Friday, May 5, 2017

"Hot girl rửa bát Việt Nam" bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời

"Đây là lý do tại sao bức ảnh cô gái rửa bát Việt Nam được viral cực mạnh trên MXH", đó là cách mà trang Koreaboo tại Hàn Quốc nhắc đến Yon Dolly (tên thật Nguyễn Thị Hải Yến). Yến là cái tên bỗng chốc nổi tiếng chỉ sau một đêm nhờ bức ảnh ngồi rửa bát được đăng tải lên Facebook cách đây 2 năm trước. 

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 1.

Bài viết khen ngợi cô gái Việt chăm chỉ của Koreaboo nhắc lại hiện tượng mạng 2 năm trước.

Theo đó, lý do bức ảnh cô gái rửa chén trông có vẻ bình thường nhưng lại được quan tâm một cách đặc biệt vì ai ai cũng nhìn thấy ngoại hình đáng yêu và hành động chăm chỉ của cô trong bức ảnh này. 

Trang Koreaboo viết: "Yon Dolly, 24 tuổi, làm việc tại cửa hàng ăn của bố mẹ. Cô rửa chén đĩa, thu xếp các mẫu quảng cáo và làm cả công việc bếp núc. Cô gái làm việc chăm chỉ như vậy từ năm 14 tuổi để bố mẹ bớt vất vả. Yon Dolly vẫn giúp cha mẹ mỗi khi có thời gian rảnh dù đã vào đại học!".

Tác giả bài viết nhấn mạnh chính sự chăm chỉ và hiếu thảo của cô gái Việt đã giúp cô bạn nổi tiếng nhanh chóng. 

"Yon Dolly tiết lộ rằng ước mơ của cô bạn là trở thành một người phát triển ứng dụng sau khi tốt nghiệp đại học", trang Koreaboo đưa tin.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 2.

Những tờ báo khác cũng đưa tin theo.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 3.

Đây đều là các kênh khá uy tín của giới trẻ châu Á.

Kèm theo bài viết là rất nhiều hình ảnh xinh đẹp của Hải Yến. Dù bức ảnh đã xuất hiện trên mạng cách đây 2 năm nhưng việc được một trang báo nước ngoài nhắc đến ở hiện tại, đã khiến câu chuyện "hot" trở lại. 

Không chỉ Koreaboo, một số trang báo thu hút lớn lượng đọc trẻ như Nextshark hay Stomp... cũng đưa tin này và dành tặng cho cô gái Việt nhiều lời khen ngợi.

Cuộc sống của Hải Yến (sinh năm 1993, tại Gia Lai) sau 2 năm bất ngờ nổi tiếng đã có nhiều thay đổi. 9X đã tốt nghiệp trường Đại học Công nghệ TP.HCM và mới kết hôn vào tháng trước. Ngoại hình của "hot girl rửa bát" có khá nhiều thay đổi sau 2 năm: chín chắn, trưởng thành và ra dáng người phụ nữ của gia đình. Cô bạn vẫn cực xinh đẹp và có hơn 55.000 lượt theo dõi trên Facebook.

Ước mơ trở thành người phát triển ứng dụng của Hải Yến đã trở thành sự thật. Hiện tại, cô bạn đang tham giá phát triển app trên điện thoại cho một công ty nước ngoài tại TP.HCM. Ngoài ra, cô gái Gia Lai còn kiêm thêm công việc phát triển mảng marketing chuyên tổ chức các sự kiện giải trí.

Có một gia đình hạnh phúc và một sự nghiệp đang thăng tiến, Hải Yến luôn xem lần bất ngờ nổi tiếng và được cộng đồng mạng dành tặng biệt danh "hot girl rửa bát" là một kỷ niệm đẹp.

Cùng ngắm những hình ảnh xin xắn của Hải Yến ngày ấy - bây giờ nhé!

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 4.

Bức ảnh gây bão mạng cách đây 2 năm của Hải Yến.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 5.

Thuở mới vào Đại học.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 6.

Đã xinh xắn thế này.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 7.

Rất ra dáng đúng không?

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 8.

Xinh đẹp nữa.

Hot girl rửa bát Việt Nam bất ngờ được báo Hàn, Singapore khen ngợi hết lời - Ảnh 9.

Cô gái đã kết hôn vào tháng trước.

Let's block ads! (Why?)

Tóc Tiên nửa kín nửa hở với váy xuyên thấu

Thứ sáu, 5/5/2017 10:21 GMT+7

Hàn Quốc Việt   |  

Nữ ca sĩ diện trang phục gợi cảm trong MV mới 'Walk away'.

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau

Trong MV mới 'Walk away', Tóc Tiên tiếp tục làm việc với êkíp gồm stylist Kelbin Lei, đạo diễn Khương Vũ, make-up Quân Nguyễn và hair stylist Pu Lê để mang lại phần hình ảnh chất lượng nhất. Phần tạo hình cũng như nội dung của MV lần này đều được chính Tóc Tiên tham gia lên ý tưởng. Phần trang phục được Tóc Tiên chọn lựa rất kỹ từ nhà thiết kế Phi Phạm, Jessie Dolls, Balmain và đặc biệt là Fenty by Rihanna. Vì thương hiệu Fenty by Rihanna rất đắt hàng nên Tóc Tiên đã phải đặt mua từ rất lâu mới có thể sở hữu một bộ trang phục vừa ý và đưa vào MV. Trong trang phục nửa kín nửa hở, Tóc Tiên xuất hiện với hình ảnh vô cùng gợi cảm. 

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-1

Mái tóc đặc biệt của Tóc Tiên được tết từ hơn 400 sợi tóc giả và mất tận 4 tiếng để hoàn thành.

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-2

'Walk away' được chắp bút bởi nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương và sản xuất bởi Onionn - học trò của Touliver. Ca khúc thuộc thể loại nhạc Trap thịnh hành, phần lời theo kiểu tuyên ngôn truyền cảm hứng...

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-3

Tóc Tiên chia sẻ: 'Tôi biết trước ca khúc này khó có thể được yêu thích cuồng nhiệt như 'Em không là duy nhất', nhưng tôi không thể bỏ lơ những khán giả trung thành vốn thích phong cách gợi cảm cá tính này của tôi, dù họ không phải là số đông'.

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-4

Thông qua MV, Tóc Tiên cũng muốn truyền đến cho fan và khán giả nguồn năng lượng tích cực và sự hưng phấn.

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-5

Bên cạnh sự đầu tư về mặt hình ảnh, bối cảnh của MV cũng rất hoành tráng với những góc quay mới lạ. Đặc biệt ê kíp của Tóc Tiên còn bố trí hẳn một đoàn tàu xe lửa để thực hiện những cảnh quay cho đúng với tinh thần của bài hát.

toc-tien-nua-kin-nua-ho-voi-vay-xuyen-thau-6

Tóc Tiên bật mí, cô đang tiếp tục thực hiện một sản phẩm khác và dự kiến sẽ ra mắt sớm trong thời gian tới.

Ảnh: Milor Trần

Tin liên quan

Let's block ads! (Why?)

Cá sấu cái cắn con đực lân la tìm cách giao phối

Cuộc chiến giữa hai con cá sấu được ghi lại trong mùa giao phối ở công viên Medard State tại thành phố Plant, Florida, Mỹ, Daily Star hôm qua đưa tin.

Lúc đầu, hai con cá sấu dường như đang mải mê việc riêng trên khúc sông, nhưng bất ngờ con cá sấu cái thấy con đực chậm rãi tiến đến gần. Nó đẩy cả cơ thể về phía sau và cố gắng tránh xa con đực đang hưng phấn quá mức.

Nhưng con cá sấu đực dường như không hiểu thông điệp rõ ràng từ mục tiêu. Nó tiếp tục đuổi theo con cái đang tỏ vẻ hờ hững. Ngay khi nó vừa chuyển động, con cá sấu cái quyết định từ chối một cách thẳng thừng.

Với bộ hàm há rộng, nó đột ngột tấn công con đực, dùng chiếc đuôi quật mạnh vào mặt đối phương. Sau đó, nó lặn xuống dưới làn nước đục và nhanh chóng bỏ đi.

Vào thời điểm này trong năm, Florida tràn ngập những con cá sấu đực săn tìm bạn tình. "Chúng tôi bắt gặp rất nhiều cá sấu ở xung quanh bởi trong suốt mùa giao phối, con đực sẽ cố gắng tìm con cái. Vì thế chúng sẽ tới mọi nguồn nước khác nhau để kiếm cá sấu cái", Katherina Bonaldi, một chuyên gia về loài bò sát, cho biết.

Phương Hoa 

Let's block ads! (Why?)

Những bức tường sách khổng lồ trong căn nhà Sài Gòn 110 m2

Thứ sáu, 5/5/2017 | 10:06 GMT+7

Thứ sáu, 5/5/2017 | 10:06 GMT+7

Phần lớn tường ngăn trong nhà được biến thành tủ chứa tới 2.000 cuốn.

Gia đình gồm 2 vợ chồng, 2 con nhỏ đều rất thích đọc và sưu tầm sách. Khi chuyển nhà, họ quyết định mang theo hơn toàn bộ 2.000 cuốn sách sang căn hộ mới có nhiều dịch vụ tiện ích nhưng diện tích lại nhỏ hơn.

Số lượng sách rất nhiều trở thành thử thách lớn nhất nhưng cũng là nguồn cảm hứng cho KTS Tạ Vĩnh Phúc. Căn hộ 110 m2 trở thành không gian dành cho sách với rất nhiều mảng tường được biến thành kệ. Toàn bộ cửa phòng ngủ, phòng tắm được tích hợp vào hệ tường đặc biệt này.

Tường sách cũng giúp phân chia nhà thành hai không gian chính. Không gian chung bao gồm phòng khách, phòng ăn, bếp và không gian riêng có các phòng ngủ, phòng tắm.

Sảnh chính, phòng khách, bàn ăn và bếp được bố trí liên hoàn. Màu sắc không gian này nhã nhặn với các tông trắng, xám và nâu trầm bên cạnh một vài vật dụng có màu tươi tắn phù hợp với hai con nhỏ.

Phòng khách và bếp có tầm nhìn thoáng đãng ra ban công và cảnh quan bên ngoài. TV và dàn âm thanh được tích hợp gọn gàng vào hệ tường sách.

Bếp và ban công cũng có vật liệu và màu sắc hài hòa với không gian chung.

Gương soi lớn được gắn trên bức tường cuối hành lang phản chiếu hình ảnh của hệ kệ sách tạo nên những góc nhìn bất ngờ và thú vị.

Phòng ngủ của bố mẹ có diện tích không lớn nhưng được sắp xếp tiện dụng. Màu sắc và vật liệu hài hòa, làm nền cho những quyển sách nhiều màu sắc.

Phòng ngủ con trai có tầm nhìn thoáng ra cảnh quan sông nước bên ngoài, được bố trí ngăn nắp với hệ tủ âm tường, giường ngủ có hộc kéo và bàn học kết hợp kệ treo tường.

Phòng ngủ này được ngăn chia với hành lang bằng hệ tường sách đa năng là điểm nhấn về màu sắc và chất liệu.

Phòng ngủ của con gái nhỏ được bố trí tiện nghi với giường ngủ, tủ quần áo, bàn học, tủ tường.

Ban Mai
Ảnh: Quang Dam

Xem thêm:

Let's block ads! (Why?)

Phát hiện dấu tích người tiền sử ở thung lũng An Khê

phat-hien-dau-tich-nguoi-tien-su-o-thung-lung-an-khe

Khai quật di chỉ Gò Đá tại Thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai. Ảnh: TTXVN.

Tiến sĩ Nguyễn Gia Đối, Phó Viện trưởng Viện Khảo cổ học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam cho biết các phát hiện di tích sơ kỳ Đá cũ ở thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai, tạm thời được xem như là mốc mở đầu cổ nhất hiện biết về sự xuất hiện của con người và di tồn văn hóa của họ trên lãnh thổ Việt Nam. 

Những phát hiện mới

Từ giữa năm 2014, các nhà khảo cổ học Việt - Nga đã khai quật di tích Gò Đá và Rộc Tưng. Năm 2016, đoàn khai quật khảo sát một số di tích đã biết trước đây như Rộc Hương, Rộc Giáo, Rộc Lớn và Gò Đá, phát hiện mới di tích Rộc Nếp (xã Cửu An). Đợt khảo sát này đã phát hiện mới 2 rìu tay ở di tích Rộc Giáo và Rộc Lớn, nâng số lượng bộ sưu tập hiện có thành 4 rìu tay tiêu biểu, điển hình cho rìu tay sơ kỳ Đá cũ thế giới. 

phat-hien-dau-tich-nguoi-tien-su-o-thung-lung-an-khe-1

Công cụ uniface tìm thấy khi khai quật tại Gia Lai. Ảnh: TTXVN.

Đáng chú ý nhất là đã phát hiện 11 di tích Đá cũ sơ kỳ nằm xung quanh khu vực Rộc Tưng, hợp thành một quần thể di tích tập trung trong thung lũng bồn địa xã Xuân An, thị xã An Khê. 

Về tính chất của di tích, đây là các di tích cư trú và nơi chế tác công cụ đá của người nguyên thủy. Di tồn văn hóa duy nhất còn lại trong tầng văn hóa là công cụ đá do con người chế tác và sử dụng. Di tồn tự nhiên đáng chú ý và có ý nghĩa quan trọng trong việc xác định niên đại của các di tồn văn hóa ở đây là các mảnh tectit (thiên thạch) rơi từ ngoài hành tinh vào trái đất. Hiện chưa tìm thấy di cốt người cũng như di tích động thực vật vì các di tích phân bố ở ngoài trời nên các vật chất hữu cơ qua quá trình lâu dài đã bị phân hủy.

Trên mặt bằng tầng văn hóa Rộc Tưng 1 có hiện tượng tập trung cao các mảnh đá quartz và các tảng cuội sông, trong đó có công cụ lao động và các mảnh tectit. Có khả năng đây là kiến trúc mặt bằng nơi cư trú của người nguyên thủy đã được tôn nền để chống lầy lội vào mùa mưa. Để kiểm định giả thiết này, cần mở rộng diện tích khai quật, thu thập thêm bằng chứng trong thời gian tới. 

Về kỹ nghệ công cụ đá, các công cụ đá được làm từ cuội sông/suối có độ mài mòn kém, chất liệu đá quartz, quartzite hoặc trầm tích silic. Nhóm công cụ ghè thô thường được chế tác đơn giản, ghè trực tiếp, kích thước lớn chiếm một tỷ lệ khá lớn trong sưu tập. Có một số công cụ mảnh tước thô (nạo, công cụ cắt khía) cùng với các hạch đá có sự tồn tại của kỹ thuật tách mảnh từ hạch đá lớn và sử dụng công cụ mảnh nhưng không thực sự phổ biến. Loại hình công cụ nổi bật là những mũi nhọn lớn hình khối tam diện, công cụ ghè hết một mặt. 

phat-hien-dau-tich-nguoi-tien-su-o-thung-lung-an-khe-2

Vị trí các hố thám sát, hố khai quật ở Gò Đá, tỉnh Gia Lai. Ảnh: TTXVN.

Đáng chú ý nhất trong các sưu tập công cụ đá ở đây là các công cụ ghè hai mặt, đặc biệt là những chiếc rìu tay được gia công với trình độ kỹ thuật và thẩm mỹ cao mang đặc trưng tiêu biểu của rìu tay giai đoạn tối cổ của nhân loại - kiểu rìu tay Acheulean của sơ kỳ thời đại Đá cũ trên thế giới. 

Về niên đại, các chuyên gia nghiên cứu Việt - Nga dự đoán các di tích khảo cổ An Khê đều nằm trên thềm cổ nhất của sông Ba, có tuổi sơ kỳ Cánh tân, cách ngày nay trên dưới 1 triệu năm. Tectit Việt Nam nằm trong vùng trường Australia - Đông Dương, có tuổi từ 77 vạn đến 80 vạn năm. Hiện hơn 20 mẫu tectit ở Việt Nam đã được phân tích niên đại, trong đó mẫu tectit ở thềm cổ sông Ba tại Cheo Reo, cùng thềm với vùng An Khê có tuổi 77 vạn năm. Như vậy, tuổi của các chế phẩm bằng đá do con người làm ra ở An Khê ít nhất phải tương đương hoặc cổ hơn thế.

Mặt khác, khi phân tích so sánh về mặt hình thái và kỹ thuật sưu tập công cụ đá ở An Khê với một số di tích sơ kỳ khác ở Hàn Quốc, Ấn Độ và Trung Quốc, những người tham gia khai quật/nghiên cứu cho rằng, các chế phẩm tìm thấy ở An Khê còn có một số nét cổ xưa hơn. Tổ hợp công cụ và niên đại của di tích An Khê là tương đương với giai đoạn Người vượn đứng thẳng và là một trong những tổ tiên trực tiếp của người hiện đại trên thế giới. 

Một số nhà khoa học kiến nghị thêm nhiều phương pháp để định tuổi tectit, phân tích địa tầng cũng như tìm thêm bằng chứng khác để liên kết với những phát hiện đã có, đang có, tạo những kết quả đáng tin cậy.

Giá trị lịch sử - văn hóa

Phát hiện này là bằng chứng khẳng định, thượng lưu sông Ba, vùng An Khê là địa bàn sinh sống của cộng đồng cư dân cổ cách đây khoảng trên dưới 80 vạn năm. Đây cũng tạm thời được xem như là mốc mở đầu cổ nhất hiện biết về sự xuất hiện của con người và di tồn văn hóa của họ trên lãnh thổ Việt Nam, là bước ngoặt trong nhận thức giai đoạn bình minh của lịch sử dân tộc.

Trong một thời gian dài, do không có tài liệu khảo cổ học soi rọi nên đã tồn tại quan điểm đối lập về văn hóa giữa phương Đông và phương Tây. Theo đó, ở phương Tây sớm xuất hiện rìu tay, thể hiện cho sự tiến bộ, năng động của con người, còn phương Đông bảo lưu lâu dài công cụ cuội ghè đẽo thô sơ dạng chopper, thể hiện cho khu vực bảo thủ, trì trệ, lạc hậu và hầu như không có đóng góp gì cho nhân loại. Những phát hiện công cụ ghè hai mặt và rìu tay ở An Khê không chỉ bác bỏ quan điểm sai trái này, mà còn bổ sung tư liệu mới vào bản đồ phân bố sự xuất hiện và tiến hóa của loài người trên thế giới. 

Công cuộc khai quật nghiên cứu còn đang tiến hành nhưng những tư liệu thu được bước đầu có giá trị quan trọng cho việc biên soạn lịch sử quốc gia, làm cơ sở cho việc trưng bày tại các bảo tàng, hướng tới xây dựng vùng An Khê thành trung tâm nghiên cứu lịch sử văn hóa nhân loại ở tầm quốc gia và quốc tế, góp phần thiết thực vào chương trình phát triển kinh tế - xã hội ở Tây Nguyên nói chung và vùng đất An Khê nói riêng. Đồng thời, Viện Khảo cổ kiến nghị cơ quan có thẩm quyền đặc cách cụm sơ kỳ thời đại đá cũ ở An Khê là di tích cấp quốc gia đặc biệt.

Minh Nguyệt (Theo TTX)

Let's block ads! (Why?)

Obama hé lộ tham vọng cực lớn sau khi rời Nhà Trắng

Trung tâm Tổng thống Obama sẽ được xây dựng tại công viên Jackson ở Chicago và dự kiến hoàn thành vào năm 2021, Daily Mail đưa tin.

Obama hé lộ tham vọng cực lớn sau khi rời Nhà Trắng - Ảnh 1.

Theo thiết kế, trung tâm gồm có ba tòa nhà, một bảo tàng, một thư viện, một hội trường, các nhà hàng và ba lối đi dạo dưới những hàng cây xanh mướt.

Những phác họa về trung tâm đã được đăng tải trên trang web của Quỹ Obama. Trong khi thư viện sẽ là nơi lưu trữ các bức thư điện tử và tài liệu của ông Barack Obama khi đương chức, các món đồ lưu niệm của vợ chồng cựu tổng thống trong thời gian sống tại Nhà Trắng sẽ được trưng bày tại bảo tàng.

Dự án này sẽ được triển khai trên một diện tích rộng 18.600m2, với tổng kinh phí lên tới hàng trăm triệu đôla.

Ông Obama ước tính trung tâm sẽ hoàn thành trong 4 năm nhưng nói rằng, công trình sẽ được khởi công  vào cuối năm nay.

"Những gì chúng tôi muốn là nơi này sẽ trở thành nơi đào tạo hàng đầu dành cho những thanh niên và nhà lãnh đạo trẻ để tạo ra một sự khác biệt trong cộng đồng của họ, đất nước họ và trên toàn thế giới", ông Obama nói trước đám đông gồm những người dân địa phương và các nhà lập pháp tại Trung tâm Cộng đồng South Shore vào hôm 3/5.

Cựu Tổng thống Mỹ cũng thông báo, ông và cựu đệ nhất phu nhân Michelle Obama sẽ ủng hộ 2 triệu USD cho các nỗ lực việc làm mùa hè tại Chicago. "Chúng tôi không muốn đợi một tòa nhà. Đây là điều mà chúng tôi có thể làm ngay lúc này", ông cho biết.

Let's block ads! (Why?)

Lộ ảnh Angela Phương Trinh - Võ Cảnh hẹn hò, tình tứ ôm ấp chốn đông người