Thursday, July 14, 2016

Những vụ xử phạt bác sĩ Trung Quốc sai phạm tước giấy phép hành nghề

Tước chứng chỉ hành nghề 9 tháng với 2 bác sĩ tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội, (168 Ngọc Hồi – Thanh Trì)

Ngày 22/9/2015 , Sở Y tế Hà Nội đã ra quyết định tước chứng chỉ hành nghề trong 9 tháng (từ 1.10.2015) đối với 2 bác sĩ người Trung Quốc tại phòng khám Hà Nội 168, Ngọc Hồi, H.Thanh Trì, do vi phạm quy định về chuyên môn.

Cụ thể, 2 bác sĩ người Trung Quốc là Lưu Xuân Minh và Trịnh Túc Vinh mặc dù được Bộ Y tế cấp giấy phép hành nghề tại Việt Nam, thế nhưng khi công tác tại phòng khám đa khoa 168 Hà Nội đã vi phạm các quy định về chuyên môn.

Phòng khám Hà Nội cũng đã sử dụng nhiều thuốc, vật tư y tế tiêu hao không rõ nguồn gốc; trang thiết bị hoen gỉ; giá dịch vụ không niêm yết đầy đủ.

Với hàng loạt vi phạm, ngoài việc đình chỉ hành nghề đối với 2 bác sĩ người Trung Quốc, phòng khám chịu mức phạt hành chính là 64,7 triệu đồng.

Mức phạt kỉ lục cho phòng khám Tâm Đức vì sử dụng bác sĩ hành nghề trái phép

Vào cuối tháng 10/2015, thanh tra Sở Y tế đã phát hiện nhiều sai phạm tại Công ty TNHH MTV y học cổ truyền Tâm Đức (số 945 - 947 Trần Hưng Đạo, P.1, Q.5 , Tp Hồ Chí Minh - gọi tắt phòng khám Tâm Đức).

Cụ thể là phòng khám cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh vượt quá phạm vi chuyên môn cho phép; sử dụng người chưa có chứng chỉ hành nghề; bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ; sai phạm về quảng bá các dịch vụ khám, chữa bệnh.

Nghiêm trọng hơn là ông Yao Ruo Jiang – bác sĩ người Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam với mục đích du lịch nhưng lại hành nghề khám chữa bệnh trái phép.

Trước hàng loạt sai phạm nghiêm trọng đó, cuối tháng 11/2015, Sở Y tế TP Hồ Chí Minh đã tước giấy phép hoạt động có thời hạn 4,5 tháng và ra mức phạt kỷ lục lên tới 375 triệu đồng đối với phòng khám Tâm Đức.

Trong đó có 70 triệu đồng phạt hai người hành nghề trái phép tại phòng khám là ông Yao Ruo Jiang (người Trung Quốc) và bà Quách Hải Huệ - cả hai hành nghề trong khi không có chứng chỉ hành nghề.

Thế nhưng đến tháng 2/2016, Thanh tra Sở Y tế lại phát hiện phòng khám Tâm Đức tiếp tục vi phạm: bán thuốc không rõ nguồn gốc, xuất xứ; kinh doanh thuốc không còn nguyên vẹn bao bì; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định…

Đơn vi này đã bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt với mức phạt cao nhất lên đến 185 triệu đồng.

Tước chứng chỉ hành nghề đối với bác sĩ Trung Quốc tại PK đa khoa quốc tế (221 Nguyễn Thị Minh Khai, quận )

Ngày 28/4/2016, Sở Y tế TP HCM đã xử phạt hành chính phòng khám đa khoa quốc tế và các cá nhân liên quan với tổng số tiền 155 triệu đồng, đồng thời tước chứng chỉ hành nghề của bà Lian Xing Fang trong thời hạn 9 tháng với hành vi hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép.

Ngoài bị xử phạt hành chính, Phòng khám Đa khoa Quốc Tế còn bị đưa vào diện giám sát thường xuyên của Thanh tra Sở Y tế.

Rút chứng chỉ hành nghề 9 tháng đối với bác sĩ tại phòng khám Elizabeth (87-89 Thành Thái, quận 10, TP HCM)

Cụ thể, vào tháng 4/2016, nhiều bệnh nhân đến khám tại phòng khám Elizabeth đã tố phòng khám này có bác sĩ Trung Quốc hành nghề.

Ngay sau đó, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành thanh kiểm tra phòng khám và phát hiện hàng loạt sai phạm trong đó nghiệm trọng nhất đó là BS Trung Quốc tên Hu Jie được Bộ Y tế cấp chứng chỉ hành nghề chuyên môn ngoại niệu nhưng lại thực hiện phẫu thuật hậu môn, thuộc lĩnh vực ngoại tổng quát là vượt quá phạm vi chuyên môn. Thanh tra đề xuất rút chứng chỉ hành nghề BS Hu Jie chín tháng.

Tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ ngoại khoa lại khám bệnh kê đơn y học cổ truyền tại phòng khám An Khang

Gần đây nhất, ngày 8/7/2016, Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã tiến hành thanh tra phòng khám An Khang (96 Ô Chợ Dừa, Đống Đa, Hà Nội), phát hiện có các vi phạm: bác sĩ Viên Cát Lượng (quốc tịch Trung Quốc) hành nghề vượt quá phạm vi chuyên môn được phép (bác sĩ Lượng chuyên khoa ngoại nhưng khám bệnh, kê đơn thuốc y học cổ truyền cho người bệnh).

Thanh tra Sở Y tế Hà Nội đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt gần 102 triệu đồng, đồng thời tước quyền sử dụng chứng chỉ hành nghề của bác sĩ Lượng trong 9 tháng (kể từ 8.7.2016); yêu cầu phòng khám khắc phục sai phạm.

Nguồn Khoeplus

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment