Monday, July 30, 2018

"Sống hết mình với thanh xuân" cùng hàng trăm sinh viên ĐH Mở TP.HCM

Gần 200 sinh viên Đại học Mở Tp.HCM đến với Talkshow “My 20s Something – Đánh thức tuổi 20

My 20s Something – Đánh thức tuổi 20” là chương trình giao lưu trực tiếp và truyền động lực đến các bạn trẻ với mong muốn định hướng, giúp họ sống hết mình với thanh xuân do sinh viên trường Đại học Mở Tp.HCM tổ chức.

Chương trình diễn ra sôi nổi vào ngày 28/7/2018 với chủ đề “Vượt qua nỗi sợ, theo đuổi đam mê” qua sự chia sẻ của Miss Community – Top 10 Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam 2017 Nguyễn Thanh Trúc và phần giao lưu cùng 3 diễn giả gồm Thanh Trúc, đạo diễn trẻ Hạnh Võ và D.O.P Tú Minh của bộ phim “Lý Áo Dài”.

Các diễn giả của phần giao lưu (từ trái qua): D.O.P Tú Minh, Miss Community Nguyễn Thanh Trúc và đạo diễn Hạnh Võ cùng MC Bảo Thiên dẫn dắt chương trình

Miss Community Thanh Trúc bắt đầu chương trình bằng phần chia sẻ với các bạn sinh viên về hành trình tuổi 20, những va vấp và sự vươn lên của cô trong cuộc sống. Qua đó, người đẹp khuyến khích các bạn sinh viên vượt qua những nỗi sợ chủ quan để hành động giúp bản thân tốt hơn, không ngại thử thách mình và biết đặt “cái tôi” đúng chỗ. Đặc biệt, Thanh Trúc nêu việc mình tham gia cuộc thi Hoa hậu Phụ Nữ Việt Nam qua ảnh 2017 lúc đã 26 tuổi như một ví dụ “không gì là quá muộn”. Cô nhấn mạnh: “Thành công không phải việc so sánh thành tích hay hoàn cảnh của mình với người khác. Thành công là khi chúng ta nỗ lực hoàn thiện bản thân để đạt được mục tiêu mình mong muốn dù ở bất cứ thời điểm nào chăng nữa”.

Các bạn trẻ hào hứng với những góc nhìn cuộc sống mới mẻ và tích cực từ Miss Community Nguyễn Thanh Trúc

Sôi nổi và cũng “căng não” nhất là phần giao lưu với 3 diễn giả Thanh Trúc, Hạnh Võ và Tú Minh khi các sinh viên lần lượt đưa ra những câu hỏi và trăn trở của mình mong các diễn giả gỡ rối. Các câu hỏi xoay quanh những kỹ năng và thái độ cần có để sinh viên có thể phát huy hiệu quả sức trẻ của mình cho sự thành công.

Đáng chú ý trong số đó là câu hỏi của bạn Huy – sinh viên năm… ngành…: “Các anh chị nghĩ sao khi một vị tỷ phú Mỹ bảo rằng “Hãy theo đuổi đam mê là một trong những lời khuyên dối trá nhất” vì không phải cứ theo đuổi đam mê là có thể thành công?”. Người đẹp Thanh Trúc lần lượt phân tích và khuyên các bạn suy xét kỹ càng để phân biệt rõ đâu là đam mê và đâu là sở thích nhất thời, vì chỉ có đam mê chân chính mới giúp bản thân có động lực tiến bộ để vươn đến thành công.

Bạn Hà Thanh Huy thuộc Khoa Quản trị kinh doanh chuyên ngành Marketing với câu hỏi được người đẹp khen hay và gây chú ý toàn bộ khán phòng

Thanh Trúc chia sẻ thêm quan điểm về đam mê chân chính và sở thích nhất thời

Với câu hỏi “Khi theo đuổi đam mê nhưng không nhận được sự ủng hộ của gia đình thì liệu có nên bất chấp theo đuổi nó và đánh đổi mọi thứ?”, Tú Minh - đạo diễn hình ảnh (D.O.P) của bộ phim Lý Áo Dài cũng nhanh chóng đưa ra câu trả lời thỏa đáng: “Nếu thực sự là đam mê thì khi theo đuổi nó cần có lộ trình phù hợp.

Tại sao phải “đánh đổi” mà không phải là “cố gắng cân bằng”? Nếu gia đình chưa ủng hộ thì nên tìm cách thuyết phục và chứng minh bản thân có lợi và phát triển thế nào nếu theo đuổi đam mê này. Thái độ tích cực và nỗ lực tiến bộ sẽ giúp gia đình yên tâm và ủng hộ mình hơn”.

Riêng đạo diễn trẻ Hạnh Võ đúc kết cuối phần giao lưu: “Mỗi người đều có một thời điểm thành công nhất định, không ai giống ai, vì thế chỉ cần nỗ lực làm tốt nhất công việc của mình ngay hiện tại, thành công sẽ đến vào thời điểm thích đáng”.

Một sinh viên khác đưa ra câu hỏi mang đến nhiều suy ngẫm cho các bạn đồng trang lứa về đam mê và đánh đổi

D.O.P Tú Minh thoải mái chia sẻ cách mà chính anh theo đuổi đam mê, hướng các bạn trẻ đến nỗ lực cân bằng cuộc sống

Đạo diễn trẻ Hạnh Võ chia sẻ lí do rẽ hướng sang nghệ thuật và đưa ra đúc kết thiết thực vào cuối phần giao lưu

Diễn viên Lý Áo dài Hứa Mạnh Dũng  là khách mời trong buổi giao lưu

Ca sĩ Trần Khang khiến hội trường lắng đọng với bài hát “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”

Chương trình khép lại thành công và cô đọng với nhiều bài học thiết thực được đúc kết. Ban tổ chức thuộc Đại học Mở Tp.HCM và các diễn giả đã truyền tải trọn vẹn những bài học kinh nghiệm, sự nhiệt huyết của những người đi trước đến các bạn sinh viên như một hành trang vào đời và sống trọn với tuổi 20.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment