Thursday, March 29, 2018

Vỏ sầu riêng xào: đặc sản dành riêng cho khách "lắm mồm"

Mới đây, cư dân mạng Việt truyền tay nhau một đoạn clip và hình ảnh về món vỏ sầu riêng xào, kèm với nhiều dòng tiêu đề khác nhau. Một số người bảo rằng đây là món ăn hiện đang "hot" tại xứ sở Chùa Vàng - Thái Lan, một số người khác thì bảo món ăn này được làm ra với mục đích dành cho… những kẻ lắm chuyện với đôi dòng nhắn nhủ vô cùng hài hước: "Món ngon dành cho người nhiều chuyện. Vỏ sầu riêng chiên nước mắm ớt, chuyên trị các chứng bệnh nhiều chuyện, nói không thành có, nói có thành không,…".

 

Hiện tại, món ăn lạ này đang được nhiều người hài hước cho rằng nó được sinh ra để chữa bệnh... nhiều chuyện

Không phải "đặc sản" như nhiều cư dân mạng nói, qua tìm hiểu được biết món vỏ sầu riêng xào thực chất chỉ là một phút ngẫu hứng của một anh chàng người Indonesia có tên Aguan Suriyantos.

Trên trang cá nhân của mình, vào ngày 23/3, anh chàng đã đăng tải đoạn clip hướng dẫn cách xào vỏ sầu riêng cùng với sốt sambal (một loại sốt cay có xuất xứ từ Indonesia và Malaysia) với lời nhắn nhủ đây chỉ là hành động để lên án việc giá sầu riêng tại thành phố Batam. Và tất nhiên, khi món ăn này "nhập cảnh" đến Việt Nam liền bị xuyên tạc không ít, từ được xưng tụng là món ăn đang "hot" nhất Thái Lan, cho đến "món ngon dành cho người nhiều chuyện".

Ý nghĩa thực của món ăn vỏ sầu riêng xào rất nhân văn nhưng khi gia nhập vào Việt Nam mang một ý nghĩa bá đạo nhưng cũng rất thực tế.

Clip xào vỏ sầu riêng khiến cộng đồng mạng tin sái cổ đây là món ăn đặc sản của người Thái.

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment