Saturday, June 30, 2018

The Debut tập 4: Thí sinh "ngã ngửa" với quy tắc “bật- tắt” micro cực dị

Tối 29/6, tập đầu tiên trong khuôn khổ vòng Chia sàn của “The debut – Dự án số 1” đã lên sóng với nhiều tình tiết bất ngờ. 43 thí sinh được chia nhóm ngẫu nhiên để trình diễn trên sân khấu. Các Oraz đánh giá cũng như loại thí sinh với tư cách cá nhân. Vòng Chia sàn kéo dài 2 tập và kết thúc vòng này, Top 30 của cuộc thi chính thức lộ diện. 

Bộ 3 giám khảo tiếp tục làm việc cực nghiêm túc và hiệu quả trên ghế nóng 

Trước khi cuộc đấu đối kháng diễn ra, 43 thí sinh được chia nhóm và bố trí bài hát dự thi một cách ngẫu nhiên thông qua các thẻ nhiệm vụ. Điều này ít nhiều đã mang đến cho các bạn trẻ những khó khăn nhất định, khi phải tiếp xúc với những đồng đội mới, các ca khúc lạ lẫm, cũng như thời gian tập luyện ngắn ngủi. Trong đoạn trailer của chương trình, nhiều thí sinh bày tỏ sự nản lòng trước thử thách khó “nhằn” này từ Nhà sản xuất.

Thế nhưng, đó vẫn chưa phải là tất cả! Sau khoảng thời gian thích ứng với những quy định của chương trình để cùng nhau luyện tập, hòa nhập, các thí sinh còn phải đối mặt với luật chơi bất ngờ từ Ban tổ chức. Quy luật “Bật/Tắt” chỉ được host Gil Lê tiết lộ khi tất cả các thành viên của nhóm bước lên sân khấu.

Quy tắc "Bật - Tắt" micro khiến không ít thí sinh bối rối

Đó là, trước mặt mỗi thí sinh có một chiếc micro chân đứng được gắn đèn và chỉ khi đèn sáng ở chiếc micro nào thì thí sinh đó mới được hát. Quyền “Bật/Tắt” đèn thuộc về ekip sản xuất và thử thách này giúp các Oraz và Ban tổ chức nhận diện đâu là các nhân tố sở hữu quyết tâm, sự tập trung cao độ đối với cuộc thi, cũng như kiểm tra bản lĩnh chủ động, xử lý tình huống của thí sinh ngay trên sân khấu. Tất cả những gì mà các nhóm chuẩn bị trong quá trình luyện tập như vũ đạo, hòa thanh hầu như đều không thể sử dụng tại tình huống bất ngờ này. Bộ ba Oraz, những nhân vật duy nhất có quyền đánh giá, cũng chỉ biết đến luật “Bật/Tắt” khi chương trình bắt đầu bấm máy.

Để đảm bảo tính công bằng cũng như nhằm giữ được trọn vẹn những cảm xúc bất ngờ cho tất cả 43 thí sinh, quy định Cách ly được ekip sản xuất đặt ra. Đó là, các thí sinh đã hoàn thành bài thi (đã biết luật bật tắt đèn) ngay lập tức bị đưa vào khu vực cách ly, tuyệt đối không được tương tác với nhóm thí sinh chưa thi.

Thí sinh Quang Hùng đã bỏ hẳn một đoạn hát “Tôi đã quên thật rồi”, khuôn mặt anh không giấu được cảm xúc thất vọng, lo lắng khi không hoàn thành tốt thử thách bằng các đối thủ cùng nhóm là Quốc Trung và Quang Hiếu.

Các nhóm thí sinh thiếu tinh thần đồng đội, mỗi thành viên chỉ thuộc lời phần hát của bản thân trở nên lúng túng, bối rối trên sàn đấu. Thí sinh Kiều Chinh – cô nàng hậu bối khoa Đạo diễn của Hoàng Thùy Linh, loạng choạng, chênh vênh khi lên nốt cao ở bài hát “Vì yêu là nhớ”. Nữ thí sinh này được chú ý tại vòng sơ loại bởi quãng giọng trung trầm thu hút, nhưng ngay tại vòng Chia sàn, cô buộc phải phá vỡ vòng an toàn của bản thân để vượt qua nốt cao bất ngờ do ekip sản xuất sắp xếp.

Khó khăn cho các thí sinh là thế tuy nhiên không thể phủ nhận quy tắc cực "dị" của "The Debut" rõ ràng đã khiến chương trình trở nên bất ngờ và hấp dẫn hơn rất nhiều. 

Tập 4 The Debut

Ảnh: BTC

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment