Thursday, April 26, 2018

Ca ghép dương vật và bìu từ người đã chết đầu tiên trên thế giới

ghép dương vật

Ca ghép dương vật và bìu đầu tiên trên thế giới đã thành công

Theo AFP, ca phẫu thuật được thực hiện ở bệnh viện ĐH Johns Hopkins ở Baltimore, Maryland. Bệnh nhân là một người lính Mỹ bị thương ở chiến trường Àghanistan. Một nhóm bác sĩ gồm 11 người đã thực hiện ca phẫu thuật dài 14 giờ diễn ra vào ngày 26-3.

“Chúng tôi hy vọng rằng việc cấy ghép này sẽ giúp phục hồi chức năng tiết niệu và sinh dục gần như bình thường cho bệnh nhân này", giáo sư Andrew Lee, đồng thời là giám đốc phẫu thuật tại bệnh viện Johns Hopkins cho biết.

phẫu thuật

Ca phẫu thuật kéo dài trong 14 giờ đồng hồ

Các bác sĩ cũng cho rằng, bệnh nhân có khả năng hồi phục hoàn toàn từ 6-12 tháng và có thể khôi phục lại hoạt động tình dục, điều vốn là không thể thực hiện được với các ca phẫu thuật tạo hình dương vật.

Người lính không được tiết lộ tên tuổi chia sẻ về cảm xúc sau ca phẫu thuật: "Khi tôi thức dậy sau ca phẫu thuật, tôi cảm thấy mình đã bình thường hơn và cuối cùng thì tôi đã ổn rồi".

Đây là ca phẫu thuật đầu tiên cấy ghép hoàn chỉnh cả dương vật và bìu. Tuy nhiên, tinh hoàn của người hiến tạng không được cấy ghép vì lí do đạo đức.

Ca cấy ghép dương vật đầu tiên được thực hiện ở Trung Quốc vào năm 2006, nhưng sau đó đã bị loại bỏ do “một vấn đề tâm lý nghiêm trọng của người nhận và vợ”, các bác sĩ cho biết.

Năm 2014, các bác sĩ phẫu thuật ở Nam Phi đã thực hiện thành công ca ghép dương vật đầu tiên trên thế giới. 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment