Thursday, July 14, 2016

Mr. Đàm đòi cát-xê không giống ai khi hát liveshow Việt Anh

Đàm Vĩnh Hưng 'ép' nhạc sĩ sáng tác cho một ca khúc thật hay thay vì nhận cát-xê.

Chiều 13/7, nhạc sĩ Việt Anh tổ chức họp báo giới thiệu liveshow Dòng sông lơ đãng ở TP HCM. Đến dự họp báo với tư cách ca sĩ khách mời, Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ những kỷ niệm thú vị thời anh còn đi hát bè, hát lót.

"Ông hoàng nhạc Việt" tâm sự, anh chưa bao giờ nghĩ mình được lại gần Việt Anh chứ đừng nói là hát nhạc của anh. Gần 20 năm trước, khi mới đi hát, được hát bè cho chương trình Làn Sóng Xanh, Đàm Vĩnh Hưng chỉ dám đứng từ xa xem nhóm Saigon Boys của Việt Anh biểu diễn. Lúc đó, Mr. Đàm rất hâm mộ "Gấu Trắng" (nickname của Việt Anh) và thích những ca khúc anh sáng tác cho Lam Trường, Thu Phương, Trần Thu Hà. 

mr-dam-doi-cat-xe-khong-giong-ai-khi-hat-liveshow-viet-anh

Nhạc sĩ Việt Anh và ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong họp báo chiều 13/7.

Dịp này được mời hát trong liveshow Việt Anh, Đàm Vĩnh Hưng gây bất ngờ khi "đòi" cát-xê đặc biệt. "Tôi sẽ không nhận tiền, mà thay vào đó, muốn nhạc sĩ Việt Anh sáng tác riêng cho mình một ca khúc có thể nói là hay nhất của Việt Anh, đến khi nào tôi vừa lòng thì thôi". 

Âm nhạc của Việt Anh gắn liền với những giọng ca như Thu Phương, Quang Dũng, Nghi Văn, Lam Trường, Hà Trần... nên mọi người rất tò mò không biết Mr. Đàm sẽ hát như thế nào. Nam ca sĩ chia sẻ, thật ra anh từng hát nhạc Việt Anh từ khá lâu. Bản thân anh thấy, ca khúc nào cần nhẹ nhàng thì anh sẽ hát nhẹ nhàng, còn nếu cần "bão tố" thì anh đem "bão" vào. "Tôi làm gì cũng đều đảm bảo thành công cho ca khúc. Khán giả sẽ không thể nào cảm thấy hay và thuyết phục bằng việc sẽ trực tiếp đến thưởng thức liveshow để cảm nhận cái hay, cái tinh tế của nhạc sĩ, đạo diễn và ca sĩ". 

Trong chương trình, Đàm Vĩnh Hưng sẽ hát 3 ca khúc Ngày không tên, Khoảng vắng em chờ, Phía nào đến chân trời và song ca cùng Thu Phương bài Không còn mùa thu.

Đàm Vĩnh Hưng là một trong 5 nam ca sĩ góp mặt trong chương trình, bên cạnh Quang Dũng, Hoàng Bách, Trung Quân Idol và diễn viên Quý Bình. Ngoài ra còn có các nữ ca sĩ Thu Phương, Nguyên Thảo, Uyên Linh. Liveshow do Trần Vi Mỹ đạo diễn, với sự góp mặt của nhạc trưởng Trần Nhật Minh và dàn nhạc Saigon Pops Orchestra.

mr-dam-doi-cat-xe-khong-giong-ai-khi-hat-liveshow-viet-anh-1

Nhạc trưởng Trần Nhật Minh (trái), đạo diễn Trần Vi Mỹ (giữa) và ca sĩ Quang Dũng cũng có mặt tại họp báo.

Dòng sông lơ đãng là liveshow đầu tiên trong sự nghiệp của nhạc sĩ Việt Anh, diễn ra tối 29/7 tại nhà hát Hoà Bình, TP HCM. Việt Anh cho biết đây là thời điểm hợp lý và đẹp nhất để anh thực hiện liveshow riêng đầu tiên, sau rất nhiều lần được bạn bè và khán giả thúc giục. 

Ê kíp thực hiện cho biết, đây là dịp để khán giả sống lại một thời đẹp đẽ, nổi tiếng nhất của chương trình top ten Làn Sóng Xanh. Việt Anh là một trong số những nhạc sĩ trẻ lúc đó có khá nhiều ca khúc lọt vào top chương trình này như Dòng sông lơ đãng, Đêm nằm mơ phố, Mưa phi trường, Đánh rơi bên hồ, Những mùa hoa bỏ lại, Tình yêu tôi hát, Hoa có vàng nơi ấy… Bên cạnh đó sẽ có những ca khúc mới lần đầu tiên được công bố, dành riêng cho liveshow này như Những bến bờ cho con, Xin giữ em cho hoàng hôn, Khi gió mùa sang. 

Hân Quy

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment