Saturday, April 29, 2017

Hết Teen Top đến LABOUM đánh bại IU tại Music Bank, có chuyện gì đang xảy ra?

Tuần trước, Music Bank công bố kết quả với Teen Top, với thành tích nghèo nàn (ca khúc Love Is của Teen Top thậm chí còn không có mặt trong Top 100 MelOn) thắng IU. Việc này đã khiến cho fan hâm mộ của IU dậy sóng vì với thành tích của Teen Top, rất khó có khả năng đánh bại được IU trong thời điểm này.

Teen Top dánh bại Iu trong sân khấu của Music Bank

Đến ngày 28/4, Music Bank còn làm người hâm mộ sốc hơn khi để cho LABOUM cùng với ca khúc "Hwi Hwi" dành chiến thắng trước IU với "Can't Love You Anymore". Đây cũng là lần đầu tiên LABOUM dành được chiến thắng trên một show ca nhạc sau 3 năm ra mắt.

Thế nhưng kết quả này không chỉ làm fan của IU bức xúc mà các fan khác cũng cảm thấy bức xúc thay. Bởi lẽ fan nhìn thấy rõ, việc LABOUM dành chiến thắng trước IU là điều không tưởng. "Hwi Hwi" của LABOUM gần như không hề có mặt trên các bảng xếp hạng nhạc số, trong khi ca khúc "Can't Love You Anymore" của IU lại thống trị các trang web nghe nhạc lớn trong một khoảng thời gian khá dài. 
Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người trong ngành, những chiến thắng khó hiểu và gây tranh cãi như LABOUM hoàn toàn có thể xảy ra, vì "Music Bank" có một hệ thống tính điểm và xếp hạng rất khác so với các chương trình âm nhạc còn lại. "Music Bank" tính điểm dựa theo các yếu tố: doanh số digital (65%), doanh số album đĩa cứng (5%), điểm bình chọn của khán giả (20%), và điểm phát sóng (10%).

Một yếu tố góp phần vào chiến thắng của LABOUM ngày hôm qua chính là điểm doanh số album đĩa cứng. LABOUM nhận được tổng cộng 2.344 điểm cho mục physical, trong khi IU lại không có điểm nào (vì ca khúc được đề cử chỉ là sản phẩm pre-release, và doanh số đĩa cứng của IU vẫn chưa được tính vào thời điểm đó). Thời điểm giành chiến thắng, album của LABOUM được cho là đã ghi nhận được một số lượng đĩa bán ra cực kỳ ấn tượng (khoảng hơn 28.000 bản), giúp cho nhóm giành được vị trí đầu tiên tại "Music Bank" trong sự ngỡ ngàng của đông đảo khán giả.

Tuy nhiên, cho dù là như vậy, sự chiến thắng của LABOUM vẫn còn rất nhiều điểm đáng ngờ. LABOUM giành được chiến thắng này một phần bởi điểm phát sóng của nhóm rất cao - 2.086 điểm (so với 44 điểm của IU). Đó cũng là điều mà một số người hiện đang rất thắc mắc vì một bài hát đang nằm trong #300 lại có thể có điểm phát sóng cao hơn so với một bài hát đạt Perfect all-kill và đạt thứ hạng cao liên tục kể từ khi ra mắt?

Bên cạnh đó, doanh số album tuần đầu tiên của LABOUM chỉ khoảng 28.000 bản. Nếu theo cách tính điểm của "Music Bank" (5% cho physical), thì số điểm mà nhóm nhận được trong mục này đáng lẽ chỉ khoảng 1.400 điểm. Còn nếu với con số 2.344 điểm đúng như kết quả được chương trình công bố, thì lẽ ra doanh số album của LABOUM phải lên đến hơn 46.000 bản. Sự chênh lệch về con số rõ ràng như thế này chẳng nhẽ Music Bank lại không nhận ra?

Việc IU bị đánh bại liên tiếp bởi những cái tên không có mấy tên tuổi đã khiến cho người hâm mộ không còn tin vào hệ thống tính điểm của Music Bank và liên tục chĩa mũi dùi vào phía LABOUM cũng như TEEN TOP. Có vẻ như đã đến lúc Music Bank đưa ra những tuyên bố chính thức của mình trước khi mọi chuyện đi quá xa.

Tham khảo: Netizenbuzz Vtrans, Koreaboo

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment