Friday, December 30, 2016

Nữ sinh y khoa đăng quang Hoa hậu Người Việt quốc tế

Thứ sáu, 30/12/2016 16:00 GMT+7

Người đẹp Vy Nguyên mong muốn trở thành một bác sĩ phẫu thuật tim trong tương lai và sẽ thành lập quỹ từ thiện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te

Vượt qua 136 thí sinh, Vy Nguyên - nữ sinh viên y khoa của trường Đại học UTRGV chinh phục ban giám khảo bởi sắc vóc đẹp, lối ứng xử thông minh, sắc sảo, tự tin. Cô đăng quang Hoa hậu Người Việt quốc tế được tổ chức tại Đại hý viện The Venetian Theatre, Mỹ, vào tối 24/12 vừa qua.

nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te-1

"Hoa hậu Người Việt quốc tế" là cuộc thi dành cho các thiếu nữ gốc Việt trên toàn thế giới, độ tuổi từ 16 đến 24. Năm nay, cuộc thi thu hút 136 thí sinh đăng ký tham gia, được chọn lựa từ các tiểu bang của Mỹ và những quốc gia châu Âu, Canada, Australia, Việt Nam... Sau các vòng sơ khảo, ban tổ chức chọn ra top 40 vào đêm chung kết. Vy Nguyên đã xuất sắc giành ngôi vị cao nhất.

nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te-2

Vy Nguyễn được sinh ra trong một gia đình có truyền thống hiếu học, bố cô là một bác sĩ. Vì vậy, người đẹp có niềm đam mê y học từ nhỏ nên luôn nỗ lực cũng như cố gắng hết mình để thực hiện giấc mơ trở thành bác sĩ phẫu thuật tim trong tương lai. Đây là chuyên ngành khó, đòi hỏi ở sinh viên không chỉ là trí tuệ mà còn cả sự kiên trì phấn đấu lớn trên con đường học tập.


nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te-3

Sau những nỗ lực không ngừng nghỉ, Vy Nguyên trở thành sinh viên chuyên ngành y của trường Đại học UTRGV với tuổi đời còn rất trẻ, 17 tuổi. Hiện nay, người đẹp còn là thành viên của hội bác sĩ danh tiếng thế giới Congress of Future Medical Leaders. Đồng thời, cô đang chuẩn bị lấy bằng Bachelors và Mastes Degree để thực hiện ước mơ đã ấp ủ lâu nay là theo học ngành giải phẫu học tại trường Đại họcJohns Hopkin - một trong những trường đại học y khoa hàng đầu của Mỹ.

nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te-4

Tân hoa hậu đến từ thành phố Brownsville, tiểu bang Texas, Mỹ. Cô sở hữu chiều cao 1m72, số đo ba vòng chuẩn, khuôn mặt cuốn hút, nụ cười rạng rỡ cùng tri thức nổi bật.

nu-sinh-y-khoa-dang-quang-hoa-hau-nguoi-viet-quoc-te-5

Sau khi đăng quang, Hoa hậu Vy Nguyên sẽ cùng bố mẹ mở hội từ thiện để giúp đỡ cộng đồng tại Mỹ cũng như người có hoàn cảnh khó khăn tại quê hương Việt Nam. Cô cho biết đó cũng chính là ước mơ mà cô ấp ủ và muốn thực hiện lâu nay.

Thu Ngân

This article passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article: The Guardian's Summary of Julian Assange's Interview Went Viral and Was Completely False.

No comments:

Post a Comment