Monday, July 30, 2018

Bảng thành tích khủng của soái ca viết “tiểu thuyết du học Hàn Quốc” gây sốt MXH

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng – đặc biệt là những bạn trẻ có ý định du học đang rầm rộ chia sẻ câu chuyện du học Hàn Quốc của  Hoàn Ngô. Với lối kể chuyện hài hước và dí dỏm, cuộc sống du học sinh của Hoàn Ngô hiện lên cực kì chân thực. Bài viết của Hoàn Ngô đã giúp các bạn trẻ hiểu ra rằng du học không phải là con đường trải hoa hồng như mọi người vẫn nghĩ, nó có đủ cay đắng, vất vả, khó khăn và cần những con người cực kì dũng cảm mới có thể đương đầu.

Bài chia sẻ của Hoàn Ngô gây sốt mạng xã hội

Khi mà bài chia sẻ của Hoàn Ngô nóng trên mọi diễn đàn thì cũng là lúc mọi người tò mò. Anh chàng Hoàn Ngô này là ai mà có thể có được câu chuyện du học chân thực đến như vậy? Và đây là câu trả lời cho các bạn!

Hoàn Ngô tên đầy đủ là Ngô Văn Hoàn – theo chính chủ chia sẻ thì tên có vẻ hơi cây lúa củ khoai. Anh sinh năm 1988 và hiện tại có học vị Tiến sĩ, đang làm việc tại  Đại học Hoàng gia London. Sắp tới, anh sẽ chuyển sang làm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ và Y học Nhiệt đới London (Viện London). Đây là Viện danh giá hàng đầu thế giới, chuyên về các bệnh truyền nhiễm đúng chuyên ngành anh  đang theo đuổi.

Sắp tới, anh sẽ chuyển sang làm tại Viện Vệ sinh Dịch tễ và Y học Nhiệt đới London

Anh đi du học lần đầu năm 20 tuổi (năm 2008), khi đó đang là sinh viên năm thứ 2 của trường Đại học Y Hà Nội. Năm đó, anh nhận được học bổng trao đổi sinh viên tại Học viện Karolinska (Thụy Điển), nơi trao giải Nobel Y học hàng năm. Chuyến đi đó đã tạo tiền đề cho những chuyến đi sau này. Sau khi tốt nghiệp, anh xin được học bổng Thạc sĩ tại Hàn Quốc, rồi học bổng Tiến sĩ ở New Zealand.

Anh đã du học khá nhiều nước trên thế giới

Hoàn Ngô chia sẻ:

“Con đường du học của mình không bằng phẳng, mà như một bộ phim drama mà các bạn hay xem nên có rất nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Quãng thời gian đáng nhớ nhất đó là sau khi học xong Thạc sĩ ở Hàn Quốc, mình vừa đi lao động và vừa tìm học bổng Tiến sĩ. Giờ nghĩ lại thì thấy hài, chứ thời gian đó thực sự rất khó khăn. Mình phải làm đủ thứ việc như nhồi gối trong căn phòng tồi tàn bụi bặm, đứng bán bánh ở chợ, hay thậm chí là quét dọn vệ sinh buồng phòng cho một nhà nghỉ. Tuy nhiên, mình thấy biết ơn quãng thời gian đó vì nhờ có nó mà cuộc sống du học của mình trở nên phong phú hơn”.

Cuộc sống du học của Hoàn Ngô không hề dễ dàng 

Ngoài đời, Hoàn Ngô có tính tình vui vẻ và khá tâm lý, nhưng có chuyện gì thì lại rất nóng tính. Cùng với đó là cách sống bất cần và thường đưa ra quyết định dựa theo cảm xúc hơn là lý trí.

Không chỉ có bảng thành tích thuộc dạng khủng, Hoàn Ngô còn có vẻ ngoài đúng chuẩn “soái ca ngôn tình” cùng với phong cách ăn mặc có gu, thần thái phóng khoáng.  Cùng ngắm thêm một số hình ảnh cực chất của Hoàn Ngô nhé!

BẢNG THÀNH TÍCH ẤN TƯỢNG CỦA HOÀN NGÔ

Họ và tên: Ngô Văn Hoàn

Ngày sinh: 19/11/1988

Hiện đang làm việc tại Đại học Hoàng Gia London (Anh), sắp tới sẽ chuyển sang làm việc tại Viện Vệ sinh Dịch tễ và Y học Nhiệt đới London (Viện London).

Thành tích học tập và làm việc:

Năm 2008: Học bổng Mitsubishi của Nhật Bản

Năm 2008: Học bổng Linnaeus/Palme của Thụy Điển, sinh viên trao đổi tại Học viện Karolinska.

Năm 2010: Học bổng Thạc sĩ, Đại học Quốc gia Chonnam, Hàn Quốc

Năm 2012: Học bổng du lịch, báo cáo hội nghị tại Nhật Bản do Đại học Osaka cấp

Năm 2014: Học bổng Tiến sĩ, Đại học Otago, New Zealand

Năm 2016: Học bổng Elizabeth, báo cáo hội nghị tại Anh

Năm 2017: Học bổng du lịch, báo cáo hội nghị tại Mỹ do Đại học Otago cấp

Năm 2017: Được mời qua phỏng vấn tại Đại học Y Havard (Mỹ)

Năm 2018: Làm việc tại Đại học Hoàng Gia London (Anh), sắp tới là Viện Vệ sinh Dịch tễ và Y học Nhiệt đới London (Anh)

Những nước đã đi:

Thụy Điển, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, New Zealand, Anh, Mỹ, Pháp, Đức, Bỉ, Thụy Sĩ, Singapore, Thái Lan.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment