Friday, July 15, 2016

Thu Hoài giúp đỡ cô gái nghèo suốt 3 năm dù chưa gặp mặt

Thứ sáu, 15/7/2016 16:08 GMT+7

Hoa hậu vừa có cuộc gặp gỡ với gia đình mà chị âm thầm giúp thời gian qua.

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat

Cách đây vài năm, Hoa hậu Thu Hoài vô tình biết được câu chuyện về cô gái tên Thảo Nguyên - khi đó chuẩn bị lên lớp 10, nên âm thầm giúp đỡ. 

Thảo Nguyên kể, năm cô học lớp 9, bố đang làm nghề thợ hồ thì bị bệnh nặng, mẹ bán hoa quả không đủ nuôi hai anh em. Gia đình lâm vào cảnh nợ nần chồng chất, anh em Nguyên định nghỉ học đi làm kiếm tiền phụ mẹ. 

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat-1

Khi nghe được câu chuyện này, Hoa hậu Thu Hoài rất thương cảm nên tài trợ cho gia đình Thảo Nguyên một số tiền, vừa để chữa trị cho bố, vừa giúp mẹ cô vơi đi gánh nặng. Hàng tháng, Thu Hoài còn gửi tiền giúp đỡ để anh em Nguyên yên tâm đến trường. 

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat-2

Suốt 3 năm qua, Hoa hậu Phu nhân 2012 đều đặn giúp gia đình Nguyên, nhưng chị lại chưa từng gặp mặt họ. Mới đây, gia đình Thảo Nguyên bày tỏ sự tha thiết mong được gặp ân nhân. Vì vậy, cuối tuần qua Hoa hậu Thu Hoài đã đến gặp gỡ gia đình ở huyện Bình Chánh (TP HCM) để động viên. 

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat-3

Xúc động và vui sướng khi gặp được ân nhân, Nguyên đã đưa ra rất nhiều giấy khen học sinh giỏi trong những năm qua cho Hoa hậu Thu Hoài xem. Cô nói rằng, được sự hỗ trợ của Hoa hậu nên cô quyết tâm phải học tập thật tốt, để không phụ những gì mà Hoa hậu phu nhân đã dành cho mình cũng như gia đình mình. Nguyên cũng chia sẻ, cô định năm sau sẽ thi vào trường Y để sau này trở thành bác sĩ, có thể giúp đỡ được nhiều người.

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat-4

Hoa hậu Thu Hoài dành nhiều lời động viên, ủng hộ Nguyên, đồng thời hứa hỗ trợ cô đến khi tốt nghiệp đại học và có công việc ổn định. Chị còn tặng gia đình Nguyên một phần quà trong buổi gặp gỡ. 

thu-hoai-giup-do-co-gai-ngheo-suot-3-nam-du-chua-gap-mat-5

Hoa hậu Thu Hoài chụp ảnh kỷ niệm cùng gia đình Thảo Nguyên.

Bên cạnh việc kinh doanh, Hoa hậu thường xuyên có những hoạt động từ thiện thiết thực trong những năm qua.

Hân Quy
Ảnh: Mr. AT

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment