Monday, May 30, 2016

Điều đặc biệt trong chiếc áo dài may tặng phu nhân TT Obama

Vẫn giữ giọng nói vui vẻ pha nhiều cảm xúc, NTK Sĩ Hoàng chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin: “Cho đến giờ phút này, tôi vẫn rất hồi hộp khi nhớ lại khoảng thời gian làm chiếc áo dài cho bà Michelle Obama – phu nhân của Tổng thống Mỹ Barack Obama. Được thiết kế áo dài cho phu nhân Tổng thống Obama là vinh dự của tôi! Khi nhận được lời mời làm áo dài, tôi rất vui và cảm thấy rằng, những sáng tạo của mình trong ngành thiết kế thời trang đang được ghi nhận…”.

  Điều đặc biệt trong chiếc áo dài may tặng phu nhân TT Obama - Ảnh 1

NTK Sĩ Hoàng bên bộ áo dài tặng phu nhân Tổng thống Obama

NTK Sĩ Hoàng cho biết, vì Tổng thống Mỹ chỉ ở Việt Nam một thời gian ngắn nên anh cùng ê- kíp của mình đã phải làm việc liên tục trong 3 ngày. Ngoài NTK Sĩ Hoàng, ê- kíp của anh còn có thợ cắt may Đình Hải, thợ vẽ trên vải Thanh Duy, nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn - người thiết kế và thực hiện bộ trang sức ngọc trai, và là nghệ nhân Hoàng Cao Khải -thợ thiết kế bộ tráp sơn mài đựng toàn bộ quà tặng.

Chia sẻ về thời gian làm chiếc áo dài đặc biệt ấy, NTK Sĩ Hoàng cho biết, anh vừa cảm thấy tự hào, vừa cảm thấy áp lực phải phải hoàn thành chiếc áo dài ấy trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, với chuyên môn vững vàng và tự tin vào mẫu thiết kế của mình, anh đã động viên ê- kíp của mình làm việc không ngừng nghỉ. NTK Sĩ Hoàng cho biết: “Trước khi bắt tay vào làm áo dài, nhóm chúng tôi đã ngồi họp với nhau để tìm ra ý tưởng thiết kế. Bộ áo dài dành cho phu nhân Obama là được thiết kế bằng chất liệu lụa, màu xám bạc với kiểu dáng kiểu dáng thanh nhã, trang trí bằng nghệ thuật vẽ tay trên vải với họa tiết hoa sen. Tôi chọn hoa sen vì loài hoa được được xem là Quốc hoa của Việt Nam. Nó sẽ là món quà mang giá trị văn hoá, đậm đà bản sắc dân tộc”.

  Điều đặc biệt trong chiếc áo dài may tặng phu nhân TT Obama - Ảnh 2

NTK Sĩ Hoàng cùng ê - kíp làm áo dài

Khi được hỏi về những chi tiết đặc biệt của bộ áo dài này, NTK Sĩ Hoàng bộc bạch: “Mẫu thiết kế này toát lên lòng biết ơn và sự hiếu thảo của con cái với đấng sinh thành. Dù ở nền văn hóa nào, giá trị này cũng được tôn vinh, là nền tảng tạo dựng cho một xã hội phát triển thịnh vượng và nhân văn.

Ngoài hình thức bên ngoài đẹp và sang trọng, màu sắc nền nã thì lớp lụa bên trong của áo dài phía ngực trái được đính thêm một miếng vải hình trái tim in hình chân dung phu nhân Tổng thống Mỹ và người mẹ của bà - bà Marian Robison.

Miếng vải này có khổ 12 x 12 cm, hình ảnh in bằng kỹ thuật in lazer. Bên cạnh chân dung, miếng vải còn mang dòng chữ: You see, at the end of the day, my most important title is still “mom-in-chief” (Bạn biết đấy, vào cuối ngày thì danh hiệu quan trọng nhất với tôi vẫn là “Thủ lĩnh Mẹ” trong gia đình - PV). Đây là câu nói bất hủ của Michelle Obama tại diễn đàn Dân chủ Liên bang năm 2012 dành cho người mẹ đang có mặt trong khán phòng… Câu nói này được nhiều người Mỹ dẫn lại để dạy con cái trong gia đình và bộ áo dài này là mẫu thiết kế rất có ý nghĩa với bản thân tôi…”

Lạc Thành

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment