Friday, December 30, 2016

Nhà ở xã hội, nên vay tiền ngân hàng mua đứt hay thuê mua?

Tôi đang băn khoăn không biết có nên vay ngân hàng 70% giá trị căn nhà để mua dứt điểm căn nhà hay không. Nếu vay ngân hàng, tôi sẽ chịu lãi suất 7,5% trong năm đầu, các năm sau tính theo lãi suất thị trường (bằng lãi suất huy động tiết kiệm kỳ hạn 12 tháng của ngân hàng + 3,5%). Tôi dự định vay 15 năm. Nếu vay tiền ngân hàng để mua thì ngay khi nhận nhà vào ở, tôi sẽ có sổ chứng nhận quyền sở hữu nhà, nhưng cuốn sổ này sẽ bị ngân hàng giữ cho đến khi tất toán khoản vay.

Phương án hai là thuê mua: Tức là tôi sẽ vay mượn thêm để có đủ 50% giá trị căn hộ. Số tiền nhà còn thiếu sẽ được chia đều cho các tháng, trả dần trong 5 năm. Sau khi thanh toán hết tiền, thì tôi mới được cấp sổ chứng nhận quyền sở hữu.

Theo các bạn, tôi nên chọn mua theo cách nào?

Long

Gửi thắc mắc, chia sẻ kinh nghiệm mua nhà đất và quản lý tài chính của bạn tại đây

This article passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article: The Guardian's Summary of Julian Assange's Interview Went Viral and Was Completely False.

No comments:

Post a Comment