Saturday, February 4, 2017

Những con giáp giàu có trong năm 2017

Trong năm 2017 những con giáp này sẽ có cơ hội thuận lợi trong công việc, rủng rỉnh tiền bạc và gặp may mắn.

Tuổi Sửu

Tuổi Sửu được coi là con giáp thành công nhất năm 2017, mọi việc của họ sẽ vô cùng suôn sẻ, thuận lợi. Nhờ ba đại cát tinh là Hoa Cái, Đường Phù và Tam Đài phù trợ nên sự nghiệp thăng hoa, gặt hái được nhiều thành công và có cơ hội thăng tiến cao.

nhung-con-giap-giau-co-trong-nam-2017-giadinhvietnam.com 1

(Ảnh mang tính minh họa)

Thậm chí không cần phải nhờ đến sự trợ giúp của quý nhân, người tuổi Sửu hoàn toàn có thể tự mình phấn đấu để vươn lên. Họ làm việc chăm chỉ, không ngừng nỗ lực phấn đấu để khẳng định vị trí của mình. Tuy nhiên, tuổi Sửu cũng có thể gặp những giai đoạn rắc rối vào giữa năm 2017, nhưng qua những thời khắc này, tất cả sẽ ổn thỏa. Thời gian đó, bạn nên tránh ra ngoài vào ban đêm, cẩn thận với đồ đạc và tiền bạc khi đi ra ngoài một mình.

Tuổi Dậu

Tuy là năm tuổi nhưng tuổi Dậu năm 2017 lại khá tốt đẹp. Đây là năm đánh dấu sự biến chuyển lớn trong sự nghiệp của người tuổi Dậu. Năm sau sẽ được đánh giá là năm bận rộn với người tuổi Dậu. Bạn dành phần lớn thời gian cho công việc với những dự án lớn. Sự hỗ trợ của những ngôi sao may mắn sẽ giúp ích rất nhiều cho thành công của tuổi Dậu. Nhìn chung họ hoàn toàn không phải lo lắng gì, chỉ cần nỗ lực hết sức thì có thể thành công ngoài mong đợi.  

nhung-con-giap-giau-co-trong-nam-2017-giadinhvietnam.com 2

 

Năm sau, người tuổi Dậu cần chú ý nhiều đến vấn đề sức khỏe, nên phân bổ công việc hợp lý để tránh căng thẳng (Ảnh mang tính minh họa)

Tuổi Mão

Năm 2017 cũng được dự báo là năm phát tài, gặp nhiều may mắn đối với những người thuộc tuổi Mão. Vận thế của người tuổi Mão khá tốt, mọi việc làm đều suôn sẻ vì thế năm sau nếu bạn có định chuyển đổi nghề nghiệp hoặc muốn thử sức với một công việc hoàn toàn mới thì bạn hãy nhanh chóng thực hiện nhé. Một sự thay đổi trong năm tới sẽ mang đến cho bạn nhiều thành công.

Với tính cách khéo léo, kiên định và nhẫn nại, người tuổi Mão sẽ nhận được rất nhiều cơ hội thăng tiến. Các bạn hãy biết nắm bắt mọi cơ hội để con đường sự nghiệp được mở rộng hơn. Không chỉ may mắn, thành công trong sự nghiệp mà năm sau tình yêu của người tuổi Mão sẽ thăng hoa. Đây là một năm mới viên mãn, phát tài, phát lộc của người tuổi Mão.

Tuổi Thìn

Theo tử vi năm 2017, người tuổi Thìn bán hợp với Thái Tuế nên vận trình vẫn tiếp tục phát triển rực rỡ, gặt hái thành quả đáng ngưỡng mộ, tiền tài luôn rủng rỉnh. Đặc biệt với những người làm trong ngành truyền thông, nghệ thuật… thì năm sau sẽ vô cùng phát đạt, đạt được nhiều bước tiến trên con đường công danh.

Những người tuổi Thìn có ý chí phấn đấu mạnh mẽ và sự kiên trì cao độ. Họ không ngần ngại thử thách bản thân và sẵn sàng đương đầu với mọi khó khăn. Ngoài tài năng thực sự thì nhờ quý nhân phù trợ cộng với sự giúp đỡ của bạn bè, tuổi Thìn có được những thuận lợi trong công việc và tránh được những hiểm họa rình rập. Tuy nhiên, để thành công không bị gián đoạn, người tuổi Thìn cần thay đổi tính nôn nóng, bộc trực. Sự nôn nóng của bạn có thể làm hỏng nhiều hợp đồng làm ăn quan trọng. 

Tuổi Tuất

Năm nay, người tuổi Tuất sẽ nhận được nhiều khoản thu đáng kể vì thế lúc nào họ cũng rủng rỉnh tiền bạc và không bao giờ phải sống trong cảnh túng thiếu. Nhờ có “Thái Dương” hộ mệnh lại thêm “Thiên Ất quý nhân” mà những người tuổi Tuất tránh được nhiều xui xẻo.

→ Sao Việt đi đâu, làm gì nhân dịp nghỉ Tết dương lịch 2017?

Hải Đường

Let's block ads! (Why?)

Thư Kỳ - Phùng Đức Luân lần đầu nắm tay nhau xuất hiện sau đám cưới

© CHUYÊN TRANG VỀ GIỚI TRẺ CỦA BÁO ĐIỆN TỬ INFONET

Tòa soạn: Tòa nhà Cục Tần số, 115 Trần Duy Hưng, Hà Nội.

ĐT: 04.39369361. - Email: thegioitre@infonet.vn.

Tổng biên tập: Võ Đăng Thiên; Phó Tổng biên tập: Nguyễn Bá.

Bản quyền thuộc Infonet.

Let's block ads! (Why?)

13 triệu đồng: giá "chát" thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn "phá đảo" đường phố như thường!

Trong làng thời trang, cứ mỗi thời kỳ, ngôi vị "bá chủ" lại rơi vào tay của một nhà mốt với sức ảnh hưởng lan tỏa cả thế giới. Trong thời điểm hiện tại thì cái tên đó là Gucci.

Nhà mốt nước Ý tiên phong trong xu hướng tối đa (maximalism), đồng thời với việc biến tối giản (minimalism) trở thành món thời trang cũ kỹ. Mức độ lan tỏa của Gucci hiển hiện rất rõ: từ những đôi giày lông, trang phục thêu tay, trào lưu chic-geek... đều được các nhà mốt nhỏ hơn học hỏi theo nhiều phương thức đa dạng. Từng món item của Gucci cũng tạo nên những làn sóng nho nhỏ. Nếu như ở mùa trước chúng ta đã nắm rõ được độ "hot" của túi Dionysus thì mùa này, nhà mốt nước Ý đang biến chiếc áo thun trắng trở thành ao ước mới của giới mộ điệu.

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 1.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 2.

Chiếc áo thun của Gucci đang được nhiều blogger thời trang nhận định là "must-have item" (món đồ cần có) của năm 2017 này.

Thuộc BST Resort 2017 được ra mắt từ tháng 6 năm ngoái, chiếc áo thun Gucci này nhanh chóng lọt vào tầm ngắm của giới fashionista. Thú thực, theo nhận định của người viết, nó không có gì đặc sắc mấy ngoài logo Gucci rất to và 3 vạch màu chứng tỏ cho người đối diện thấy độ chịu chi của người mặc. Phải vậy, chiếc áo thun Gucci này có giá lên đến 590USD - tức 13 triệu 400 ngàn đồng, một mức giá không "đáng yêu" mấy so với kiểu áo thun trắng cơ bản đúng không?

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 3.

Chiếc áo thun Gucci được ra mắt từ BST Resort 2017.

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 4.

Kiểu áo thun trắng đơn giản và cơ bản, với tâm điểm là logo Gucci hiển hiện.

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 5.

Nó có giá lên đến hơn 13 triệu đồng!

Nếu từ một nhà mốt khác thì tất nhiên, còn lâu mọi người mới chịu bỏ tiền mua sản phẩm thời trang với thiết kế cơ bản đến vậy. Nhưng vì nó cộp mác Gucci, nên mọi sự lại khác, và bạn lại thấy nó đầy rẫy trên đường phố lẫn Instagram.

Cũng nhờ kiểu cách đơn giản nên đâm ra, nó rất dễ để phối đồ. Đại để thì chiếc áo thun Gucci này mặc với món nào cũng xong, từ "bánh bèo" đến cá tính đều vừa mắt. Nó có hai phiên bản là đen và trắng, tất nhiên, kiểu áo thun Gucci trắng "cháy hàng" hơn hẳn.

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 6.

Chiếc áo thun Gucci có hai phiên bản là đen...

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 7.

... và trắng. Dễ hiểu là chiếc áo trắng được chọn mua nhiều hơn.

Dự đoán rằng trong thời gian tới, chiếc áo thun Gucci này sẽ còn xuất hiện nhiều trên đường phố Việt Nam với xuất xứ từ... Quảng Châu.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp mắt với chiếc áo thun Gucci đang "hot" nhất hiện nay:

13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 8.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 9.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 10.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 11.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 12.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 13.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 14.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 15.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 16.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 17.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 18.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 19.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 20.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 21.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 22.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 23.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 24.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 25.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 26.
13 triệu đồng: giá chát thế mà chiếc áo thun Gucci này vẫn phá đảo đường phố như thường! - Ảnh 27.

Let's block ads! (Why?)

Phát hiện 'rồng non' quý hiếm trong 5 hang động Croatia

phat-hien-rong-non-quy-hiem-trong-5-hang-dong-croatia

Manh giông hay còn gọi là "rồng non" là động vật quý hiếm được bảo vệ ở Croatia. Ảnh: Daniel Heuclin/FLPA.

Manh giông (Proteus anguinus) hay "rồng non" theo cách gọi của người dân địa phương, sống toàn bộ cuộc đời ở mạch nước ngầm dưới lòng đất thuộc dãy núi Dinaric Alp chạy từ Slovenia qua Croatia và vài nước khác trên bán đảo Balcan. ADN từ những mẩu da rơi rụng hoặc phân của chúng phân hủy trong môi trường sống và có thể bị cuốn trôi ra ngoài hang động. Đây là tin tốt cho các nhà sinh vật học nghiên cứu đời sống hang động, vì con người không thể tiếp cận phần lớn trong số khoảng 7.000 hang động ở Croatia.

Việc phát hiện thêm môi trường sống của loài manh giông bị đe dọa tuyệt chủng, mang đến nhiều hy vọng cho công tác theo dõi và bảo tồn. "Trước đây, bạn chỉ có thể trông thấy loài vật hay trốn tránh này nếu chúng bị cuốn khỏi môi trường sống sau cơn mưa nặng hạt, hoặc nếu bạn lặn vào trong hang động. Nhưng giờ đây chúng tôi có thể xác định chúng có ở đó hay không dựa vào nước trong hang", New Scientist hôm qua dẫn lời Judit Vörös ở Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Hungary.

Nhóm của Judit sử dụng kỹ thuật mang tên ADN môi trường, hay eADN, để khảo sát loài manh giông. "Kỹ thuật này đôi khi được áp dụng bởi các nhà sinh vật học bảo tồn, nhưng cho đến nay, nó chưa bao giờ được sử dụng đối với động vật có xương sống trong hang động", Judit nói.

Nhóm nghiên cứu thu thập mẫu nước từ 15 hang động trên khắp Croatia trong mùa hè 2014. Họ lọc hai lít nước từ mỗi địa điểm thông qua một loại giấy đặc biệt, sau đó chiết xuất eADN từ giấy. Họ xác nhận sự tồn tại của manh giông ở 10 hang động được biết đến trước đó và lần đầu tiên phát hiện thêm 5 địa điểm sinh sống khác của loài này.

Các nhà bảo tồn Croatia đang áp dụng kỹ thuật này để lập bản đồ môi trường sống của manh giông chính xác hơn và tìm hiểu sâu hơn về di truyền trong quần thể của chúng. Dù cả hang động và loài manh giông đều được bảo vệ ở Croatia, Judit hy vọng phát hiện nhờ eADN sẽ thúc đẩy công tác bảo vệ nền đất bên trên hang động, do manh giông rất nhạy cảm trước ô nhiễm và chất độc hại ngấm xuống môi trường sống của chúng từ bên trên.

Phương Hoa

Let's block ads! (Why?)

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu

Người trẻ và khả năng chạy đua đường dài với mọi xu hướng

Nhạy bén, hiện đại, tiếp thu cái mới rất nhanh là những đặc điểm dễ nhận biết của người trẻ. Cũng bởi vậy mà họ có một khả năng đặc biệt mà một khi ra khỏi cái ngưỡng đôi mươi, người ta chẳng còn lại nữa, đó là khả năng bắt kịp xu hướng.

Hàng loạt các xu hướng trên thế giới, trải dài từ phim, chụp ảnh, ẩm thực, cho tới học hành trải nghiệm đều được người trẻ bắt kịp vô cùng nhanh. Chạy theo xu hướng như một cuộc đua ngầm của tuổi thanh xuân, nếu ai không đủ nhạy và đủ ngông để đi theo các xu hướng, họ ngay lập tức sẽ bị đánh tụt về độ chịu chơi, cũng như lãng phí mất một phần hay ho mà tuổi thanh xuân ngắn ngủi cần có.

Tôi cũng là một người trẻ, và tôi cũng đứng trong cái vòng ảnh hưởng chung của những người trẻ khác. Nhưng cũng có đôi lần tôi tự thấy mình giống như đang sắp bị đào thải ra khỏi cái thế-giới-trẻ đang rất ồn ào, náo nhiệt và sôi động được các bạn trẻ hào hứng xây đắp lên làm thành làm lũy.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 1.

Ví dụ, có món ăn ngon ở đâu là người trẻ quyết truy cùng diệt tận tại nơi mà nó xuất hiện. Tuổi trẻ có mấy đâu, tận hưởng, trải nghiệm được bao nhiêu thì cứ trải nghiệm.

Đơn giản, thử nhìn vào trào lưu ăn mì cay trong năm 2016 mà xem.

Chỉ là một bát mì cay đơn giản với bảy cấp độ, mà nó có thể phủ sóng thành cả chuỗi cửa hàng bán mì cay ở khắp các con phố, trong đường hay ngoài ngõ.

Hoặc mấy món cực kỳ đơn giản như khoai lắc, trái cây lắc. Cho một nhúm trái cây, lắc với gia vị, thế là ra món mới. Nhưng vì mới nên lại bán chạy vô cùng. Phục vụ người trẻ mà, cái gì mới là cái đấy ra tiền.

Rồi thì các trào lưu chụp ảnh nữa, chẳng trào lưu nào mà người trẻ không đem về, và không biến nó thành xu hướng nhiếp ảnh mới mà đến người trưởng thành cũng phải tấm tắc khen ngợi về sự sáng tạo.

Nắm tay nhau đi khắp thế gian, chụp ảnh Food Decor, chụp ảnh Street style, chụp ảnh kỷ yếu có ý tưởng concept đàng hoàng, thay vì thuần tuý là mặc bộ đồ cử nhân lên người rồi bò ra Thành cổ, ra công viên xếp chữ như trước kia. Nếu để đong đếm các kiểu chụp ảnh bây giờ của người trẻ, có mà đến ngày mai cũng chưa xong hết.

Đấy, người trẻ Việt giờ hiện đại và quốc tế lắm, cũng giỏi giang vô cùng. Nhưng đâu đó, người ta vẫn buồn vì một thứ mãi chẳng mới nổi theo năm tháng: ý thức.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 2.

Bắt kịp trào lưu thì giỏi đấy, hay đấy, nhưng "ý thức" của người trẻ thì… chịu thua

Bất cứ sự việc gì cũng có hai mặt của nó, cho nên việc tạo ra xu hướng rồi chạy theo xu hướng của người trẻ Việt cũng không nằm ngoài quy luật đó. Bên cạnh những điều tích cực như đem đến một làn gió mới thổi qua cuộc sống sinh nhai đã quá đỗi nhọc nhằn, thì điều tiêu cực ôi thôi cũng đầy một rẫy.

MV Lạc Trôi mới đây nhất của Sơn Tùng MTP có nhiều phân cảnh được quay ở chùa Linh Quy Pháp Ấn (Bảo Lộc, Lâm Đồng). Lạc Trôi gây bão không chỉ vì nó được cộp mác Sơn Tùng MTP, hay giai điệu bắt tai mà còn vì MV quá đẹp, quá liêu trai, quá ẩn ảnh ẩn hình, ở góc quay nào bắt bừa cũng thấy lung linh. Thế là người trẻ Việt bắt đầu săn lùng bằng được ngôi chùa này để được một lần trải nghiệm cái cảm giác "Ta lạc trôi giữa đời" trong cái chốn bồng lai tiên cảnh nơi cao nguyên Lâm Đồng ấy.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 3.

Và sau nhiều ngày bất đắc dĩ đón tiếp bao nhiêu quan khách tuổi đôi mươi, chùa Linh Quy Pháp Ấn một lần nữa lại lên báo, nhưng không phải vì cảnh đẹp, vì chuyện hay, mà vì cảnh tan hoang bẩn thỉu đến rợn người. Gây ra chuyện này, chẳng ai khác chính là giới trẻ chăm đi nhưng không chăm ý thức.

Giữa nơi tôn nghiêm bậc nhất, thuộc về một tôn giáo, một nơi đáng lẽ phải đem lại cho người ta cảm giác thanh tịnh và vỗ về tâm hồn, kể cả người ta có theo Phật hay không, nay náo loạn, ồn ã, vô duyên hết cỡ.

Rải khắp chùa Linh Quy Pháp Ấn là những biển thông báo có ghi dòng chữ nhắc nhở khách quan nên giữ trật tự và đừng xả rác bừa bãi. Tuy nhiên, sau khi đã nổi tiếng, chùa lại rơi vào cảnh chẳng còn uy nghiêm như trước, cộng thêm việc các sư thầy, chú tiểu ngoài việc tu tập quét dọn thông thường còn phải chạy theo để dọn hậu quả mà du khách vô ý thức tới xả ra.

Trong bài viết của nữ tác giả Khải Đơn, người đã từng có dịp tới ghé thăm chùa Linh Quy Pháp Ấn sau khi MV Lạc Trôi của Sơn Tùng được tung ra, chị có hỏi sư thầy tại chùa về tình hình của Linh Quy Pháp Ấn sau khi nổi tiếng. Và câu trả lời mà Khải Đơn nhận được không đem lại cảm giác vui vẻ cho lắm.

"Nhà chùa biết đông khách, nên đã chuẩn bị sẵn những thùng phuy đựng rác bằng nhựa xanh, to lớn lắm, ghi rõ ràng "xin cho tôi rác", mà sao mọi người vẫn xả rác. Các chú tiểu, chư tăng trong chùa phải liên tục đi nhặt rác không hết. Tôi giờ nào ngồi thiền xong đi lại, thấy rác cũng nhặt. Chỉ mong khách tới chùa xin bỏ rác vào thùng, chứ cả chùa làm không xuể."

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 4.

Nhiều người đã trèo hẳn lên ngồi... ngay dưới mặt tượng Phật tại chùa Linh Quy Pháp Ấn (Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Mà không phải chỉ chùa Linh Quy Pháp Ấn, mà bất cứ địa danh nào, chỉ cần đẹp một chút, nên thơ một chút "trót" bị bưng lên báo, lên mạng xã hội là y như rằng vài tháng sau sẽ thấy giới trẻ kéo đến ùn ùn, và rồi khi giới trẻ đi, các cảnh sắc thiên nhiên sẽ hoang tàn như bãi chiến trường với toàn rơm rác, chai lọ mà giới trẻ tha lên từ vùng trung tâm thành thị.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 5.

Túi nilon, cốc nhựa đựng nước vương vãi khắp các bãi cỏ xung quanh quảng trường Lâm Viên.

Cái cảm giác được đặt chân tới một địa danh đang được cư dân mạng share điên đảo thì lại chả thích với sướng đến điên đảo tâm hồn à? Nên là ừ thì chúng mình thích thì chúng mình cứ đi thôi, chúng mình còn trẻ thì chúng mình phải tận dụng mà đi ngắm, đi xem, tới khi chập choạng đầu ba còn phải vắt chân lên cổ mà sống cuộc sống bận rộn tuổi trưởng thành.

Chẳng phải tự dưng mà ở nhiều địa điểm du lịch, dân địa phương lại ghét khách tham quan đến vậy. Mặt tắt mày tối chăm chút cảnh quan, để rồi người ta tới, rồi chà đạp lên mồ hôi công sức của mình, không ai thấy vui hết.

Rồi đến đêm Giao Thừa vừa rồi nữa. Năm nay không bắn pháo hoa nên lượng người đổ xuống Bờ Hồ không nhiều như những năm trước. Nhưng không phải thế mà cảnh quan sạch đẹp hơn, mà vẫn giữ phong độ tan hoang như ngày nào.

Vẫn rác, vẫn chai lọ, vẫn túi ni-lông rải khắp tuyến phố. Cũng chẳng phải chỉ ở Bờ Hồ, bất cứ chỗ nào người trẻ có thể tụ tập ngồi với nhau là có rác đầy ở đấy. Lần này, hình ảnh tan hoang được chia sẻ rộng rãi nhất chính là hình ảnh quảng trường Lâm Viên của Đà Lạt sau đêm Giao thừa Tết Nguyên Đán vừa xong.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 6.

Quảng trường Lâm Viên sau một đêm Giao Thừa bão tố.

Ngày xửa ngày xưa ở thời vua Hùng, Mị Châu đi rải lông vũ cho Trọng Thuỷ kiếm tìm thì ngày nay, người trẻ đi đâu là rải rác tới đó, như một bằng chứng để người ta biết rằng mình đã từng ở đây.

Không phải quy chụp người trẻ nào cũng vô ý thức, bởi vẫn còn nhiều tấm gương các bạn sau khi kết thúc một sự kiện nào đó cùng chung tay giúp cô lao công nhặt rác, quét đường. Nhưng đó vẫn là thiểu số, mà thiểu số thì chưa đủ sức mạnh để thay đổi cả một cộng đồng.

Người trẻ cứ chạy theo trào lưu làm gì, khi cái cơ bản là ý thức thì lại thiếu - Ảnh 7.

Kể ra, đầu xuân năm mới mà phải bàn đến việc ý thức "không bao giờ mới nổi" của người trẻ Việt thì chẳng vui vẻ gì. Nhưng hiện thực thế nào thì chúng ta phải nhìn nhận đúng như thế ấy.

Người trẻ dù sao cũng là những người sở hữu trí thông minh nhanh nhạy, hiểu và bắt kịp theo trào lưu mới rất nhanh. Cho nên vấn đề bây giờ chỉ còn nằm ở chỗ người trẻ nên biết chọn lọc để theo đuổi, làm mới mình bằng cái gì, khi ngay việc đơn giản là giữ ý thức, các bạn vẫn đang trầy trật?

Để công bằng mà nói, thực sự tôi cảm thấy rất vui khi các địa danh đẹp đẽ của Việt Nam được đưa hình ảnh đến với giới trẻ qua những MV, cảnh phim. Đây cũng như là cách thức để quảng bá du lịch Việt Nam đến với chính người dân trong nước và cả nước ngoài tốt nhất, tuy nhiên đừng để mỗi lần các địa danh này tạo nên cơn sốt du lịch thì chính người dân địa phương, và cả chúng ta, lại phải sốt sắng lo sợ rằng cảnh sắc thiên nhiên sẽ nhanh chóng bị huỷ hoại.

Đừng có cái gì mới cũng hay, cũng tài, nhưng chạy xu hướng lại chẳng đến nơi đến chốn, để người ta phải cười cho. Đã mang tiếng là người trẻ thì làm ơn hãy khoác lên mình những chiếc áo "tử tế": tử tế cả về hành động lẫn ý thức, bởi chỉ có như thế thì bạn mới trưởng thành.

Let's block ads! (Why?)

Kim Tuyến dịu dàng với tà áo dài Xuân

Let's block ads! (Why?)

Trên nền chiếc áo dài trắng tinh khôi là những họa tiết mang đậm hồn quê cũng như phảng phất không khí của Xuân Đinh Dậu. Hình ảnh con gà, bụi chuối, phụ nữ,… lần lượt trở thành những điểm nhấn trong  tà áo dài truyền thống. Cùng với đó là những biểu cảm vô cùng tinh tế của Kim Tuyến giúp những hình ảnh này trở nên cuốn hút hơn bao giờ hết.

Đàm Vĩnh Hưng làm mới ca khúc Xuân bất hủ

Theo đuổi nghề hát tới hơn 20 năm, Đàm Vĩnh Hưng là một trong số ít những ngôi sao ca nhạc “chịu cày” trong những ngày Tết Nguyên Đán. Nếu như rất nhiều những ngôi sao khác không nhận show hát ngày Tết để dành thời gian nghỉ ngơi, đi du lịch hay quây quần bên gia đình thì Mr. Đàm lại có lựa chọn khác. Tết Đinh Dậu, “ông hoàng nhạc Việt” nhận lời hát ở nhiều phòng trà khác nhau bắt đầu từ mùng 1 Tết và không hề nghỉ ngày nào.

Trong mỗi đêm nhạc, Đàm Vĩnh Hưng luôn chiều chuộng khán giả bằng hàng loạt các ca khúc phù hợp với mọi lứa tuổi. Dù không gian phòng trà đa số khán giả là những người  lớn tuổi yêu thích dòng nhạc xưa thì Mr. Đàm vẫn khéo léo chiều chuộng giới trẻ khi mang hàng loạt những ca khúc hit đình đám của mình ở dòng nhạc trẻ tạo thành những bản mashup cuốn hút. Trước đêm nhạc tối mùng 6 Tết , trời đổ mưa lớn, Mr. Đàm đã mở đầu bằng liên khúc về mưa như Chờ Đông, Mưa Chiều Kỷ Niệm, Đà Lạt Hoàng Hôn…  khiến khán giả vỗ tay tán thưởng không ngớt.  

Trong đêm nhạc vừa diễn ra tại phòng trà WE , Đàm Vĩnh Hưng tự nhận mình là người có “sinh lý ngược”. Những ngày Tết, anh chỉ có khoảng 2 tiếng để ngủ, thế nhưng khi lên sân khấu vẫn luôn giữ được sự máu lửa vốn có. Nếu như những ca sĩ khác không dám hoặc kiêng uống nước đá trước và sau khi hát thì Mr. Đàm lại “không hề ngán” với món kị này. Đặc biệt, càng hát, anh càng mở giọng, càng máu lửa.

Trong đêm nhạc , ngoài các ca sĩ phòng trà như Huy Luân, Phạm Phương, Tiến Vinh… Đàm Vĩnh Hưng còn giới thiệu với khán giả hai học trò ruột của mình là Phượng Vũ và Trọng Khương. Cả hai đều là những học trò của Mr. Đàm khi anh ngồi ghế huấn luyện viên của chương trình Giọng hát Việt. Trọng Khương là ca sĩ trong đội của Đàm Vĩnh Hưng ngay từ Giọng Hát Việt từ mùa thứ nhất. Sở hữu giọng hát đẹp đầy tinh tế, Trọng Khương được Đàm Vĩnh Hưng phát hiện và dìu dắt, đồng thời luôn tạo những cơ hội phát triển nghề hát. Trong đêm nhạc, Trọng Khương và Mr Đàm đã cùng nhau song ca ca khúc Ngày Mai Tôi Đưa Em Đi (Trường Sa).

Món quà đặc biệt của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dành cho khán giả phòng trà trong dịp Xuân Đinh Dậu chính là ca khúc Xuân Này Con Không Về của bộ ba tác giả Trịnh Lâm Ngân [tức Trần Trịnh, Lâm Đệ, Nhật Ngân]. Nam ca sĩ tiết lộ, vào ngày 26 Tết, anh đã đưa cho 3 nhạc công ở 3 phòng trà khác nhau để phối khí làm mới cho ca khúc này. Không hẹn trước, nhưng mỗi nhạc công lại có những bản phối khí mang màu sắc khác nhau với âm hưởng 3 miền Bắc – Trung – Nam rõ nét. Chính điều này đã tạo nên sự hứng thú với Đàm Vĩnh Hưng, và anh quyết định thể hiện ca khúc Xuân Này Con Không Về với 3 giọng Bắc – Trung – Nam khiến khán giả vỗ tay không dứt.

Không chỉ chinh phục khán giả phòng trà bằng các ca khúc, Mr. Đàm còn khiến mọi người cảm thấy thú vị khi tiết lộ những câu chuyện đặc biệt ít ai biết liên quan đến các ca khúc nổi tiếng. Ông hoàng nhạc Việt cũng liên tục thay đổi hình ảnh trên sân khấu. Nếu như ban đầu anh xuất hiện lịch lãm như một quý ông với áo veston, thì sau đó “lột dần” với áo gilet rồi áo sơ mi. Tranh thủ để học trò Phượng Vũ, Trọng Khương lên sân khấu, nam ca sĩ lại biến hóa với những bộ trang phục trẻ trung hơn. Đêm nhạc kéo dài tới gần 1 giờ khuya nhưng khán giả vẫn nán lại nghe Đàm Vĩnh Hưng hát và chúc Tết.

Let's block ads! (Why?)