Wednesday, December 2, 2015

Bí quyết trở thành 'Chủ bếp thời công nghệ'

Từ nay đến 12/12/2015, mỗi tuần chuyên mục “Chủ bếp thời công nghệ” sẽ tặng một tủ lạnh Samsung Pebble Blue dành độc giả gửi bí quyết lưu trữ hay nhất trong tuần do đầu bếp Phan Anh và nhãn hàng điện gia dụng Samsung bình chọn. 

Quan sát và chỉ ra những sai lầm khi sử dụng tủ lạnh của phụ nữ 3 miền, đầu bếp Phan Anh Esheep đã nảy ra ý tưởng hợp tác cùng thương hiệu điện gia dụng yêu thích của mình để thực hiện một chuyên mục về chăm sóc căn bếp và lưu trữ thực phẩm bằng tủ lạnh mang tên “Chủ bếp thời công nghệ”.

bi-quyet-tro-thanh-chu-bep-thoi-cong-nghe

Độc giả soạn bí quyết hay gửi về email chubepcongnghe@gmail.com để tham gia và trúng thưởng mỗi tuần.

Chỉ với 4 chủ đề nhưng “Chủ bếp thời công nghệ” đã bao quát những thông tin hữu ích nhất để các bà nội trợ hiện đại có thể thực hành việc bếp núc suôn sẻ.

Với chủ đề "Tận dụng không gian - tiết kiệm thời gian trong bếp", chuyên mục sẽ chia sẻ những cách sắp đặt tủ lạnh và các hạng mục khác trong bếp, giúp các chị em có thể tự tạo nên thế giới riêng và thỏa thích đam mê nấu nướng mỗi ngày.

Ở “Khoa học đi chợ" sẽ giúp các bà nội trợ cấu trúc lại thói quen mua sắm và chọn lựa thực phẩm. Bằng cách đọc tủ lạnh, bạn sẽ hạn chế được tình trạng quá tải và lãng phí thực phẩm do tích trữ quá nhiều và không đúng cách.

Với chủ đề "Tuyệt chiêu lưu trữ", chuyên mục sẽ gợi ý cách sắp xếp những nhóm thực phẩm khác nhau để từ đó có các cách bảo quản hoàn toàn phù hợp. Nắm rõ những nguyên tắc này, thực phẩm sẽ được bảo toàn dinh dưỡng, vệ sinh và an toàn cho sức khỏe.

bi-quyet-tro-thanh-chu-bep-thoi-cong-nghe-1

Sắp xếp đồ trong tủ lạnh vừa tiết kiệm thời gian khi tìm và bảo quản đồ ăn được tốt hơn.

Chủ đề "Kỹ thuật sơ chế" sẽ là những mẹo để chia sẻ cách sơ chế, tẩm ướp để chế biến món ăn. Bởi vì, món ăn ngon hơn hay dở hơn phụ thuộc rất nhiều vào tài nghệ nêm gia vị của bạn. Sơ chế còn giúp bảo quản thực phẩm lâu hơn trong tủ lạnh và tiết kiệm thời gian nấu nướng.

polyad

Đầu bếp Phan Anh chia sẻ nhiều bí quyết hay về bếp núc.

Song song với những chủ đề thú vị này, “Chủ bếp thời công nghệ” còn đưa ra nhiều bí quyết hay giúp các bà nội trợ tân dụng và khai thác hết thế mạnh tủ lạnh nhà mình. Từ đó điều chỉnh cách lưu trữ thực phẩm theo cách tối ưu nhất, để mang đến những bữa cơm ngon miệng, lành mạnh cho cả gia đình.

Nguyễn Linh

Độc giả soạn nội dung tối đa 200 chữ/bí quyết, trong đó giải thích cơ chế lưu trữ và hình ảnh minh họa (nếu có), mỗi người dự thi gửi tối đa 5 bí quyết.  

Bài dự thi gửi email: chubepcongnghe@gmail.com.

Mỗi tuần đầu bếp Phan Anh Esheep và Samsung sẽ chọn ra 1 bí quyết hay nhất để trao giải. Bài dự thi hàng tuần căn cứ theo thời gian gửi email về chương trình. Kết quả được thông báo tại chuyên mục "Chủ bếp thời công nghệ". 

No comments:

Post a Comment