Monday, January 29, 2018

Mẹ chồng suốt ngày vay nợ khiến con dâu lao đao

Lan và Tùng yêu nhau được 1 năm thì quyết định lấy nhau. Trước khi lấy Lan cũng suy nghĩ rất nhiều. Tùng là người tử tế, tốt bụng, có công ăn việc làm ổn định. Tuy nhiên mẹ Tùng lại là người hay thích vay mượn tiền bạc để kinh doanh, làm ăn. Nhiều khi làm ăn thua lỗ khiến con cái mang nợ vào thân.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Trước khi yêu, Lan đã chứng kiến không biết bao lần Tùng phải chạy vạy kiếm tiền để trả nợ cho mẹ. Nhiều khi Tùng còn không biết mẹ vay tiền lúc nào chỉ đến khi người ta đến nhà đòi mới ớ người ra. Vì thương mẹ nên lần nào Tùng cũng cố gắng giúp mẹ trả nợ rồi khuyên nhủ mẹ lần sau đừng vay nợ người ta. Thế nhưng chuyện đâu lại vào đấy, cứ được một thời gian thì mẹ Tùng lại vay tiền làm đủ mọi chuyện.

Mặc dù biết gia cảnh Tùng như thế nhưng vì yêu thương anh thật lòng nên Lan vẫn chấp nhận về làm dâu nhà anh. Vì gia đình cả hai bên cũng không khá giả lắm nên hai vợ chồng vẫn chưa có nhà nên phải ở cùng mẹ chồng.

Mẹ chồng Lan cũng rất yêu thương cô. Lúc nào cũng chăm sóc và quan tâm cô chu đáo. Điều này khiến Lan cảm thấy được an ủi phần nào. Ít nhất thì cuộc sống sau khi lấy chồng cũng không đến nỗi khó khăn như cô từng tưởng.

Tuy nhiên, lấy chồng được có vài tháng thì Lan lại phải chứng kiến cảnh người ta đến nhà đòi nợ. Mẹ chồng Lan vay nóng bên ngoài hơn 30 triệu để làm ăn. Lãi mẹ đẻ lãi con đến hơn trăm triệu. Hỏi bà thì bà bảo làm ăn thua lỗ hết rồi không còn tiền trả nợ.

Ảnh sưu tầm trên Internet.

Vợ chồng Lan vì chuyện này mà đau đầu không yên. Trả nợ cho mẹ chồng thì lần sau bà lại chứng nào tật ấy vay tiền lung tung. Không trả thì cũng không được. Nhỡ người ta làm gì mẹ chồng thì hai vợ chồng lại ân hận vì không ra tay giúp đỡ.

Cuối cùng cực chẳng đã, vợ chồng Lan cùng với anh chị chồng phải hùn tiền vào để trả nợ cho mẹ. Tất cả vốn liếng tích lũy để dành sinh con đều đi tong hết. Lan vừa đưa tiền cho chồng mà vừa xót xa cho số phận hẩm hưu của mình.

Mặc dù sau khi trả hết nợ nần, mẹ chồng Lan cũng hứa lên hứa xuống là sẽ không bao giờ làm vậy nữa nhưng cũng chẳng ai dám chắc được. Lan đã phải nói chuyện thẳng thắn với chồng sẽ không bao giờ có chuyện này lần thứ hai. Cô không thể cặm cụi đi làm rồi để cho mẹ chồng ăn tiêu không suy nghĩ được.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment