều 65, đối với hành vi xúc phạm danh nhân, anh hùng dân tộc thì sẽ bị xử phạt hành chính. Theo đó, mức phạt dành cho tổ chức là từ 70 đến 100 triệu, còn đối với cá nhân là từ 35 đến 50 triệu.

Trước đó, Daniel Hauer khiến người dân Việt Nam “dậy sóng” phẫn nộ khi đăng tải một bình luận với lời lẽ khiếm nhã. Dan đã đưa tên Đại tướng Võ Nguyên Giáp vào “câu đùa” mang tính xúc phạm. Hàng nghìn người yêu cầu Dan chấm dứt việc dạy học, thậm chí quay về Mỹ, bởi lo ngại suy nghĩ sai lệch của giáo viên này ảnh hưởng đến giới trẻ.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment