Saturday, April 29, 2017

Bộ đồ Người Sắt giúp người mặc bay lượn như chim

Sử dụng bộ đồ trang bị động cơ phản lực mini gắn vào một bộ khung thiết kế đặc biệt, nhà phát minh người Anh biểu diễn cỗ máy bằng cách bay vòng tròn trước đám đông khán giả tham gia hội nghị Công nghệ, Giải trí và Thiết kế (TED) ở thành phố Canada hôm 27/4, theo RT.

"Giả thuyết là nếu tâm trí và cơ thể con người được nâng đỡ một cách đúng đắn, chúng ta có thể đạt một số thành tựu tuyệt vời", Browning phát biểu.

Hiện nay, bộ đồ bay cá nhân có thể bay liên tục trong khoảng 10 phút. Theo Browning, nó có thể bay cao hơn màn biểu diễn ở hội thảo TED. Ông nói nó có thể dễ dàng bay trên 320 km/h và đạt độ cao hơn 300 m.

Browning, vận động viên cực hạn kiêm kỹ sư 38 tuổi, chia sẻ với khán giả về vô số thất bại ông từng trải qua khi xây dựng cỗ máy. "Toàn bộ hành trình luôn xoay quanh thử và lỗi, và học hỏi từ thất bại", Browning nói.

Gravity Industries, công ty khởi nghiệp của Browning, gần đây ra mắt phiên bản đầu của bộ đồ mang tên Daedalus. Công ty thu hút nhiều chú ý khi Browning đăng video ghi lại chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của bộ đồ.

Nhà phát minh tiết lộ ông nhận được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và thậm chí từ quân đội Anh. Tuy nhiên, ông cho rằng bộ đồ chưa sẵn sàng cho sử dụng phổ biến trong tương lai gần. Dự định của ông là thiết kế bộ đồ bay cho phép người mặt cất cánh từ bãi biển, bay dọc bờ biển hoặc lao xuống từ máy bay trực thăng để tiếp tục hành trình.

Phương Hoa 

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment