Saturday, April 29, 2017

Giáo sư Mỹ nghi người ngoài hành tinh từng tồn tại trong hệ Mặt Trời

giao-su-my-nghi-nguoi-ngoai-hanh-tinh-tung-ton-tai-trong-he-mat-troi

Một giống loài cổ xưa có thể từng sống ở những hành tinh trong hệ Mặt Trời, thậm chí là Trái Đất và để lại dấu vết chỉ dẫn cho chúng ta tìm thấy. Ảnh minh họa: Mirror

Trong báo cáo có tiêu đề "Những giống loài bản xứ cổ xưa" công bố hôm 24/4, giáo sư James T. Wright, khoa Thiên văn và Khoa học vũ trụ ở đại học bang Pennsylvania nêu giả thuyết rằng bằng chứng về những người ngoài hành tinh đã tuyệt chủng có thể vẫn sót lại đâu đó trong hệ Mặt Trời, theo NYPost.

Giáo sư Wright từng khiến giới học giả toàn cầu chú ý vì cho rằng đã phát hiện một "quần thể kiến trúc ngoài hành tinh" nằm trong quỹ đạo sao Tabby năm ngoái. Ông tiếp tục gây chú ý khi cho rằng những người ngoài hành tinh phát triển có thể đã để lại "chỉ dẫn kỹ thuật" cho chúng ta đi tìm, nếu chúng ta biết cách.

"Một giống loài bản xứ có thể từng xuất hiện ở Trái Đất cổ xưa hoặc trên một nơi khác như sao Kim với khí hậu tiền nhà kính hoặc sao Hỏa ẩm ướt", ông viết trong báo cáo. 

Tuy nhiên, ông cũng cho rằng rất khó để tìm ra vì hầu hết các bằng chứng khảo cổ học về một nền văn minh cổ đại trên Trái Đất đã biến mất không để lại dấu tích. Kiến tạo địa tầng của Trái Đất đã "xóa bỏ" những dấu vết của nền văn minh tồn tại cách đây hàng tỷ năm. Sao Kim cũng đang trong quá trình bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng nhà kính và "tái tạo bề mặt" tương tự địa cầu, vì thế những dấu vết trên đó cũng sẽ bị quét sạch.

"Những dấu vết cổ xưa còn sót lại có thể đã rất cũ nát, nằm ở những nơi bị giới hạn và khó tìm kiếm như dưới bề mặt sao Hỏa và Mặt Trăng hoặc các hành tinh khác xa xôi hơn trong hệ Mặt Trời", giáo sư Wright nêu quan điểm.

Ông cho rằng những bằng chứng về người ngoài hành tinh nằm sâu dưới bề mặt để tránh không bị các tiểu hành tinh va chạm hủy diệt. 

"Những cấu trúc chôn vùi dưới bề mặt có thể tồn tại và có thể phát hiện được chừng nào chúng chưa bị va chạm mạnh tới mức bị hủy diệt", ông nói. "Vì thế, chúng ta vẫn có khả năng khám phá được".

Nhà thiên văn học này cho rằng ở vành đai tiểu hành tinh hoặc vành đai Kuiper, rìa của hệ Mặt Trời, có thể vẫn tồn tại những vật thể bị đóng băng là các tàu vũ trụ cổ xưa. Chúng có thể là dấu tích của các máy thăm dò vũ trụ, căn cứ ngoài không gian hoặc khu công nghiệp.

"Đối với những giống loài cổ xưa, các dấu tích này có thể từng tồn tại với nhiều mục đích như khai khoáng tiểu hành tinh hay phục vụ việc định cư trên những hành tinh và mặt trăng khác", giáo sư Wright nêu giả thuyết.

Giáo sư Wright cho rằng họ có thể đến từ nơi nào đó rất gần chúng ta. Sự hiện diện của nền văn minh trên Trái Đất gợi ý có thể nó phát triển từ tổ tiên là giống loài trong hệ Mặt Trời, hợp lý hơn so với việc nó hình thành từ "một loài vượt qua không gian liên sao", ông kết luận.

Hồng Hạnh

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment