Wednesday, August 31, 2016

Đào Thị Hà: "Tôi chưa nghĩ đến việc sẽ tham gia vào showbiz"

Dù được nhiều khán giả kì vọng sẽ tỏa sáng trong đêm chung kết Hoa hậu VN nhưng Đào Hà - thí sinh duy nhất đại diện Nghệ An không giành được vị trí cao như mong đợi.

Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2016 đã chính thức khép lại với chiến thắng thuộc về Đỗ Mỹ Linh (sinh năm 1996) đến từ ĐH Ngoại thương Hà Nội. Hai ngôi Á hậu 1, Á hậu 2 lần lượt thuộc về Ngô Thanh Thanh Tú và Huỳnh Thị Thùy Dung.

Kết quả Hoa hậu năm nay tuy không gây tranh cãi như những năm trước nhưng vẫn để lại trong lòng khán giả nhiều tiếc nuối khi một số người đẹp không đạt được thứ hạng như dự đoán. Và Đào Thị Hà - người đẹp xứ Nghệ từng được ví là "bản sao" ngọc nữ Tăng Thanh Hà là một trong số đó.

Đào Thị Hà - top 5 Hoa hậu Việt Nam.

- Cảm xúc của Hà sau 3 ngày kết thúc cuộc thi Hoa hậu Việt Nam như thế nào?

- Sau cuộc thi, mình cảm thấy hài lòng về mọi thứ mà bản thân đạt được. Trước khi tham gia Hoa hậu Việt nam 2016, mình xác định mục tiêu là giao lưu, học hỏi cũng như tiếp thu kĩ năng sống cho mình. Đến hiện tại, mình vẫn không ngờ có thể tiến xa được vào top 5. Thành công lớn nhất của mình chính là sự ủng hộ, chia sẻ của bố mẹ, bạn bè và tất cả khán giả đã dành cho.

- Bạn có thấy buồn khi chỉ dừng lại ở giải thưởng phụ. Trước đó, khán giả kì vọng bạn sẽ “ẵm” vương miện Hoa hậu 2016 năm nay?

- Trước hết, mình xin được gửi lời cảm ơn tới tất cả mọi người đã luô theo dõi, đồng hành cùng mình trong suốt chặng đường cuộc thi. Mình cảm ơn khán giả đã đánh giá, đề cao mình. Tuy nhiên để trở thành hoa hậu của 1 nước, mình nghĩ không chỉ yếu tố về ngoại hình là đủ mà nó còn xét trên nhiều tiêu chí khác nhau. Và mỗi một cuộc thi lại có những thước đo, tiêu chuẩn riêng để chọn ra người phù hợp và xứng đáng nhất.

Với vương miện hoa hậu năm nay, mình nghĩ bản thân còn quá trẻ, chưa đủ chín chắn để nhìn nhận mọi thứ. Do đó, không vào top 3 cũng có thể coi như là điều may mắn đối với mình. Để sau này, mình cố gắng, hoàn thiện hơn, có thể có cơ hội chạm bước tới nhiều cuộc thi sắc đẹp khác trong tương lai.

Đối với mình, danh hiệu “Người đẹp biển” cũng đã là giải thưởng vinh dự và cao quý nhất mà bản thân nhận được. Trước khi đến với Hoa hậu VN 2016, mình từng đăng quang cuộc thi “Người đẹp Phố biển Cửa Lò”. Bước chân ra từ danh hiệu đó, mình nghĩ bản thân cũng đã nỗ lực hết mình khi mang hình ảnh du lịch của biển Cửa Lò giới thiệu đến với các bạn bè cả nước. Với mình, đó là thành công nhất mà mình đã làm được sau cuộc thi này.

- Trong phần thi ứng xử, có nhiều người cho rằng, phần hỏi lại của MC Đức Bảo có phần làm bạn trả lời bị lạc đề? Bạn có nghĩ như vậy hay chính nguyên nhân từ bạn?

- Thực sự lúc đó mình không nghĩ bản thân lại hồi hộp và mất bình tĩnh đến như thế. Lúc MC công bố danh sách top 5, mình đã vô cùng bất ngờ rồi. Và sau đó, MC đọc câu hỏi ứng xử, mình bỗng trở nên lúng túng hơn. Chính vì bất ngờ này đến bất ngờ khác nên mình đã không làm chủ được tâm lí, từ đó dẫn đến việc không tập trung lắng nghe câu hỏi một cách chính xác nhất. Cũng rất may là khi đó anh Bảo đã trấn an, giữ vững tinh thần cho mình. Chính anh đã giúp mình thoát khỏi hoàn cảnh bế tắc khi đứng trên sân khấu..

Nếu được trả lời lại câu hỏi: "Hiện có rất nhiều cuộc thi sắc đẹp và người đẹp đăng quang, nếu như đăng quang Hoa hậu Việt Nam 2016 thì bạn sẽ làm gì để không bị nhầm lẫn, chìm đi trong số họ?" bạn sẽ trả lời như thế nào?

- "Sự khác biệt không có gì tuyệt vời hơn nếu bạn làm đúng trách nhiệm và tỏa sáng bằng những hành động có ích cho cộng đồng, xã hội dưới cương vị của một người đội vương miện", đó là câu trả lời của mình.

Cô gái xứ Nghệ gây tiếc nuối cho nhiều khán giả khi chỉ dừng lại ở giải thưởng phụ: "Hoa hậu biển".

- Còn về việc Ban giám khảo chọn top 3 thì sao? Là người đồng hành cùng cùng top 3 suốt hơn chặng đường 5 tháng, Hà có đồng tình với kết quả đó?

Đối với mình, 30 thí sinh lọt vào chung kết đều là những người đẹp xứng đáng với ngôi vị. Tất cả đã cùng nhau tập luyện, rèn luyện và ai cũng có sự cố gắng, nỗ lực và phấn đấu của riêng riêng mình. Ngôi vị chỉ hơn là sự may mắn mà thôi.

Tuy nhiên bên cạnh yếu tố may mắn, mình cũng đánh giá rất cao top 3 mà Ban giám khảo lựa chọn. Các chị đều là những người hoàn toàn xứng đáng về cả nhan sắc lẫn trí tuệ.

Còn về tân hoa hậu, trong quá trình tiếp xúc, mình thấy chị Linh là người rất xinh, hòa đồng và thân thiện với những người xung quanh. Chị năm nay 20 tuổi, lại từng tham gia cuộc thi nhan sắc khác, mình nghĩ chị đủ trưởng thành để nhìn nhận thấu đáo mọi vấn đề, từ đó sẽ làm tròn trách nhiệm ngôi vị của một hoa hậu.


- Nhiều người nhận xét Hà là bản sao của “ngọc nữ điện ảnh Việt” - Tăng Thanh Hà. Bạn làm sao thoát khỏi cái bóng đó?

- Mình biết chị Tăng Thanh Hà qua bộ phim “Bỗng dưng muốn khóc”. Chị Hà là người rất xinh và cũng là một người phụ nữ bản lĩnh. Vì vậy, khi bản thân được so sánh với chị Hà thì còn gì vui hơn. (cười)

Tuy nhiên, mình vẫn hi vọng khán giả biết đến mình với những nét riêng biệt của bản thân. Qua những gì mà bản thân đã thể hiện trong thời gian qua, mình nghĩ, mọi người sẽ hiểu rõ em và ấn tượng với mình ở phần nào.


- Dừng lại ở tốp 5 Hoa hậu Việt Nam, Hà có nghĩ mình sẽ nuôi hi vọng giành giải ở một cuộc thi sắc đẹp khác. Gần đây nhất có thể là Hoa hậu Hoàn vũ?

- Hiện tại, mình chưa có quyết định cụ thể rằng bản thân có tiếp tục hay không. Tuy nhiên, điều quan trọng là mình luôn muốn tiếp tục học hỏi để hoàn thiện bản thân. Biết đâu được, sau này nếu có cơ hội mình vẫn tham gia.  Và dĩ nhiên, mình sẽ cố gắng hết sức có thể.

- Rất nhiều khán giả “chết mê chết mệt” với mái tóc ngắn cá tính cùng thần thái tự tin, tươi tắn của Hà. Bạn duy trì kiểu tóc này lâu chưa?

- Mình bắt đầu để tóc ngắn này từ năm lớp 10. Trước đó, mọi người đều nhớ tới mình với mái tóc dài đen mượt. Khi quyết định thay đổi kiểu tóc này, mình đã phải đấu tranh tranh tư tưởng rất nhiều. Hơn nữa, là con gái nhưng mình tự thấy bản thân có những thứ chưa thực sự được chỉn chu lắm, và còn là cô gái rất cá tính nữa. Vì vậy, mình nghĩ mái tóc này sẽ phù hợp với bản thân, có thể giúp mình tự tin biểu cảm bản thân hơn. Đó cũng là lí do mình duy trì kiểu tóc ngắn này cho tới tận bây giờ.


- Sau Hoa hậu Việt Nam, tên tuổi của Hà được truyền thông cũng như khán giả biết đến nhiều hơn. Bạn có nghĩ mình sẽ nhanh chóng tham gia vào showbiz?

- Ước mơ từ nhỏ của mình là trở thành người mẫu ảnh chuyên nghiệp. Vì vậy, trước khi tham gia Hoa hậu Việt Nam, mình cũng nhận lời mời  chụp ảnh mẫu cho khá nhiều shop thời trang cũng như các studio. Nên thời gian tới, nếu như có các lời mời tham gia các buổi chụp hình mà tạo được hình ảnh tích cực cho bản thân thì mình vẫn có thể hoàn toàn tham gia.

Tuy nhiên, việc tham gia vào showbiz, có thể là người mẫu hay diễn viên thì là điều mình hoàn toàn chưa nghĩ tới và cũng chưa cần ngay cho bản thân lúc này. Việc đầu tiên mình muốn làm hiện tại là xây dựng hình ảnh bản thân, giữ vững niềm tin, sự tin tưởng mà tất cả khán giả dành cho.


- Suốt thời gian đồng hành cùng Hoa hậu Việt Nam, bản thân Hà gặt hái đã được những gì?

- Đến với cuộc thi này mình đã nhận được quá nhiều thứ, đặc biệt là tình cảm của khán giả, sự tin yêu của mọi người ở quê nhà. Mình đã học hỏi được rất nhiều kỹ năng về trình diễn, chụp ảnh hay giao tiếp tại cuộc thi.

Hơn tất cả, mình cảm nhận được sự trưởng thành hơn của bản thân. Bên cạnh đó là một nền kiến thức cơ bản để bản thân có thể tự tin bước tiếp chặng đường sau.


- Dự định của Hà sau cuộc thi là gì?

- Sau cuộc thi, mình sẽ trau dồi toàn diện về kiến thức, đặc biệt là vốn Tiếng anh. Còn việc học tập ở trường, mình cố gắng sớm ổn định trở lại, tiếp tục việc học tập tại Học viện Hành chính Quốc gia.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment