Tuesday, February 28, 2017

Rùa khổng lồ tình nguyện làm vệ sĩ cho thỏ con đi lạc

rua-khong-lo-tinh-nguyen-lam-ve-si-cho-tho-con-di-lac

Rùa khổng lồ Wamba theo sát bé thỏ nhỏ. Ảnh: Facebook.

Khách sạn Ritz-Carlton, Dove Mountain ở Marana hôm 23/2 chia sẻ trên Facebook hình ảnh Wamba, con rùa cảnh nuôi lâu năm ở đây, đang trông coi chú thỏ con lang thang trong đêm lạnh, theo UPI.

"Thỏ con chỉ dài khoảng 4 cm mon men tới gần và sưởi ấm gần chân con rùa khổng lồ. Chúng rất nhanh chóng trở nên gắn bó và lập tức kết bạn", đại diện khách sạn chia sẻ.

Một nhân viên bảo vệ tìm thấy hai con vật rúc vào nhau sáng hôm sau và nhận xét Wamba có vẻ như đang bảo vệ chú thỏ đuôi bông nhỏ xíu.

"Khi nhân viên bảo vệ cố gắng đưa thỏ con đi để gỡ mẩu cây mắc vào cổ nó, con rùa phản ứng bằng cách phát ra những tiếng gầm gừ và kêu rống đòi chăm sóc nhẹ nhàng cho người bạn mới của nó", đại diện khách sạn cho biết.

Ron Brink, quản lý khách sạn, nhận xét hành vi của con rùa khiến nhiều người bất ngờ. "Wamba có thể dọa bé thỏ bỏ đi, nhưng nó lại chấp nhận chú thỏ. Bé thỏ nhỏ cần sự vỗ về, và Wamba đã đem lại điều đó. Quả là điều khó tin", Brink nói.

Theo nhân viên bảo vệ, tính mạng của bé thỏ được đảm bảo nhờ sự chăm sóc của bác sĩ thú y. "Chúng tôi phát hiện quanh cổ con thỏ quấn nhiều thứ giống như cỏ và rong. Có 4 lớp chẹn quanh cổ nó chặt đến mức gần như dính liền vào da", nhân viên bảo vệ chia sẻ.

Bé thỏ vẫn đang được Wamba và các nhân viên khách sạn trông coi trong lúc bình phục. Nó sẽ được thả về tự nhiên sau đó nhưng khách sạn sẽ không ngăn cản bé thỏ đến gần Wamba nếu nó muốn quay lại.

Phương Hoa

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment