Thursday, June 28, 2018

Kêu gọi ủng hộ đồng bào vùng lũ Lai Châu - Hà Giang, Mâu Thủy lại bị soi

Mới đây, cư dân mạng đã "đào mộ" lại một bài đăng cũ của Á hậu Mâu Thủy và chỉ trích cô vì để sai lỗi kiến thức hiếm gặp. Trước tình hình mưa lũ phức tạp với những thiệt hại nặng nề về người và của ở Lai Châu, Lào Cai, Á hậu đã có lời kêu gọi ủng hộ nhằm giúp đỡ người dân nơi đây trên trang cá nhân.

Tuy nhiên, thật không may, cô lại phạm phải một sai lầm cơ bản về kiến thức địa lý khi nhầm lẫn Hà Giang, Lai Châu thuộc địa phận miền Trung. 

Á hậu Mâu Thủy bất ngờ bị "đào mộ" bài viết cũ và bị ném đá vì lỗi sai kiến thức cơ bản

Cụ thể, Á hậu viết:

"Ngay lúc này, biết bao nhiêu đồng bào ở Hà Giang và Lai Châu đang gồng mình chống lũ. Giờ đây, cần lắm sự chung tay giúp đỡ của tất cả chúng ta, để giúp phần nào san sẻ những khó khăn, những thiệt hại mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu. 

Mọi người ơi hãy cùng ủng hộ dự án của anh Phan Anh để hỗ trợ đồng bào miền Trung đang chống chọi với lũ nhé."

Trong bài viết, cô nhắc lại hai cụm từ "người dân miền Trung" và "đồng bào miền Trung" trong khi Hà Giang, Lai Châu thuộc khu vực Tây Bắc Bộ khiến cư dân mạng không khỏi ngán ngẩm. Sau đó, Á hậu tuy có chỉnh sửa lại bài chia sẻ nhưng lỗi sai vẫn còn.

Mới đây, cư dân mạng bất ngờ đào lại vụ việc, nhiều người cho rằng cô cần phải xem lại kiến thức cho chắc chắc rồi mới chia sẻ công khai như vậy. Hiện, trang cá nhân của cô đã không còn bài đăng như trên nữa. 

Đây có lẽ sẽ là một bài học "cay đắng" cho Mâu Thủy rằng khi chia sẻ bất cứ thông tin gì liên quan đến các vấn đề xã hội cũng cần phải kiểm tra lại các kiến thức cơ bản một cách kỹ lưỡng để tránh những sai sót không đáng có.   

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment