Wednesday, August 31, 2016

200.000 USD hỗ trợ chuyên gia giỏi về Việt Nam

Ngày 31/8, Bộ Khoa học và Công nghệ cho biết đang triển khai dự án "Đẩy mạnh đổi mới sáng tạo thông qua nghiên cứu, khoa học và công nghệ" (FIRST) đợt 2. Trước đó, ở giai đoạn 1, FIRST sử dụng một triệu USD tài trợ cho các đề xuất.

Dự án sẽ tài trợ ba hợp phần, trong đó có nội dung thu hút, khuyến khích các nhà khoa học, chuyên gia giỏi nước ngoài, đặc biệt người Việt ở nước ngoài về Việt Nam hỗ trợ và hợp tác nghiên cứu và phát triển (R&D), đào tạo chuyển giao tri thức. Kinh phí tài trợ cho các tiểu dự án trong hợp phần này không vượt quá 200.000 USD. Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 27/9/2016.

Dự án sẽ tài trợ cho các nhà khoa học giỏi ngoài nước về Việt Nam thực hiện nghiên cứu. Ảnh minh họa:

Dự án sẽ tài trợ cho các nhà khoa học giỏi ngoài nước về Việt Nam thực hiện nghiên cứu. Ảnh minh họa: vasm.dvrlists.

Bên cạnh đó, FIRST hỗ trợ các tổ chức khoa học công nghệ công lập thực hiện dự án chuyển đổi theo định hướng thị trường, tự chủ và phát triển bền vững. Kinh phí không quá 4.000.000 USD và thời gian nhận hồ sơ trước ngày 3/10/2016.

Hợp phần thứ ba được FIRST hỗ trợ trong đợt 2 là nhóm triển khai dự án kinh doanh khả thi dựa trên các kết quả nghiên cứu khoa học công nghệ giữa doanh nghiệp, viện nghiên cứu và trường đại học. Dự án sẽ tài trợ theo phương thức có đối ứng và không vượt quá 50% khoản kinh phí, không quá 3.000.000 USD, phần kinh phí còn lại sẽ do nhóm trực tiếp đóng góp. Thời gian nhận hồ sơ trước ngày 4/10/2016.

FIRST là dự án đầu tiên mà Ngân hàng thế giới (WB) ký kết với Việt Nam trong lĩnh vực khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo ngày 25/7/2013. Chính phủ giao Bộ Khoa học và Công nghệ là cơ quan chủ quản. FIRST được thực hiện trong 5 năm (2014-2019) với tổng mức đầu tư 110 triệu USD, trong đó vốn vay ưu đãi từ WB là 100 triệu USD và 10 triệu USD từ vốn đối ứng của Việt Nam.

Mục tiêu dài hạn của dự án là góp phần hỗ trợ nâng cao năng suất, khả năng cạnh tranh và chất lượng tăng trưởng của nền kinh tế Việt Nam, thông qua các hoạt động nghiên cứu khoa học, từ đó thúc đẩy hoạt động sáng tạo, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, tạo thêm giá trị gia tăng cho nền kinh tế. Dự án tập trung vào ba đối tượng là thể chế, tổ chức khoa học công nghệ và doanh nghiệp.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment