Friday, June 29, 2018

Người phụ nữ nghị lực chống mọi bệnh tật khởi nghiệp với tỏi đen

Câu chuyện của chị Lê Thị Cúc 39 tuổi, hai vợ chồng kinh doanh bằng công việc tàu thuỷ, bản thân chị cũng làm công tác xã hội. Công việc hàng ngày khá ổn định, gia đình hạnh phúc, nhưng chị Cúc không ngờ rằng bi kịch cuộc đời mình một ngày bỗng ập đến. 

Kết quả xét nghiệm tại bệnh viện Bạch Mai kết luận chị bị ung thư hạch. Ngay lúc đó, người phụ nữ ấy đã suy sụp và nghĩ rằng mình đã mắc bệnh giai đoạn quá nặng nên bác sĩ mới phải tiến hành mổ cả cổ họng. Nhưng với sự động viên không ngừng nghỉ của gia đình cũng đội ngũ y bác sĩ giàu chuyên môn, ca mổ của chị đã thành công và chị Cúc dần lấy lại tinh thần chiến đấu với bệnh tật. Câu chuyện khởi nghiệp với tỏi đen cũng bắt đầu từ đây. 

khởi nghiệp, tỏi đen, việc làm, start up, phụ nữ khởi nghiệp

Chị Lê Thị Cúc tại xã Sơn Đông, Huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

(Nguồn: VTV)

"Nhìn vết mổ nặng như vậy mẹ tôi rất xót xa, mẹ đã lặn lội tham khảo rồi đi hỏi nhiều nơi xem ăn gì và chữa trị bằng cách nào để tốt nhất khi bị u tuyến giáp. Sau đó được mọi người mách ăn tỏi đen sẽ có nguy cơ triệt được những u, hạch rất hiệu quả. Chính mẹ là người đã mua tỏi về cho tôi ăn", chị Cúc chia sẻ. 

Thêm nữa, nhận được lời khuyên của bác sĩ nếu có điều kiện ăn tỏi đen rất tốt nên chị quyết định thử điều trị. Sau thời gian ăn được khoảng 3 kg tỏi đen trong 3 tháng, chị quay lại kiểm tra thì hạnh phúc bỗng vỡ oà khi các chỉ số liên quan đến ung thư và căn bệnh của chị đã tiến triển theo chiều hướng hoàn toàn tích cực. 

khởi nghiệp, tỏi đen, việc làm, start up, phụ nữ khởi nghiệp

Quá trình sản xuất ra tỏi đen của chị Cúc (Nguồn: VTV)

Nhận ra công dụng tuyệt vời này của tỏi đen chị Cúc đã mày mò nghiên cứu lên men tỏi theo công nghệ Nhật Bản. Đó cũng là lúc chị quyết định đầu tư vào 10 chiếc máy lên men tỏi đầu tiên. Ban đầu chỉ là làm cho gia đình, anh em cùng ăn rồi sau chính thức mở rộng sản xuất để nhiều bà con trong xóm được tiếp cận với tỏi đen hơn. Từ việc chọn giống tỏi đến khâu vệ sinh, phơi nắng đều rất đảm bảo để cho ra đời những sản phẩm tỏi đen chất lượng.  

Đến nay, sản phẩm mang tên chị Cúc cũng đã được đông đảo bà con công nhận. 

"Thu nhập của tôi hiện chỉ được 5 - 6 triệu 1 tháng, nhưng cũng tạo được điều kiện công ăn việc làm cho một số chị em cũng với một mức lương cố định nào đó", chị Cúc chia sẻ. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment