Sunday, July 31, 2016

Quang Trung hóa thân thành Cám của NSƯT Thành lộc

Quang Trung hóa thân thành Cám của NSƯT Thành lộc

Nguyễn Cường | 31/07/16 10:29

Thí sinh Quang Trung mang đến tiểu phẩm Cái Giếng Nhà Em. Anh hóa thân thành cô Cám trong chuyện Tấm Cám, một vai diễn cực kỳ thành công của NSƯT Thành Lộc.
Ngoại trừ thí sinh Lạc Hoàng Long lấy chủ đề về người cha – người mà anh thần tượng nhất, 3 thí sinh còn lại đều chọn các nghệ sĩ tên tuổi của làng hài như NSƯT Hoài Linh, NSƯT Thành Lộc và nghệ sĩ Nhật Cường để đưa vào tiểu phẩm của mình. Không bê nguyên xi các tiểu phẩm nổi tiếng của đàn anh, đàn chú mà các thí sinh chỉ mượn các vai diễn điển hình để thể hiện trong tiểu phẩm riêng của mình.

Mỗi tiểu phẩm mang một màu sắc khác nhau và mỗi thí sinh đều chứng tỏ được tài năng và nét diễn duyên dáng của mình, đến mức Giám khảo Ngọc Giàu và Kiều Oanh phải “bó tay” trong việc chọn ra 2 thí sinh vào Chung kết xếp hạng và 2 thí sinh phải dừng chân. Rất nhiều khán giả cũng yêu cầu giám khảo phá lệ chọn cả 4 vào chung kết xếp hạng bởi tất cả đều xuất sắc và xứng đáng vào chung kết. Tuy nhiên, cuối cùng, giám khảo Kiều Oanh đã quyết định cho cả 4 thí sinh một cơ hội thử thách nữa trong đêm thi tuần sau để quyết định.

Trong tiểu phẩm “Em đã cố gắng hết sức”, thí sinh Tuấn Dũng mượn hình ảnh nhân vật 6 Bảnh của NSƯT Hoài Linh trong vở kịch dài Ra Giêng Anh Cưới Em để phán ảnh tình trạng “treo đầu dê bán thịt chó” của một số chương trình văn nghệ và nói về ước mơ vươn lên bằng chính đôi chân mình của các nghệ sĩ trẻ.

Theo giám khảo Kiều Oanh, dù trong tiểu phẩm có 1 đoạn Tuấn Dũng phải diễn lại tiểu phẩm “Ra giêng anh cưới em” nhưng anh đã không hề bắt chước NSƯT Hoài Linh trong mọi góc độ, từ cách diễn đến múa hát và đó là điều mà chị rất thích. Đạo diễn Diệp Tiên khá hạnh phúc khi Tuấn Dũng hoàn thành tốt bài thi và anh cảm ơn kiều nữ làng hài Nam Thư vì trước khi thực hiện tiểu phẩm này, Nam Thư đã gọi điện xin phép NSƯT Hoài Linh và được anh cho phép.  

Ở các đêm thi trước, Lạc Hoàng Long và Tuấn Dũng luôn thi cặp với nhau, tạo thành một cặp bài trùng vui nhộn. Với nhiều khả năng riêng như giọng hát cực hay, giọng nói ngộ nghĩnh và cả ngoại hình ấn tượng, Tuấn Dũng có phần nổi bật hơn Hoàng Long. Tuy nhiên, trong đêm “solo” tối qua, Lạc Hoàng Long đã chứng tỏ bản lĩnh của mình khi diễn đơn với tiểu phẩm “Xích lô”.

Khán giả cũng rơi nước mắt khi Lạc Hoàng Long tâm sự rằng tiểu phẩm này anh làm để tặng cho Cha của mình, người cũng từng đạp xích lô để nuôi anh lớn. Anh nghẹn ngào kể lại Cha anh đã phải vất vả đạp từng cuốc xích lô ngoài đường để kiếm tiền mua sữa cho anh nhưng người bán sữa lại hỏi ông một câu nói mà mỗi khi nghĩ lại anh đều rất đau đó là: Chạy xích lô vậy có tiền mua sữa không? Giám khảo Kiều Oanh bày tỏ chị rất thích tứ kịch rất lạ trong tiểu phẩm của Lạc Hoàng Long. Chị nói không biết Lạc Hoàng Long có thần tượng mình không chứ riêng chị, chị thần tượng Lạc Hoàng Long.

Ở đội của Huỳnh Lập, thí sinh Quang Trung mang đến tiểu phẩm Cái Giếng Nhà Em. Anh hóa thân thành cô Cám trong chuyện Tấm Cám, một vai diễn cực kỳ thành công của NSƯT Thành Lộc. Tuy vẫn dựa trên câu chuyện cổ tích Tấm Cám quen thuộc, song các tình tiết trong tiểu phẩm được Huỳnh Lập và Quang Trung làm mới hoàn toàn, không giống với phiên bản của NSƯT Thành Lộc và mẹ con Cám cũng không có nhiều cơ hội để hãm hại Tấm vì thông điệp của tiểu phẩm là cái ác phải bị loại trừ ngay từ trong trứng nước.

Nhiều khán giả sau khi xem đã đánh giá đây là một tiết mục xuất sắc và kỳ vọng Quang Trung có thể học hỏi và tiếp bước đàn anh. Đặc biệt, khán giả rất thích câu thoại đầy ẩn ý của Quang Trung trong tiểu phẩm: “Trâu! Chị nói em cái này nha. Em ra đồng em ăn cỏ trong đồng nhà mình. Rủi như mà em thấy con bò nào lại liếm cỏ nhà mình, em cắt cái lưỡi bò đó cho chị nha trâu". Tiết mục nhận được cơn mưa lời khen từ Giám khảo Ngọc Giàu, Kiều Oanh và Quân sư Diệp Tiên.

Thí sinh còn lại của đội Huỳnh Lập là Anh Tú dự thi với tiểu phẩm hài hước mang tên Chuyện tào lao. Từ bỏ hình ảnh điển trai với những vũ điệu nóng bỏng, chàng “hotboy xoài lắc” của Cười Xuyên Việt vào vai “cô bóng 7 màu” Sò Lụa - một vai diễn rất dễ thương của nghệ sĩ hài Nhật Cường. Câu chuyện nói về Sò Lụa – một anh chàng 3D bán vé số ở chợ, tính hay nhiều chuyện nhưng lại rất thông minh, dí dỏm và nói liếng thoắng.

Tuy đánh mất hình tượng “soái ca” nhưng bù lại Anh Tú nhận được nhiều lời khen của khán giả về sự lột xác của mình. Tuy vào vai đồng tính, ẻo lả, song nét diễn của Anh Tú không khiến người xem có cảm giác phản cảm mà ngược lại rất duyên dáng. Với vai diễn này, Anh Tú đã chứng tỏ khả năng diễn xuất đa dạng của mình.

Tin Update

Tin đọc nhiều

Let's block ads! (Why?)

No comments:

Post a Comment