Tuesday, July 24, 2018

Khi bảo vật gia truyền 27 năm của nhà bạn là một bộ quần áo thì bạn sẽ làm sao?

Bảo vật gia truyền ở các gia đình thường là những đồ vật quý giá, có giá trị lớn. Thế nhưng đối với cô nàng trong câu chuyện dưới đây, bảo vật của gia đình lại là chiếc áo nỉ được cô giữ gìn cẩn thận 27 năm. "Hồi xưa nhà mình kinh tế nhiều khó khăn, nhưng còn nhớ cứ đến Tết là bố mẹ sẽ mua cho một bộ quần áo mới. Có lẽ cũng vì thế mà trong ký ức của mình, cái cảm giác sáng Mùng 1 xúng xính bộ quần áo mới nó thú vị vô cùng! Đây là bộ quần áo mà mình thích nhất, thích đến mức mình giữ gìn rất cẩn thận, mẹ định mang cho mấy lần mà mình nhất quyết không chịu.

Niên đại của nó đến nay đã được 27 năm rồi, nay rảnh lôi ra cho con gái mặc để chụp ảnh khoe rồi lại cất đi tiếp. Biết đâu 27 năm sau lại đến lượt cháu ngoại!?"

Bộ quần áo vượt thời gian 27 năm đến hiện tại (Ảnh: Lương Hương - HHB)

Câu chuyện này được người dùng Lương Hương chia sẻ trên một diễn đàn lớn. Ở đó, nhiều người ngay lập tức cảm thấy hình dáng của mình trong đó với những năm tháng khó khăn, trẻ con được bố mẹ mua cho bộ quần áo mới chơi tết là giữ gìn vô cùng cẩn thận. Ngày nay kinh tế không còn khó khăn như trước, việc mua được bộ quần áo mới không còn là chuyện quá khó khăn chính vì thế cảm giác nó cũng sẽ không còn được hồi hộp, vui sướng như trước. Những bộ quần áo hiếm hoi được mua tặng ngày tết cũng trở thành những kỉ vật thiêng liêng của tuổi thơ.

Có lẽ với sự đồng cảm của mọi người, bức ảnh và câu chuyện này đã nhận được lượt like và chia sẻ rất lớn trên mạng xã hội. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment