Sunday, August 21, 2016

Vô địch Olympia 2016 mong muốn về nước cống hiến sau khi đi du học

Với số điểm ấn tượng 340 điểm, Thanh Chương – nam sinh xứ Huế đã chứng tỏ bản lĩnh “bé hạt tiêu” của mình khi trở thành chủ nhân vòng nguyệt quế của 2016.

“Ông vua” của bảng thành tích

Với số điểm 340 sau 4 phần thi, Hồ Đắc Thanh Chương (lớp 11 Trường THPT Chuyên Quốc học Huế) đã trở thành nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16.

Hồ Đắc Thanh Chương mang tâm lí thoải mái bước vào Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Thanh Chương từng là cựu học sinh trường THCS Nguyễn Tri Phương - ngôi trường mơ ước của nhiều thế hệ học sinh cấp 2 của đất Huế. Suốt 4 năm THCS, em là một học sinh giỏi toàn diện, mang về cho trường nhiều thành tích đáng nể: giải nhất Học sinh giỏi Toán cấp tỉnh, Huy chương đồng chung kết cuộc thi “Chinh phục” do VTV 6 tổ chức dành cho học sinh THCS.

Chưa hết, trong suốt bốn năm cấp 2, Thanh Chương luôn tích cực tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa với các trường Quốc tế để trau dồi vốn Tiếng Anh. Vì vậy, mặc dù đang còn nhỏ tuối nhưng em trở thành một trong những gương mặt đại diện của trường tham gia hoạt động giao lưu tại Singapore.

Trước đó, Chương từng đạt giải Nhì môn Tiếng Anh trong kì thi chọn HSG cấp tỉnh khi còn là học sinh trường Tiểu học số 2 Phú Bài.

Điểm trung bình của Chương suốt 12 năm học đều trên 9.0. Em luôn chứng tỏ bản thân xuất sắc trên tất cả lĩnh vực tự nhiên và xã hội.

Mong muốn trở về Việt Nam để cống hiến

Thanh Chương hiện sống cùng ba mẹ ở Hương Thủy (Hương Phú). Nhà cách trường hơn chục cây số, hàng ngày Chương đến trường bằng xe buýt. Buổi trưa cùng bạn ăn cơm ở trường, rồi đi học bồi dưỡng vào buổi chiều. Với phương châm: “Học tập đạt hiệu quả cao nhất khi mình xác định học tập vì tương lai của mình chứ không phải vì điểm số hay vì thành tích”, lý tưởng đó đưa giấc mơ chinh phục Đường lên đỉnh Olympia trở thành hiện thực.

Bên ngoài cuộc thi, Thanh Chương rất điềm đạm, hiền lành, nhưng luôn thể hiện sự vui vẻ, thân thiện được bạn bè quý mến.

Hô Đắc Thanh Chương trở thành nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2016.

Nói về cảm xúc của bản thân ngay sau giây phút chiến thắng, Thanh Chương khiếm tốn chia sẻ, em chưa từng nghĩ sẽ vô địch Đường lên đỉnh Olympia năm 2016. Thay vào đó, bản thân chỉ biết cố gắng hết sức để đạt số điểm cao nhất. "Giây phút lo lắng nhất của em là khi bấm chuông trả lời từ khóa của phần Vượt chướng ngại vật, vì đây là phần yếu nhất của em. Khi Tiến Tùng trả lời sai, em rất sợ cũng bị loại khỏi phần thi như vậy, may mắn sao lại trả lời đúng”.

Chương cho biết bí quyết để hoàn thành tốt các phần thi của mình là sự bình tĩnh, tự tin, không quá áp lực về điểm số.

"Em luôn cân bằng được việc học ở trường và bổ sung kiến thức để tham gia chương trình. Bên cạnh đó, em cũng giảm thời gian dùng đồ điện tử vào việc học bài, làm bài tập trong sách giáo khoa và đọc sách in thêm”, Chương bộc bạch

Đánh giá về 3 nhà leo núi cùng mình, Thanh Chương cho rằng, Tùng, Bách và Vũ… đều là những gương mặt xuất sắc. Bản thân em giành chiến thắng vì có thể có chút may mắn hơn.

Khi được hỏi là Chương có dự định gì sau khi kết thúc cuộc thi, Thanh Chương cho biết, thời gian tới em sẽ tập trung trau dồi vốn kiến thức Tiếng Anh của mình hơn để chuẩn bị hành trang đi du học.

Bên cạnh đó, Chương bật mí: “Trong tương lai, em sẽ theo học một ngành về kỹ thuật. Sau khi kết thúc chương trình du học ở Úc, em hi vọng bản thân sẽ trở về Việt Nam để cống hiến”.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment