Thursday, July 14, 2016

Nghiện lột mụn bằng gel, tá hỏa nhập viện vì dị ứng!

Nhập viện vì lột mụn bằng gel “hợp với mọi loại da”

Theo tìm hiểu của PV, hiện nay phần lớn phái đẹp sử dụng các phương pháp lột mụn cám tại nhà với mong muốn lấy lại làn da mịn màng. Trong rất nhiều phương pháp thì lột mụn bằng gel được chị em phụ nữ ưa chuộng hơn cả.

Chị Nguyễn Huyền Tr. (ngõ 151 Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội) vừa trải qua đợt điều trị gần một tháng do sử dụng gel lột mụn cám ở mũi. Loại gel có tên P. được chị đặt mua trên mạng với giá 350 nghìn đồng/tuýp và người bán quảng cáo có xuất xứ Hàn Quốc và phù hợp với mọi loại da.

  Nghiện lột mụn bằng gel, tá hỏa nhập viện vì dị ứng! - Ảnh 1

Không phải loại da nào cũng có thể lột mụn bằng gel (Ảnh minh họa)

Theo lời chị Tr., thấy trên mạng quảng cáo lột mụn với chiết xuất hoàn toàn từ bột ca cao nguyên chất, không chứa silicon, mùi hương thơm nhẹ nhàng không hề gây khó chịu, chất gel bám chắc vào đầu mụn cám, mụn đầu đen giúp bạn có thể loại bỏ hoàn toàn lấy lại bề mặt da mềm mịn… nên chị đã mua về sử dụng. Tuy nhiên, sau gần ba tuần sử dụng, chị Tr. đã gặp sự cố với sản phẩm gel lột mụn này.

Chị Tr. kể lại, sau khi sinh, mũi chị xuất hiện rất nhiều mụn đầu đen, nhìn da sần sùi khó chịu nên đã mua gel về dùng thử. Cứ đều đặn 1 tuần chị Tr. lột 3 lần. Thế nhưng, sau 8 lần sử dụng, mũi chị mẩn ngứa, đỏ ửng và phải lên bệnh viện Da liễu khám.

“Bác sỹ chẩn đoán tôi bị bỏng da dị ứng và phải điều trị thuốc theo đơn kéo dài 1 tháng. Bác sỹ cho biết, da tôi là da nhờn, dễ bị kích ứng da nên sử dụng gel lột mụn không đúng cách, “quá liều” sẽ làm da tổn thương và không trị mụn cám triệt để. Kết cục số tiền tôi phải bỏ ra để điều trị sau dị ứng còn tốn hơn gấp nhiều lần mua gel lột mụn mà cuối cùng da sần sùi vẫn hoàn sần sùi”, chị Tr. kể lại.

Chị Tr. cũng cho biết thêm, chị rất cẩn thận khi chăm sóc da. Trước khi bôi gel, chị Tr. dùng nước ấm để rửa mặt sạch, sau đó đắp mặt nạ tặng kèm trong 10' để làm mềm vùng da mụn. Tiếp theo là bôi gel và để khô trong 10-15' rồi lột.

Không những thế, chị Tr. còn sử dụng nước hoa hồng để se khít lỗ chân lông thế nhưng chị cũng không ngờ mình lại dễ bị kích ứng da như vậy. “Sau lần điều trị da do dị ứng vừa rồi, tôi không dám tự ý làm đẹp nữa, vừa tiền mất tật mang”, chị Tr. nói.

“Sau khi thăm khám, bác sỹ khuyên tôi, khi sử dụng gel lột mụn nên dùng vừa đủ, không lạm dụng”, chị Tr. cho biết thêm.

Trên các diễn đàn làm đẹp, nhiều bạn gái cũng chia sẻ về bí quyết lột mụn cám bằng gel, miếng dán. Tuy nhiên, cũng không ít chị em phàn nàn về việc miếng dán và gel lột mụn đều không “an toàn” như quảng cáo.

Da tấy đỏ, dị ứng vì “quá liều”

Trước hàng loạt ca dị ứng do sử dụng gel lột mụn, các bác sỹ chuyên khoa khuyến cáo, lột mụn không đúng cách khiến làn da sẽ tệ hại hơn.

Theo bác sỹ Văn Thế Trung- bệnh viện Da liễu TP.HCM, lột mụn được nhiều bạn gái coi đó là bí quyết loại bỏ mụn nhanh chóng và không bị trở lại. Tuy nhiên, trên thực tế, việc lột mụn cám chỉ có hiệu quả tạm thời, mụn cám sẽ bị tái phát bất kỳ lúc nào.

  Nghiện lột mụn bằng gel, tá hỏa nhập viện vì dị ứng! - Ảnh 2

Lột mụn bằng gel được nhiều chị em phụ nữ lựa chọn (Ảnh minh họa)

Theo các bác sỹ chuyên khoa da liễu, có không ít bạn gái phải đến viện thăm khám do bị dị ứng với các chất trong gel. Phần lớn những người sử dụng gel không đúng cách rất dễ gây kích ứng da, mẩn đỏ, kích thích tuyến bã nhờn, tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập...

Nhiều người sử dụng gel lột quá liều lượng khiến da bị tổn thương, thậm chí bị bỏng da. Thông thường, bạn gái chị nên sử dụng gel 1lần/tuần, tránh làm tổn thương da vì da rất mỏng và nhạy cảm.

Các bác sỹ khuyến cáo: “Những người bị mụn bọc, mụn mủ hay đang viêm sưng không nên dùng gel. lột mụn và không nên sử dụng thường xuyên, kéo dài. Vì vậy, trước khi lựa chọn phương pháp nào, bạn gái nên cân nhắc kỹ lưỡng, tốt nhất là xin tư vấn của bác sỹ”.

N.G

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment