Saturday, August 20, 2016

Từ cô bé “tự kỉ” đến sinh viên Ngoại giao xinh đẹp, đa tài

“Không chỉ với vai trò người dẫn chương trình, mình còn mong muốn trở thành một diễn giả, mang tiếng nói của mình đến với mọi người”, Anh Thư chia sẻ.

Tự ti, không dám đứng trước đám đông

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội, Mai Anh Thư (sinh năm 1994) từ nhỏ đã ước mơ trở thành một cô gái năng động, một MC chuyên nghiệp. Tuy nhiên, do bản tính nhút nhát, ít nói và ghét giao tiếp… Anh Thư nhiều lần đã muốn từ bỏ niềm đam mê này.

Anh Thư - cô sinh viên năng động, xinh đẹp của HV Ngoại giao.

Thư kể lại: “Hồi nhỏ bố mẹ em đi làm nhà nước. Nếu không đi học thì em thường phải ở nhà 1 mình vì bố mẹ không yên tâm cho ra ngoài đường. Cũng vì vậy em hay trong tình trạng bị khóa trái cửa đợi bố mẹ về, thậm chí có lúc nguyên cả ngày phải ở nhà một mình nên gần như chỉ làm bạn với con mèo và giá sách của bố. Chắc vì một phần lí do đó nên em sinh ra tính cách nhút nhát và ít nói, ngại giao tiếp hơn”.

Đỉnh điểm là lúc Thư lên học cấp 2. Vốn bản tính “sợ người” từ trước, nên khi đến lớp, Thư không làm quen với các bạn mà hầu như chỉ thu thu mình lại. Học lớp chọn 1 Toán, song bản thân cô nàng lại thiên hướng về văn học và các môn xã hội, Thư vốn ít nói càng trở nên trầm tính hơn.

“Cứ thấy đông người là mặt em đỏ bừng, lúng túng. Cũng bởi mình lúc đó còn không hòa đồng, không chơi được với nhiều bạn lại không thích đông người ồn ào nên em gần như bị cô lập, tách biệt. Các bạn khi đó phần đông là còn trẻ con, mà trẻ con thì cũng hay vào hùa với nhau nên cuối cùng đôi khi em trở thành tâm điểm của các trò đùa của các bạn. Đã có lúc em sợ hãi, tủi thân, không biết chia sẻ cùng ai và đã có những ý định tiêu cực, định bỏ học. Thậm chí, có thời gian em trốn không đi học 2 tuần. Vì lúc đó còn bé mà, nên cứ sợ thì nghĩ đến bỏ trốn thôi”, Thư trải lòng.


Cũng bởi vậy mà ngày hôm nay nhớ lại, Thư nhận ra sự tiếc nuối của bản thân khi đã để phí quá nhiều những năm tháng học sinh mà chưa thực sự có một trải nghiệm, một kỷ niệm tuổi học trò.

Cô gái năng động, tài năng.. gương mặt nổi bật của HV Ngoại giao

Bản chất là con người rất cầu thị, cởi mở song do luôn tìm cách “chạy trốn” để thoát khỏi sự sợ hãi, lắm lúc Thư tự nhận mình có một “tuổi thơ dữ dội”. Chỉ đến lúc một ngày, thấm thía được lời nói của cô giáo chủ nhiệm lớp 6 - người luôn theo sát Thư suốt 4 năm học cấp 2, Thư mới dám đứng dậy với khát vọng thay đổi bản thân.

Anh Thư trong màu áo xanh tình nguyện.

Cô nàng nhớ lại: “Trước lúc em chuyển cấp, cô đã dặn dò em một câu rằng: “Đừng chạy trốn nữa. Đến lúc để dừng lại. Đối diện với nỗi sợ là cách để vượt qua nỗi sợ”. Chính lời của cô giáo và khao khát được hòa nhập, được đến gần hơn với mọi người là động lực thúc đẩy em quyết tâm thoát ra khỏi vỏ bọc của chính mình”.

Bằng chứng đầu tiên là lên cấp ba, khi bước chân vào trường THPT Chu Văn An, Thư đã tự ứng cử bí thư lớp và giữ vững chức vụ này trong suốt 3 năm. Điều ấn tượng là trong ba năm học phổ thông, cô nàng đã tự lập ra một CLB riêng của trường và trở thành chủ tịch đầu tiên của Tổ công tác thư viện THPT Chu Văn An. Cũng nhờ vai trò tiên phong của Thư, câu lạc bộ đến nay vẫn hiện hoạt động hiệu quả và gắn kết nhiều thế hệ ngay cả khi đã ra trường.

Để ngày càng chứng tỏ bản thân hơn trong mắt mọi người, Thư gần như “lột xác” hoàn toàn, trở thành cô gái năng động, thích khám phá trên mọi lĩnh vực. Theo học tại HV Ngoại giao, Thư khiến nhiều bạn nể phục khi 4 năm liền là lớp trưởng lớp tiếng Anh khóa 39. Bên cạnh đó là hàng loạt thành tích nổi bật như: điểm tốt kết trung bình là 8,07/1; 3,4/4, đạt tổng kết loại Giỏi nhiều năm học.

Anh Thư (bên trái) chụp ảnh kỉ niệm cùng bạn.

Trong môi trường Học viện Ngoại giao, Thư luôn là thành viên tích cực trong các hoạt động đối ngoại và giao lưu quốc tế. Năm 2014, Thư từng tham gia vào Đoàn hộ tống Bộ trưởng Bộ Lao động và Quan hệ công nghiệp Papua New Guinea - Benjamin Poponawa khi ông sang thăm Việt Nam nhân Hội nghị Bộ trưởng APEC 2014. Công việc chính của Thư trong đoàn là làm liên lạc viên, cầu nối thông tin giữa ban tổ chức và Bộ trưởng.

Anh Thư từng tham gia vào Đoàn hộ tống Bộ trưởng Bộ Lao động và Quan hệ công nghiệp Papua New Guinea - Benjamin Poponawa khi ông sang thăm Việt Nam.

Với ước mơ trở thành MC chuyên nghiệp, bên cạnh việc học, cô nàng còn tham gia làm cộng tác viên dẫn chương trình cho nhiều cơ quan đơn vị, nhà đài.

Thư có hơn 4 năm kinh nghiệm dẫn các chương trình event của Bộ Ngoại giao, Trung ương Đoàn hay các tổ chức lớn như Vietjet Air, Vinamilk, Vingroup... Ngoài ra Anh Thư còn cộng tác dẫn chuyên mục thời trang Đẹp + cho VTC11. Là một cô gái năng động, Thư còn nhận được nhiều lời mời tham gia các vai diễn phim ngắn, sitcom, TVC hay mẫu ảnh cho nhiều shop thời trang và trang báo.


Anh Thư trong vai trò làm MC cho nhiều sự kiện.
Anh Thư dẫn chương trình tại Hội thảo đầu tư sang Mỹ với chủ đề "Hưởng quyền công dân toàn cầu".

Ở nhà, dù công việc bộn bề như thế nào nhưng Anh Thư vẫn luôn dành khoảng thời gian nhất định cho sở thích viết lách của mình. Sở thích này cũng liên quan đến việc 9X thích gặp gỡ và trò chuyện với mọi người. Bởi theo suy nghĩ của Thư, mỗi con người là một câu chuyện, nếu có thời gian chia sẻ, lắng nghe họ thì sẽ thấy cuộc sống này thật nhiều điều đáng để trân trọng và suy ngẫm.

Gần đây nhất, cô chia sẻ một đoạn clip ngắn xung quanh câu chuyện giữa chính cô và bác xe ôm khá cảm động. Khi viết ra và ghi hình lại theo thói quen thì bản thân Thư chỉ nghĩ đó là một kỷ niệm đẹp, nhưng không ngờ hiệu ứng của đoạn video quá lớn. Chỉ trong gần 1 tuần video của, đoạn clip đạt tới 117 nghìn lượt xem, gần 2000 lượt chia sẻ và hàng nghìn lượt bình luận. Hầu hết người xem đều có cảm nhận sự xúc động về tình cha con của bác xe ôm. 

Dù công việc bận rộn đến cỡ nào, Anh Thư cũng không quên thói quen đọc sách mỗi ngày.

Thư hiện đang là sinh viên năm 4 Học viện Ngoại giao. Mới đây, cô nàng đã đăng kí tham gia của thi Imiss Thăng Long 2016 và đã lọt vào vòng thi Bán kết. Đến với cuộc thi, Thư mong muốn sẽ đánh dấu năm cuối cùng trong cuộc đời sinh viên của mình bằng hoạt động ngoại khóa thú vị, một hoạt động mang giá trị nhân văn. Bên cạnh đó, 9X mong muốn được học hỏi, giao lưu và gắn kết với những người bạn mới xinh đẹp, tài năng và tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ. Thư chia sẻ, cô mong muốn bản thân sẽ tỏa sáng tại cuộc thi không chỉ bằng sự tự tin và ngoại hình, mà còn bằng trí tuệ, lòng nhân ái và tinh thần cầu thị của chính mình.

Anh Thư hiện đã vào vòng thi Bán kết cuộc thi Imiss Thăng Long 2016.

Trong tương lai, Thư đã và đang rèn luyện để trở thành một MC chuyên nghiệp, làm cầu nối gắn kết khán giả với truyền hình. Sau này, cô gái Hà thành hi vọng sẽ đi tiếp con đường của một người "nói", nhưng không chỉ là một MC, mà cô nàng còn mong muốn trở thành một diễn giả, mang tiếng nói của mình đến với mọi người.

“Mình sẽ trau dồi và phát triển thêm nhiều kỹ năng để trở thành một diễn giả trong lĩnh vực phát triển con người, mang những giá trị tốt đẹp, phát triển giá trị bền vững đến với cộng đồng”, Thư nói.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment