Monday, August 22, 2016

Thu Trang mệt đến lả người vì khóc nhiều

Để vào vai người mẹ thiểu năng trong phim 'Nắng', cô đã mất thời gian dài nghiên cứu nhân vật.

Khác với hình ảnh hài hước, tếu táo trên sân khấu hài kịch, lần đầu tiên Thu Trang đảm nhận một vai diễn nội tâm phức tạp trong bộ phim điện ảnh Nắng. Cô thể hiện vai Mưa, một bà mẹ thiểu nắng, ngô nghê, có một đứa con gái 6 tuổi. Hàng ngày, bà mẹ bươn chải cuộc sống bằng việc bán vé số, lượm ve chai để có tiền nuôi con gái. 

Thu Trang cho biết, cô đã phải tự đi tìm hiểu thông tin, nghiên cứu về những người bị thiểu năng, cách họ đi đứng, nói năng, ứng xử với mọi thứ xung quanh. Cô còn tự tập diễn xuất ở nhà để quen dần với nhân vật. Cô kể: “Trước ngày bấm máy một tháng, mỗi ngày tôi dành 3 tiếng giờ đồng hồ để luyện tập, nghiên cứu cách nói 'rặn từng chữ' của nhân vật đến nỗi nhiều lần cắn nhầm lưỡi". Vì đã có một cậu con trai ở ngoài đời nên việc diễn tả tình mẫu tử trên màn ảnh với Thu Trang không quá khó khăn. Tuy nhiên, áp lực là cô phải thể hiện sự yêu thương ấy qua cảm xúc của một bà mẹ thiểu năng. 

thu-trang-met-den-la-nguoi-vi-khoc-nhieu

Thu Trang đã có lúc mệt lả người vì khóc quá nhiều khi đóng vai bà mẹ thiểu năng trong phim 'Nắng'. 

Những ngày đầu quay phim, bản thân Thu Trang thấy mình chưa thể nhập vai nên diễn rất gượng gạo. Thời gian sau đó, sự ủng hộ của ông xã Tiến Luật và những lời khuyên từ đạo diễn đã giúp cô diễn xuất trơn tru, thậm chí cô không dám thoát ra khỏi vai Mưa dù đã quay xong cảnh vì sợ nếu tiếp tục quay thêm, cô không thể nhập vai như lúc đầu. Có những lúc quay xong, Thu Trang mệt lả người vì phải khóc rất nhiều. “Chắc do tôi thực sự đã vào vai Mưa hay vì tôi quá thương Mưa nên khóc rất hiệu quả. Nhiều phân đoạn chỉ cần quay một lần là xong”, cô tâm sự. 

Nói về cô bé Kim Thư, đảm nhận vai Nắng, con gái của bà mẹ Mưa trong phim, Thu Trang nói, cô bé diễn xuất rất tốt dù lần đầu thử sức trên màn ảnh rộng. Cô nhớ mãi cảnh mẹ Mưa bị bọn trẻ con trong chợ bắt nạt, dù vết bầm trên mặt cô chỉ là lớp hóa trang nhưng sau khi đóng máy, bé Kim Thư vẫn lẽo đẽo hỏi Thu Trang có bị đau không. 

thu-trang-met-den-la-nguoi-vi-khoc-nhieu-1

Cây hài Thu Trang và bé Kim Thư trong một cảnh phim. 

Bộ phim Nắng xoay quanh câu chuyện về một bé gái 6 tuổi tên Nắng (bé Kim Thư), lanh lợi, đáng yêu sống cùng Trang, tên gọi thân thương là mẹ Mưa (Thu Trang), một người mẹ bị thiểu năng, ngờ nghệch. Hai mẹ con nương tựa nhau trong một căn nhà hoang, sống qua ngày bằng việc bán vé số và lượm ve chai. Bé Nắng và mẹ Mưa luôn dành được sự đùm bọc che chở của ông Ba (Hoài Linh) bằng những tô hủ tíu cứu đói vào những ngày không đủ tiền sống. Phim còn có sự tham gia của Trấn Thành, Ninh Dương Lan Ngọc, Kiều Minh Tuấn... Tác phẩm chính thức khởi chiếu từ ngày 31/8. 

Hậu trường quay phim 'Nắng' của Thu Trang

Quỳnh Như

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment