Wednesday, December 2, 2015

Bố mẹ chồng không muốn cho cháu về nhà ngoại

Nhà bố mẹ đẻ tôi chỉ cách quê chồng hơn chục kilomet nhưng ông bà nội luôn tìm đủ cách ngăn cháu về ngoại chơi.

Tôi lấy chồng gần ba năm và có con hơn hai tuổi. Nhà chồng tôi có quan niệm rất lạ "ngoại là ngoài". Ông bà không thích cho cháu về nhà ngoại, lúc bé thì nói lý do cháu còn non nớt, đi lại nhiều dễ ốm đau. Bây giờ con tôi đã cứng cáp, ông bà vẫn không cho về, nếu dịp có lễ Tết, cưới, giỗ... mà tôi đưa cháu đi là bố mẹ chồng tỏ ra không vừa ý, nói ra rả mấy hôm. Nếu lỡ vài ngày sau khi từ nhà ngoại về mà con tôi ho hắng hay sốt là y như rằng ông bà nội đổ cho việc đi chơi. Chồng tôi luôn đứng ngoài cuộc trong chuyện này vì anh không muốn làm mất lòng bố mẹ đẻ.

Tôi thực sự rất bức xúc nhưng không biết nên làm thế nào cho hợp lý. Xin tư vấn giùm tôi.

Trần Trang

Gửi câu hỏi tư vấn tại đây hoặc về giadinh@vnexpress.net

No comments:

Post a Comment