Cảm thấy tự hào khi bị nói “bắt chước” các nhóm nhạc Hàn Quốc
Ra mắt vào ngày 30/3, “gà cưng” của Tăng Nhật Tuệ đã khiến khiến dư luận Việt Nam cảm thấy khá bất ngờ khi không hề ngại ngần khi đặt mục tiêu muốn trở thành nhóm BTS tại thị trường Việt Nam trong buổi ra mắt chính thức của mình trước truyền thông vào ngày 30/3. Có thể thấy, đây là một tuyên bố khá táo bạo vì fans hâm mộ Kpop cực kì “dị ứng” với những hành động học hỏi thần tượng quốc tế.
Zero9 |
Thế nhưng, Zero9 lại can đảm đi “ngược” lại những điều mà không ai dám làm từ trước đến nay. Khi bị nói là bắt chước, ăn theo hay dùng những từ ngữ chỉ trích nặng nề hơn là bu bám theo các nhóm nhạc Hàn, các thành viên của Zero9 không hề thanh minh hay thảo mai về điều này.
Các thành viên đã thẳng thắn chia sẻ trước tất cả mọi người rằng mỗi thành viên trong nhóm đều cảm thấy tự hào khi được có sự ví von, so sánh mình với các nhóm nhạc tại Hàn Quốc. Bởi vì, xuất phát điểm của mỗi thành viên đều là những người yêu âm nhạc. Mà đã là âm nhạc, thì việc giống nhau giữa nghệ sỹ này hay nghệ sỹ khác dù là màu nhạc hay phong cách, chẳng có điều gì đáng phải xấu hổ cả.
Thiết nghĩ, mỗi con người trong chúng ta ai cũng có hình mẫu lý tưởng để noi theo và phấn đấu. Zero9 cũng vậy, các thành viên đều là những chàng trai với tuổi đời còn trẻ. Ai cũng muốn thực hiện hoài bão, ước mơ, sống hết mình vì tuổi trẻ, có một tấm gương sáng để cố gắng hoàn thiện bản thân mình trở thành những con người giỏi như các thần tượng xứ Kim Chi, hoặc hơn thế nữa. Có lẽ rằng, đó là lý do mà thay vì buồn hoặc tức giận trước những lời nói đó, Zero9 lại cảm thấy tự hào vì điều này.
MV bị chê “tơi tả” dù mới ra mắt
Zero 9 bắt đầu trở thành một trong những “hiện tượng lạ” được săn đón bậc nhất Vpop. Đâu đâu cũng thấy Zero 9, bài đăng nào cũng xoay quanh chuyện nhóm nhạc hát ra sao, tạo hình thế nào, liệu có lấn sân Kpop hay không? Có lẽ nhờ sự quái dị, độc lạ đã khiến Zero 9 trở thành một nhóm nhạc được chú ý nhất hiện tại.
Và cũng vì vậy mà không ít những ý kiến chê bai, thậm chí là những lời nói ác ý dành cho Zero9.
Nhiều người phán xét về trang phục của cả nhóm, kẻ thì chê bai, thậm chí dùng những lời lẽ xúc phạm đến cả gia đình của mỗi thành viên, thậm chí cả ông bầu Tăng Nhật Tuệ cũng bị chỉ trích nặng nề theo.
Nếu như cảm thụ MV POM theo một hướng tích cực hơn, thì MV này không đáng bị “ném đá” nhiều như vậy. Bởi vì, để ra 1 sản phẩm âm nhạc thì phải tốn rất nhiều công sức, tiền bạc. Chính vì thế, nếu xem kĩ POM của Zero9, người xem có thể thấy được sự đầu tư “khủng” của ông bầu Tăng Nhật Tuệ cùng với sự chau chuốt, chỉnh chu từng chi tiết một của một ekip chuyên nghiệp. Về màu sắc MV, màu nhạc, bối cảnh,… tất tần tật mọi thứ đều vô cùng sôi động, rực rữ. POM thích hợp với những người yêu mến sự trẻ trung, nặng động. Có thể, ca từ của POM không hợp với thị hiếu âm nhạc của một bộ phận trong thời điểm hiện tại. Nhưng chắc chắn rằng, POM do Zero9 thể hiện sẽ tiến xa hơn nữa.
Không ai gieo hạt mà có được trái ngọt ngay được
Từ cổ chí kim, chưa có bất cứ trường hợp nào chỉ mới gieo hạt mà nhận ngay được trái ngọt như ý mình muốn cả, có chăng chỉ là trong cổ tích. Thế nhưng, đối với những người yêu nghệ thuật như các bạn trẻ của Zero9 và Tăng Nhật Tuệ, cổ tích chỉ xảy ra với những con người chăm chỉ, cố gắng, nhiệt huyết hết mình vì nghệ thuật.
Người ta nói: “Có tâm sẽ có tâm, không tâm cũng chẳng có nổi tầm để mất.” Chắc hẳn, chẳng ai rảnh rỗi đến mức ra sản phẩm âm nhạc chỉ để ngồi nghe người khác chỉ trích. Từ trước đến nay, trên thị trường âm nhạc Việt, có vô số nghệ sỹ từng bị chỉ trích rất nặng nề và bị trách móc không thương tiếc. Thế nhưng, bằng tình yêu dành cho âm nhạc và “cái tâm” luôn muốn tạo ra các sản phẩm chất lượng đến cho khán giả, sau tất cả mọi sóng gió, sau những lời nói xấu xí của một bộ phận dư luận ấy, những nghệ sỹ từng bị “ghét cay, ghét đằng” ngày nào đã có được ví trí mà không phải ai cũng có được, một tầm cao mà không phải người nào cũng dễ dàng với được.
Chắc chắn rằng, bằng nhiệt huyết của tuổi trẻ và tình yêu, sự cố gắng hết mình, cống hiến vì âm nhạc. Zero9 và Tăng Nhật Tuệ sẽ có được kết quả ngọt bùi vào một ngày không xa. Mới đây, MV POM vừa cán mốc hơn 2 triệu lượt xem chỉ sau 1 tuần ra mắt.
Ở thời điểm hiện tại, bên cạnh những “gạch đá” từ những lời nói không mấy xinh đẹp của 1 bộ phận dư luận dành cho Zero9, các thành viên vẫn còn có khá nhiều người hâm mộ ủng hộ, yêu thương. Cụ thể, vừa qua trên mạng xã hội, khi mà thấy thần tượng của mình bị nhận nhiều lời chỉ trích như vậy, FC của Zero9 cũng lên tiếng báo vệ thần tượng của mình.
Link MV POM của Zero9:
No comments:
Post a Comment