Saturday, June 30, 2018

Thực tế nghiệt ngã sau cảnh xa hoa của đôi tình nhân sống trên du thuyền

Elanya Carausu, 25 tuổi và Riley Whitelum, 34 tuổi, kể rằng họ khao khát trốn khỏi cuộc sống thường nhật để lái du thuyền đi vòng quanh thế giới từ năm 2014. Cả hai có hàng trăm nghìn người hâm mộ trên YouTube. Họ đã qua châu Âu, Caribbe, đảo Galapag, New Zealand và nhiều điểm khác. 

Elanya kể, cô gặp bạn trai Riley trên đảo Hy Lạp. "Anh ấy rủ tôi lái thuyền đi vòng quanh thế giới và tôi đồng ý ngay. Riley hầu như chưa biết lái thuyền, còn tôi thì học kỹ năng này từ thời trung học và giờ có vẻ không áp dụng được bao nhiêu", cô nói.

Không chỉ có những trải nghiệm thú vị, Elanya và Riley đối mặt với nhiều khó khăn, từ đau ốm tới tai nạn, lạc đường, cãi cọ... Ảnh: Supplied.

Không chỉ có những trải nghiệm thú vị, Elanya và Riley đối mặt với nhiều khó khăn, từ đau ốm tới tai nạn, lạc đường, cãi cọ... Ảnh: Supplied.

Dù vậy, cả hai vẫn tự tin ra biển, đi quanh Hy Lạp, Thổ Nhĩ Kỳ và nhiều nơi ở châu Âu cho tới khi hè chuyển sang đông và họ bắt đầu thấy ớn lạnh. Họ chuyển hướng tới Caribbe. "Chúng tôi tìm kiếm trên Google cách vượt Đại Tây Dương và cứ thế lên đường", cô gái kể.

Cả hai chu du được 3 năm thì bán thuyền cũ và mua một chiếc mới tại Pháp. Họ vừa vượt lại châu Âu để tới đảo Canary và Florida.

"Chu du bằng thuyền chẳng giống như những gì bạn thấy trên phim ảnh - sóng nước êm đềm, nắng vàng rực rỡ, rượu champagne, nụ cười tươi rói và những bộ cánh trắng không tì vết. Thực tế khác xa", Elanya chia sẻ. 

"Đó là những đêm mất ngủ, thời tiết xấu bất thường, những ngày chán nản tự hỏi không hiểu tại sao mình lại làm việc này, chẳng bao giờ có cái áo nào trắng tinh mà mặc", cô nói. 

 Dù gặp nhiều khó khăn, Elanya và Riley vẫn muốn tiếp tục hành trình trên biển thay vì có cuộc sống ổn định trên đất liền. Ảnh: Supplied.

 Dù gặp nhiều khó khăn, Elanya và Riley vẫn muốn tiếp tục hành trình trên biển thay vì có cuộc sống ổn định trên đất liền. Ảnh: Supplied.

Đôi uyên ương kể rằng họ thường xuyên cãi nhau trên tàu và hầu hết các cuộc gây gổ xảy ra khi trục trặc lái tàu. "Cũng may là những lần đó không kéo dài. Sáu tháng đầu tiên là khó khăn nhất", Elanya nói.

Khi kể về những nguy hiểm hay trải nghiệm sợ hãi, cả hai nhắc tới rất nhiều chuyện - đáng nhớ là khi Elanya tưởng bạn trai bị gãy cổ và chẳng thể đi đâu được nữa". 

"Con con sóng lớn xô Riley ngã và khiến anh ấy bị dập đầu xuống sàn, cả cánh tay tê cứng, cổ không động đậy được. Anh ấy nằm trên sàn mấy tiếng liền, cả hai cùng khóc và bàn các hướng giải quyết: Phi cơ cấp cứu không thể đến vì chúng tôi cách bờ đã rất xa, nếu nhờ tàu thủy chở hàng đưa anh ấy vào bờ thì tôi phải một mình lái thuyền nhiều tuần để tới Caribbe hoặc bỏ lại thuyền. Chèo thuyền nhỏ ngược chiều gió về bờ là hành trình quá khó và không phải lựa chọn hay khi có một người gãy cổ", cô gái nhớ lại.

Cả hai quyết định lái thuyền xuôi xuống điểm đến trong 10 ngày, Riley cố gắng bất động để giữ yên cổ. Chỉ khi vào bờ và đưa Riley đi chụp X-quang, cả hai mới thở phào nhẹ nhõm khi kết quả bình thường.

Nhiều khi chúng tôi chẳng có quần áo sạch mà mặc, anh chàng Riley kể về cuộc sống trên tàu. Ảnh: Supplied.

"Nhiều khi chúng tôi chẳng có quần áo sạch mà mặc", anh chàng Riley kể về cuộc sống trên tàu. Ảnh: Supplied.

Những ngày này, cặp uyên ương vẫn kiếm được số tiền lớn từ Patreon, một trang gây quỹ mà gia đình, bạn bè và người lạ có thể quyên góp cho chuyến phiêu lưu của họ. "Bây giờ chúng tôi có hơn 2.000 người ủng hộ. Mỗi người góp từ 2 đôla tới 200 đôla cho mỗi video chúng tôi thực hiện. Những người này đã giúp chúng tôi tiếp tục hành trình cũng như trưởng thành và học hỏi nhiều hơn", Elanya nói.

Đôi tình nhân nói rằng họ chưa có ý định ngừng chu du. "Cả hai đều thấy 'ngứa chân' khi sống trên đất liền. Chúng tôi yêu cảm giác tự do khi lái thuyền giữa đại dương. Chúng tôi chưa đi vòng quanh trái đất bằng đường biển nên vẫn còn mục tiêu để chinh phục", cặp uyên ương thổ lộ. 

Vương Linh

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment