Tuesday, August 30, 2016

Hãy cho tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thêm thời gian!

Tất cả mới chỉ là bắt đầu, tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh còn rất nhiều thời gian để chứng minh bản thân làm được gì cho xã hội.

Vừa đăng quang ngôi vị Hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh trở thành cái tên bị nhắc đến nhiều nhất trong hai ngày qua. Hình ảnh quá khứ bị “đào bới”, từng status nhỏ trên facebook cũng bị lôi lên mặt báo, không ngừng bị so sánh với cựu Hoa hậu Kỳ Duyên… Tại sao phải làm những điều này với một cô gái còn trẻ như Đỗ Mỹ Linh?

Quá khứ bị “đào bới”

Chúng ta luôn cho rằng mình có quyền tò mò về gương mặt đại diện cho nhan sắc và trí tuệ của đất nước. Nhưng cái gì cũng nên có chừng mực và biết điểm dừng. Ai cũng có quá khứ, ai cũng từng có những lần bốc đồng, thiếu suy nghĩ và chắc chắn Đỗ Mỹ Linh không phải ngoại lệ.

Dòng status bị cho là chửi giáo viên được đăng lên facebook từ khi cô mới 13, 14 tuổi - độ tuổi dễ mắc sai lầm nhất. Nhưng có những người lại lấy chuyện này làm lí do đánh giá nhân phẩm của cô. Đó là đánh giá quá chủ quan và không công bằng với Đỗ Mỹ Linh.

Thêm vào đó, những hình ảnh từ nhiều năm trước của tân Hoa hậu cũng bị “mổ xẻ” triệt để. Từ hàm răng đến đôi mắt đều không thoát khỏi các “thánh soi” trên mạng xã hội.

Bị so sánh với các Á hậu và cựu Hoa hậu Kỳ Duyên

Đỗ Mỹ Linh từng chụp ảnh cùng Kỳ Duyên cách đây 2 năm.

Ngay trong đêm đăng quang, nhiều người đánh giá nhan sắc của Đỗ Mỹ Linh có phần nhạt nhòa và không nổi bật trong suốt quá trình diễn ra cuộc thi. Cư dân mạng cho rằng Á hậu 1 Ngô Thanh Thanh Tú hay người đẹp Đào Thị Hà có nhan sắc hơn hẳn tân Hoa hậu. Cô thậm chí còn bị đặt lên “bàn cân” với cựu Hoa hậu Nguyễn Cao Kỳ Duyên.

Tuy nhiên, có thể dễ dàng nhận thấy nét đẹp của Kỳ Duyên có phần sắc sảo, còn Đỗ Mỹ Linh lại có gương mặt hiền lành và dễ tạo cảm tình hơn. Bản thân Đỗ Mỹ Linh cũng thừa nhận cô và Kỳ Duyên từng quen biết từ trước. Kỳ Duyên còn không ngại gửi lời chúc mừng ngay khi Mỹ Linh vừa đăng quang ngôi vị cao nhất của cuộc thi.

Vậy cớ gì phải nâng người này lên, “dìm” người kia xuống trong khi cả hai đều là những Hoa hậu của Việt Nam?

Đăng quang mới là sự khởi đầu, hãy cho Đỗ Mỹ Linh thời gian!

Trước đây, đã từng có nhiều hoa hậu bị chê “tơi tả” ngay sau khi đăng quang như Thùy Dung, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân… vì sắc đẹp, vì quá khứ. Tuy nhiên những nàng Hoa hậu này đều dùng hành động, đóng góp cho cộng đồng để hoàn thành tốt vai trò của mình.

Với Đỗ Mỹ Linh cũng thế. Đặt chân lên bục cao nhất của cuộc thi Hoa hậu Việt Nam mới là những bước đi đầu tiên. Cô còn cả một chặng đường dài phía trước để thể hiện mình làm được gì cho xã hội.

Hãy đón nhận Đỗ Mỹ Linh trong cương vị mới và cho cô thời gian chứng minh mình xứng đáng!

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment