Thursday, July 14, 2016

Tình yêu bằng tuổi và cái kết "đắng" của cựu sinh viên Kinh tế

“Em xứng đáng có hơn 1 cuộc sống trung bình như vậy, rồi cũng cực lắm anh à. Tình cảm em dành cho anh nhạt rồi”, chàng trai "đau" trước những lời cay đắng của cô gái.

Dường như quá đau buồn trong chuyện tình cảm của mình, chàng trai trẻ đã quyết định trải lòng trong từng câu chữ. Bài viết của cựu sinh viên Kinh tế nhanh chóng gây bão mạng, chỉ sau vài giờ đăng tải câu chuyện tình yêu buồn này đã nhận được 11 nghìn lượt chia sẻ, hàng trăm lượt chia sẻ và động viên chàng trai.

Hôn nhân không đơn thuần chỉ đến bằng tình cảm mà còn ràng buột bởi nhiều vấn đề trong cuộc sống.

Yêu nhau từ thời sinh viên, cùng nhau nắm tay vượt qua quãng thời gian xa nhà đầy khó khăn, chật vật ấy, chàng trai tưởng chừng sau khi ra trường có công ăn việc làm thì tình yêu đẹp của mình sẽ “đơm hoa kết trái”. Nhưng đau đớn thay, chàng trai nhận ra người mình yêu đang dần thay đổi và điều tất yếu cũng xảy ra, cô gái đã buông lời chia tay trong nỗi tuyệt vọng của anh. Nỗi đau của chàng trai dường như “cấp số nhân” khi người yêu của mình nói ra những lời cay đắng khi nhìn vào thực tế công ăn việc làm của anh.

Mức lương 10 triệu tháng và cả một “bầu trời ý chí” của chàng cựu sinh viên Kinh tế cũng không thể nào lung lay được quyết định của cô gái. Cô thẳng thắn nói lên quan điểm sống của mình trước chàng trai và xin anh đừng cay nghiệt với mình.

Sau khi bài viết được đăng tải có hàng trăm ý kiến trái chiều xung quanh chuyện tình cảm này. Phần đông mọi người đều lên án cách sống và hành động của cô gái, cho rằng cô sống quá ích kỉ và “máu lạnh”. 

Họ thương cho tình cảnh của chàng trai và khích lệ anh sống tốt hơn, không nên suy sụp vì người con gái không xứng với mình.  Tuy nhiên một bộ phận lại ủng hộ cô gái vì suy cho cùng “con gái hơn nhau ở tấm chồng”. Có thể cô quá cay nghiệt nhưng cô rất thẳng thắn và bản lĩnh trước quyết định của mình.

Bài viết “Tình yêu bằng tuổi và kết thúc cay đắng” trên trang NUE Confession.

Câu chuyện tình yêu của cặp đôi bằng tuổi còn là bài học thức tỉnh những cặp đôi yêu nhau càng nên nỗ lực học tập, làm việc hơn nữa để có một nền tảng vững chãi nếu muốn “về chung một nhà”.

Thegioitre.vn xin gửi đến độc giả chuyện tình đầy ngang trái của cặp đôi Kinh tế Quốc dân:

"Tình yêu bằng tuổi và kết thúc cay đắng!

Mình là nam K52. Tỉnh dậy sau cơn say, mình vẫn không tin cô ấy đã bỏ mình đi thật rồi.

Kể về chuyện của chúng mình. Mình và cô ấy bằng tuổi, cùng học NEU và quen nhau khi học cùng một trung tâm tiếng anh. Cô ấy không xinh lắm nhưng cười rất duyên. Tình yêu sinh viên nồng nhiệt và ngây ngô là quãng thời gian mình không thể nào quên.

Thời điểm mà mình chỉ là một chàng sinh viên tỉnh lẻ nghèo, cô ấy gia cảnh cũng tương tự mình. Cô ấy vẫn chấp nhận, và nói chỉ cần một người con trai yêu cô ấy và có ý chí là đủ. Sau 2 năm ra trường, tình cảm chúng mình vẫn tốt, nhưng với cô ấy thì đã khác rất nhiều.

Cô ấy cảm thấy cần đòi hỏi nhiều hơn ở người yêu. Mình thì vẫn đang là một anh tín dụng, lương hơn 10triệu  thôi, đang học gần xong cao học, phấn đấu từng ngày. Môi trường cô ấy làm có những anh thành đạt và quan tâm cô ấy. Rồi dần dần mấy tháng trước, cô ấy nói rằng em mà không yêu anh thì giờ đã có cuộc sống như chúng bạn rồi (bạn cô ấy lấy chồng khá điều kiện).

Cô ấy vừa nói vừa cười đùa thôi nhưng trái tim mình như chết lặng. Mình thì vẫn miệt mài quan tâm và chăm sóc cô ấy vì cũng tự ý thức được mình sợ mất đi người mình yêu thương như thế nào. Nhưng con người rồi chẳng ai biết được sẽ có lúc thay đổi, cô ấy lạnh nhạt dần.

Cuối tuần vừa rồi, cô ấy gặp mình đã nói thẳng thắn hết mọi chuyện. Rằng em đã khác rồi, vì em lo lắng về tương lai với anh, thời sinh viên em là vậy, nhưng con gái có lứa có thì, em phải suy nghĩ nhiều hơn, xin đừng nói lời cay nghiệt với em. Nghe những câu ấy, com tim mình thắt lại, mình cố kìm nén, nói rằng chúng mình đâu có phải khó khăn đến mức không thể cưới được nhau. Rồi sẽ gom góp dần mua chung cư, vay trả góp được mà, em không thấy anh ngày ngày cố gắng sao, chẳng phải em cần người đàn ông yêu thương em và có ý chí sao. Cô ấy nói "Nhưng em xứng đáng có hơn một cuộc sống trung bình như vậy, rồi cũng cực lắm anh à. Và hơn nữa đâu phải chỉ có anh yêu em, tình cảm em dành cho anh đã quá lâu và từng ngày nhạt rồi".

Mình cố gắng bày tỏ tình cảm và thuyết phục tiếp để cô ấy tin tưởng, nhưng đều không được, khi ánh mắt cô ấy nhìn mình gượng gạo, mình đã biết mình đã sắp mất cô ấy rồi. Cô ấy rời đi khỏi quán cafe trong ánh mắt cay nhòe của mình. Mình đuổi theo nhưng bên dưới đã có người lái xe chờ đón cô ấy rồi. Họ đi rất nhanh và lặng lẽ, cũng không quay lại nhìn mình.

Vài ngày đau khổ mình đã uống rất nhiều với thằng bạn thân, nó chỉ bảo:  “Mày ngu lắm, uống hết đi rồi bản lĩnh lên”. Đến hôm nay mình vẫn chìm trong tâm trạng ấy, nghỉ làm, nghe nhạc buồn và lên Facebook xem tường cô ấy. Những kỷ niệm lại ùa về như xát muối và trái tim mình vậy, vừa hận vừa đau.

Em à! Ừ thì, không còn yêu xin đừng nói lời cay đắng, anh không chịu nổi nói câu chúc em hạnh phúc, nhưng xin em hãy cất giữ anh ở một góc trái tim. Khởi duyên tại trời, giữ duyên tại người, hai ta không còn bên nhau nữa nhưng anh vẫn sẽ còn nhớ em rất nhiều. Tạm biệt em!".

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment