Thursday, June 28, 2018

Họp báo thi THPT QG 2018: Bộ GD&ĐT xác nhận lọt đề Lịch sử, Vật lý

Chiều 27/6, sau khi kết thúc kỳ thi THPT quốc gia 2018, Bộ GD&ĐT tổ chức họp báo tại Hà Nội, thông tin về những vấn đề đáng chú ý trong kỳ thi.

Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý Chất lượng, Bộ GD&ĐT - cùng các thành viên ban chỉ đạo thi quốc gia tham dự họp báo.

Bộ GD&ĐT họp báo sau kì thi THPT kết thúc. Ảnh: Thanh Hùng

Ông Mai Văn Trinh cho biết ông nhận được thông tin phản ánh việc lọt đề môn Vật lý, Lịch sử lọt ra ngoài. Ông cho rằng nếu ra ngoài trước khi làm bài là lộ đề. Thực tế, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, nên không ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Quy chế quy định thí sinh được đưa vào phòng thi thiết bị có chức năng ghi âm, ghi hình, chỉ thu, không phát. Có thể các thí sinh tự do mang theo thiết bị, kết thúc môn thi mới truyền đề ra ngoài. Việc cho phép thí sinh mang thiết bị này phòng thi xuất phát từ thực tiễn, nhằm tăng kênh giám sát cán bộ phòng thi, tăng cường kỷ cương. Vấn đề này sẽ được bàn cho kỳ thi tiếp theo.

ộ GDDT cho rằng nếu ra ngoài trước khi làm bài là lộ đề. Thực tế, đề được đưa lên mạng khi giờ làm bài thi môn đó đã kết thúc, nên không phải lộ đề, vì vậy điều này không ảnh hưởng kết quả kỳ thi.

Cũng theo thống kê của Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia, tỷ lệ thí sinh tới dự thi đạt trên 99%. Cụ thể, Ngữ văn đạt 99,55%; Toán 99,52%; Vật lý 99,34%. Hóa học 99,22%. Sinh học 99,35%. Ngoại ngữ 99,63%. Lịch sử 99,35%. Địa lý 99,44%. Giáo dục Công dân 99,56%.

Kết thúc kỳ thi, 77 thí sinh vi phạm quy chế, trong đó 73 trường hợp bị đình chỉ do mang điện thoại di động và tài liệu vào phòng thi. Ba thí sinh bị cảnh cáo, một thí sinh bị khiển trách. Bộ GD&ĐT cho hay tất cả trường hợp ốm đau, không tự viết bài được đã được các hội đồng thi hỗ trợ, tạo điều kiện. Các hội đồng đều được hỗ trợ tối đa, đảm bảo không thí sinh nào có hoàn cảnh khó khăn không đến dự thi.

Đề thi và đáp án tất cả các bài thi tại kỳ thi THPT quốc gia 2018 do Bộ GD-ĐT công bố sẽ được cung cấp cho các hội đồng thi để theo đó giáo viên chấm điểm cho thí sinh.

Theo đánh giá của thí sinh và giáo viên, đề thi THPT quốc gia năm 2018 có độ phân hóa cao hơn hẳn đề thi năm 2017. Hội đồng thi sẽ công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11/7. Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp THPT chậm nhất ngày 17/7.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment