Friday, December 4, 2015

Với 70 triệu có nên vay tiền mua nhà nhỏ khoảng 300 triệu

Tôi 25 tuổi, mới cưới được một năm, đang có ý định sinh con và đang ở thuê tại Sài Gòn với giá 1,5 triệu mỗi tháng.

Hiện tại tôi có 70 triệu gửi tiết kiệm. Tính ra thì lãi suất không bao nhiêu. Thu nhập hai vợ chồng tối thiểu từ 12 đến 20 triệu tùy tháng. Tôi đang có dự định lấy số tiền hiện có và vay thêm ngân hàng để mua nhà giấy tờ tay hoặc sổ chung ở quận 12 tầm 300-350 triệu để cho thuê, giá cho thuê khoảng 2 triệu/tháng.

Vì là nhà không có sổ nên tôi phải mượn sổ nhà của mẹ để vay và hàng tháng đóng lãi suất ngân hàng. Nếu vậy tôi cần vay khoảng 200-250 triệu. Tính ra mỗi tháng cả lãi lẫn gốc tôi phải trả là 3,5-4 triệu, cho thời hạn 10 năm. Vì hai vợ chồng còn trẻ nên tiêu xài hơi hoang phí, tôi muốn làm như thế để có cơ sở cố gắng làm và tiết kiệm.

Tôi phân vân không biết cách này của mình có khả quan? Nhờ các bạn tư vấn giúp! Thanks!

maiphuong

Gửi câu hỏi tư vấn của bạn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net.

No comments:

Post a Comment