Friday, March 30, 2018

Xây biệt thự cho người làng, tỷ phú khổ sở vì lòng tham không đáy của họ

Chen Sheng, nhà sáng lập và chủ tịch công ty nước uống Tiandi No 1, đã dùng 200 triệu nhân dân tệ cho việc xây dựng 258 biệt thự trên khu đất được chính quyền địa phương cấp cho tại Guanhu, tỉnh Quảng Đông 5 năm trước, theo Southern Metropolis Daily.

Mỗi ngôi nhà nằm trên diện tích 280 m2 đất, có 5 phòng ngủ, hai phòng khách, một gara và một khu vườn nhỏ. Xung quanh có một dòng nước với cây cầu vắt qua, cùng sân bóng rổ, cầu lông và thậm chí một sân khấu để tổ chức các chương trình ca nhạc truyền thống. 

Dãy biệt thự liền kề tỷ phú Chen Seng xây cho dân làng vẫn chưa được bàn giao vì nhiều người muốn nhận vài căn. Ảnh: Thestar.

Dãy biệt thự liền kề tỷ phú Chen Seng xây cho dân làng vẫn chưa được bàn giao vì nhiều người muốn nhận vài căn. Ảnh: Thestar.

Truyền thông địa phương không nói rõ số nhà này ban đầu được phân bổ thế nào nhưng Chen nói rằng ông dựa trên con số thống kê năm 2013 cho thấy có 190 hộ dân trong làng. Mặc dù đã cố tình xây "thừa" ra  70 biệt thư, sau khi biết thông tin, ngày càng nhiều người kéo tới đòi nhà khiến con số trên không đáp ứng đủ. Một số người nói rằng họ cần vài ba ngôi để sau này con cháu thoải mái sử dụng. Không ít người khác rời làng nhiều năm cũng trở về đòi nhà.

Cảnh quan khu nhà có dòng nước uốn quanh. Ảnh: Thestar.

Cảnh quan khu nhà có dòng nước uốn quanh. Ảnh: Thestar.

Phản ứng này của dân làng khiến ông Chen thất vọng và phiền muộn. "Mỗi lần tôi về quê là người ta chỉ biết kéo tới đòi hỏi. Vì thế tôi chẳng quay lại nữa", ông nói. Theo Scmp, hai năm qua, ông Chen không trở lại Guanhu.

Trước đó, ông từng nói rằng cùng với việc xây biệt thư cho người dân quê mình, ông cũng sẽ lập một trang trại trồng vải, nuôi lợn gần đó để tạo công ăn việc làm cho hơn 100 lao động địa phương. Ông cũng lo đầu ra cho người dân bằng cách liên kết với một công ty chế biến thịt. 

"Trong vòng 4 năm, thu nhập trung bình của dân làng sẽ là 200.000 nhân dân tệ một năm, vì vậy, họ sẽ không phải lo lắng về nhà cửa và giáo dục của con cái", ông nói. 

Ủy ban xã sẽ tổ chức một cuộc họp toàn bộ cư dân để tìm ra giải pháp cho vấn đề này.

Vương Linh

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment