Tuesday, February 28, 2017

Nên mua đất ngoại ô hay vay thêm tiền mua đất quận trung tâm?

Dù mua đất ở đâu chúng tôi cũng vẫn sống tại quận 7 để tiện đi làm.

Vợ tôi muốn mua nhà ở quận 7 luôn, như thế chắc chắn chúng tôi phải vay thêm tiền, dự kiến tối đa khoảng 500 triệu thì mới dễ xoay xở trả nợ. Với số tiền dưới 1,5 tỷ, chúng tôi cũng chỉ có thể mua những căn nhà nhỏ 40m2 và trong hẻm nhỏ, hoặc mua chung cư cũ.

Tôi muốn mua đất Nhà Bè hoặc Cần Giờ, Bình Chánh... sẽ được rộng hơn 100m2, đường thông thoáng mà không phải vay nợ. Đất có thể đem cho thuê để sau này già, chúng tôi sẽ chuyển về đó sống. Hoặc nếu đất được giá thì bán đi. Chúng tôi vẫn tiếp tục thuê nhà ở quận 7, nhưng chuyển từ phòng trọ 2 triệu/tháng hiện nay lên nhà nguyên căn khoảng 4,5 triệu/tháng.

Tổng thu nhập của hai vợ chồng khoảng 17 triệu/tháng, hiện mỗi tháng để dư được 7-8 triệu nhờ có thêm lãi từ tiền tiết kiệm. Nếu sinh con thứ hai thì chắc chắn chúng tôi không thể để tiết kiệm được nhiều như thế.

Mong các bạn tư vấn giúp, chúng tôi nên mua nhà ở quận 7 luôn (như ý vợ tôi, sẽ không mất tiền thuê nhà nhưng phải trả lãi vay ngân hàng) hay mua đất ngoại ô (mất tiền thuê nhà nhưng không phải trả lãi vay). Tôi cảm ơn.

Quyết

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment