Wednesday, March 29, 2017

Ảnh kỷ yếu mang tên “The Heirs” cực chất của học sinh cấp 3 ở Thanh Hóa

BỎNG MẮT TRƯỚC NHỮNG HÌNH ẢNH KHOE BODY TẠI BIỂN CẦN GIỜ CỦA ĐẶNG QUỐC ĐẠT

Thay cho sự trang trọng trong những bộ đồ cử nhân, hay sự nghịch ngợm, hài hước trong những bộ đồng phục học sinh, thì hiện nay đã xuất hiện hàng loạt concept chụp kỷ yếu mới lạ. Điển hình là phong cách ăn theo các bộ phim hot của truyền hình như Hậu Duệ Mặt trời, Titanic ... 

Mỗi học sinh khoác lên mình bộ đồng phục mang đậm nét trẻ trung, năng động nhưng cũng rất bắt mắt như những học sinh Hàn Quốc. 

Địa điểm chụp bộ ảnh là Thư viện Tỉnh Thanh Hóa, bến xe buýt và một số góc trong sân trường. 

Phạm Nam Nam –Người thực hiện bộ ảnh chia sẻ: “Trước khi thực hiện bộ ảnh, mình đã có buổi thảo luận với đại diện lớp. Và mình khá ngạc nhiên với ý tưởng của các bạn 12C7, nó rất độc đáo vừa mang những nét đặc trưng của học sinh, lại vừa có những nét mới lạ. Do đó, mình phải tìm tòi để nhìn ra những góc chụp, địa điểm chụp đẹp nhất … Nhưng phải gợi mở cho người xem về bộ phim The Heirs đó là sự giàu có, xa hoa và nghịch ngợm của những người thừa kế”.

Bạn Minh Thúy- một thành viên trong lớp chia sẻ: “Để thực hiện concept này chúng em cũng có nhiều cân nhắc. Bởi có nhiều ý kiến cho rằng, chúng em làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc, lai căng với những nền văn hóa khác. Nhưng em lại thấy, kỷ yếu là bộ ảnh ghi lại khoảng khắc vui tươi, nhộn nhịp của học sinh cuối cấp nhưng cũng phải thể hiện sự hội nhập, sáng tạo và màu sắc riêng của từng lớp. Như bộ ảnh của chúng em, dù cover bộ phim Hàn Quốc nhưng nó vẫn gắn với những điểm truyền thống của học sinh việt Nam, vẫn mang nét riêng, đẹp và đúng phong tục”.

 

Đồng tình với quan điểm trên, bạn Ngọc Đạt cũng cho rằng, bộ ảnh kỷ yếu trên thể hiện sự đổi mới độc đáo của người trẻ. Lưu lại những kỷ niệm đẹp bên nhau của 42  thành viên trong lớp. Chúng em chỉ sáng tạo trong một khuôn khổ nhất định, không thái quá hay phản cảm. Nên hãy cứ để chúng em được vui tươi, cảm nhận cuộc sống đúng với lứa tuổi của mình.

 

 

Bộ ảnh kỷ yếu “The Heirs” chính là một trong những dấu mốc đáng nhớ về thời học sinh của 42 thành viên lớp 12C7- THPT Hàm Rồng (Thanh Hóa).

Bạn đọc có những câu chuyện, hình ảnh ý nghĩa phù hợp với chuyên mục Sống Trẻ, Guu của thegioitre.vn muốn chia sẻ tới cộng đồng, có thể gửi về hòm thư: dongvu@infonet.vn hoặc điện thoại 097.4569.097.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment