Wednesday, August 31, 2016

Chia tay rồi vẫn cho bạn gái cũ tiền là đúng hay sai?

Chúng em chia tay vì cô ấy cho rằng không hợp nhau. Thực tâm, em rất yêu cô ấy. Thỉnh thoảng, cô ấy vẫn nhắn tin với em.

Cô ấy đang quen vài người, theo kiểu có tiền thì chấp nhận quen, không thì thôi. Em góp ý vài lần nhưng cô ấy gạt qua. Em cũng buồn vì không được ở bên cạnh cô ấy nhưng chỉ cần cô ấy sống vui vẻ thì em có đứng bên lề cuộc sống của cô ấy cũng được. Có điều, em rất sợ người ta cho tiền cô ấy vì những mục đích xấu xa nào đó. Em phải làm sao? (Nam)

chia-tay-roi-van-cho-ban-gai-cu-tien-la-dung-hay-sai

Ảnh: envato

Trả lời

Em sống tình cảm và biết nghĩ cho người khác, đó là điều rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, lòng tốt chỉ thật sự là điều hay khi đặt đúng chỗ. 

Bản thân em và cô ấy đều có những lựa chọn cho riêng mình và phải tự chịu trách nhiệm về những lựa chọn ấy. Chính vì thế, cô ấy sẽ tự biết phải làm gì để vận hành tốt cuộc sống thực tại.

Cách em suy nghĩ và giúp đỡ cô ấy có thật sự tốt cho em và cả cô ấy? Hay bản thân em chỉ đang hình tượng hóa mọi thứ? Những giá trị mà cô ấy đang theo đuổi khác xa với cách em cảm nhận, kể cả trong chuyện tình cảm, tiền bạc…

Em vẫn tiếp tục liên lạc với cô ấy vì em còn yêu hay em cũng sợ cô đơn? Em bám víu vào những thói quen để bản thân bớt trống trải? Hiện tại bản thân em cảm thấy khá ổn. Tuy nhiên, em sẽ duy trì được bao lâu và bằng cách nào khi bản thân em chưa chu toàn được cuộc sống của mình? Cô ấy liệu có cần em hay em cũng sẽ giống như bao anh chàng tình si khác, nhiều hoài bão nhưng thiếu thực tế? Em chấp nhận bỏ qua tất cả những cảm xúc của riêng mình? Vì tình yêu đâu chỉ có cho và nhận mà còn là sự tôn trọng và niềm tin dành cho nhau.

Em nên tập trung vào việc học tập, phát triển sự nghiệp và hoạch định một vài dự định cho thời gian sắp tới. Em đừng quá bận tâm đến bạn gái cũ, hãy để cô ấy tự sắp xếp cuộc sống của mình.

Chúc em thành công.

      Chuyên viên Nguyễn Thị Thúy Hằng
Đoàn tư vấn tâm lý SunnyCare - Tổng đài 19006233

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment