Monday, July 30, 2018

Anh nhân viên nghèo bỏ quên 200 triệu ở quán cháo được trả lại

Một trang Facebook của Nghệ An hôm 28/7 đăng video về một người đàn ông chạc 30 tuổi không kìm được xúc động khi nhận lại số tiền bỏ quên. Video đang lan truyền chóng mặt, đến nay đã có hơn 700 nghìn lượt thích.

Chị Nguyễn Thị Như (32 tuổi) chủ quán cháo ở chợ Đô Lương, Nghệ An, là người đã trả lại tiền. Chị kể tối 27/7, có hai người khách vào quán chị ăn chừng 15 phút rồi tính tiền ra về. Khi dọn bàn chị thấy một chiếc túi, đoán là của khách ngồi bàn này nên chị để lên ghế chiếc trong góc.

Chàng trai đi ăn cháo quên 200 triệu được trả lại

Từ lúc đó quán tiếp thêm nhiều lượt khách nữa. Cuối buổi, chị lau dọn bàn thì đem cất túi vào quầy. "Chiếc túi nhỏ, tôi đoán bên trong là sổ sách, ipad hay điện thoại gì thôi. Không ngờ mở ra thấy rất nhiều tiền bên trong. Thế mà nãy giờ tôi để nó ngoài quán nhiều người qua lại, may không gặp vấn đề gì", chị Như nói.

Người mất túi là anh Nhân, nhân viên một đại lý cung cấp phụ tùng xe máy và xe đạp điện ở thành phố Vinh. Anh Luân kể lại, sau khi ăn xong anh từ Đô Lương về Vinh. Khi soạn đồ để giao tiền cho chủ, anh hoảng hốt phát hiện không thấy túi đâu nên tức tốc cùng đồng nghiệp quay trở lại. Bước chân đến quán, anh không còn đứng vững...

Anh nhân viên nghèo bỏ quên 200 triệu ở quán cháo được trả lại

"Bạn ấy nói mà run: 'Khi nãy em để quên túi'. Tôi đoán bạn ấy đúng là chủ nhân rồi, nhưng vẫn hỏi: 'Túi gì?'. Lúc này tôi cảm tưởng bạn ấy như muốn liệt nửa người rồi, miệng lắp bắp, nên không đùa nữa và trả lại túi", chủ quán cháo kể thêm.

Luân chia sẻ anh làm ở cơ sở này được lương 5 triệu đồng. Số tiền hơn 200 triệu tiền hàng là quá lớn với anh. "Trên đường đi tôi nghĩ đến khả năng được nhận lại rất mong manh, không ngờ may mắn vẫn mỉm cười", anh nói. Luân muốn gửi tiền cám ơn nhưng chủ quán không nhận, nên đã mua gà tới quán liên hoan.

Phan Dương

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment