Tuesday, August 30, 2016

Kết quả tuần đầu tiên cuộc thi 'Ý tưởng cho căn bếp hiện đại'

Căn cứ vào lượng like và share nhiều nhất trên trang của cuộc thi “Ý tưởng cho căn bếp hiện đại”, tác phẩm "Không gian bếp rộng rãi với tủ bếp liên hoàn" của nhà thiết kế Nguyễn Ngọc Đức (Công ty Kiến trúc Dhouse.jsc) vừa được ban tổ chức chọn để trao giải nhất bình chọn trong tuần đầu của cuộc thi.

Theo anh Đức, tủ bếp là thành phần quan trọng nhất trong khu bếp. Đây là nơi các bà nội trợ nấu nướng hàng ngày, nên việc bố trí hợp lý các thiết bị và lựa chọn vật liệu tủ rất quan trọng. Với xu thế hiện đại, ngoài là nơi nấu nướng như trước kia, tủ bếp còn để trưng bày và là điểm nhấn góp phần vào giá trị của nội thất ngôi nhà.

ket-qua-tuan-dau-tien-cuoc-thi-y-tuong-cho-can-bep-hien-dai

Trong thiết kế này, khu bếp đặt liên hoàn kết hợp với khu ăn, khu tiếp khách để tạo không gian rộng lớn. Với tiêu chí trên, anh chọn thiết kế bếp với hình thức tối giản nhất, chỉ bao gồm các đường thẳng góc cạnh, bề mặt phẳng để tạo cho không gian căn phòng sự vuông vức, không bị các chi tiết làm rối mắt. Tác giả cũng sử dụng thiết kế tủ lạnh mặt thép để tạo sự ăn ý, hài hoà cho cả hệ tủ bếp.

ket-qua-tuan-dau-tien-cuoc-thi-y-tuong-cho-can-bep-hien-dai-1

Về màu sắc, bên dưới, tác giả dùng chất liệu laminate vân gỗ sẫm màu để phù hợp với nội thất xung quanh và tạo điểm nhấn cho khu bếp, bên trên dùng màu trắng bóng làm cho khu bếp sáng và cảm giác rộng hơn. Để phần trên không bị đơn điệu, anh Đức nhấn vào một vài ô đợt trang trí sẫm màu. Ngoài ra, anh sử dụng kính bếp màu xanh lơ, màu trung gian chuyển tiếp giữa màu sẫm phía dưới và màu trắng bên trên tạo nên sự liên kết hài hòa.

Tác giả đã rất khéo léo khi sử dụng đưa mẫu tủ lạnh mặt thép bạc vào trong thiết kế nhằm tạo điểm nhấn hiện đại cho căn bếp đồng thời vẫn bảo toàn tính hài hoà về màu sắc trong tổng thể thiết kế

Với giải nhất bình chọn tuần, tác giả sẽ nhận được một lò vi sóng LG (MS2324D) trị giá 2 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ liên hệ và chuyển quà tặng tới địa chỉ người trúng giải sau khi chương trình kết thúc.

Cùng xem qua những mẫu nhà bếp hiện đại sử dụng các thiết bị điện tử mặt thép:

ket-qua-tuan-dau-tien-cuoc-thi-y-tuong-cho-can-bep-hien-dai-2

Chiếc tủ lạnh mặt thép, ánh bạc của hãng LG trở thành điểm kết nối, điểm nhấn tinh tế của căn bếp hiện đại, thanh lịch được tạo bởi cặp màu quen thuộc: đen và trắng.

ket-qua-tuan-dau-tien-cuoc-thi-y-tuong-cho-can-bep-hien-dai-3

Những thiết bị điện tử gia dụng với bề mặt kim loại như tủ lạnh, hệ thống khử mùi, lò nướng… đã được nhà thiết kế khéo léo sử dụng làm điểm nhấn đã góp phần làm nổi bật nét hiện đại của căn bếp, mà không làm mất đi cảm giác ấm cúng do hệ thống tủ bếp làm từ gỗ đậm màu mang lại.

ket-qua-tuan-dau-tien-cuoc-thi-y-tuong-cho-can-bep-hien-dai-4

Một trong những xu thế thiết kế bếp được ứng dụng rộng rãi trong thời gian gần đây, đó chính là thiết kế đơn sắc. Những gam màu trầm, nhẹ nhàng được sử dụng đồng bộ cho nội thất bếp, tạo ra vẻ hài hòa và một không gian bình yên.

Từ ngày 18/8 đến 15/9, Báo VnExpress phối hợp cùng Công ty điện tử LG Electronics Việt Nam tổ chức cuộc thi "Ý tưởng cho căn bếp hiện đại" dành cho mọi công dân Việt Nam đang sinh sống trong nước có khả năng và niềm đam mê với thiết kế, muốn thể hiện và đem ý tưởng của mình đến với đông đảo công chúng. Cuộc thi kéo dài trong 4 tuần. Hàng tuần, ngoài giải bình chọn, ban tổ chức sẽ chọn ra 3 thiết kế xuất sắc, sáng tạo và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi để xét trao giải chung cuộc. Gửi bài dự thi tại đây.

Mai Thương

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment