Thursday, July 14, 2016

Mổ cấp cứu cặp song sinh chung dây rốn, dính liền nhau ở Hà Giang

Chiều qua 13/7, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang tiếp nhận sản phụ được chẩn đoán thai đôi 9 tháng chuyển dạ 2 ngôi đầu giai đoạn cổ tử cung mở 7cm, ối vỡ sớm và có dấu hiệu suy thai.

Đó chính là sản phụ Phàn Thị Thẩy, SN 1996, trú ở thôn Tân Bình, xã Ngọc Minh, huyện Vị Xuyên, Hà Giang.

Sau khi hội chuẩn, các bác sỹ đã tiến hành mổ cấp cứu cho sản phụ. Trong khi mổ phát hiện 2 thai dính liền với nhau từ ngực đến bụng, chung dây rốn, 2 thai trai có trọng lượng 4900gr...

Sau mổ, cặp song sinh dính liền nhau này đang được chăm sóc đặc biệt tại Khoa Nhi, Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên.

  Mổ cấp cứu cặp song sinh chung dây rốn, dính liền nhau ở Hà Giang - Ảnh 4

BSCKI Nguyễn Ngọc Chung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang.

Được biết, hiện sức khỏe của cặp song sinh dính liền rất yếu. Bởi thế, 2 bé song sinh đang được nuôi trong lồng kính và ăn sữa qua đường xông.

Trả lời trên Giadinh.net.vn, BSCKI Nguyễn Ngọc Chung - Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa Vị Xuyên, Hà Giang cho biết thêm: Để đánh giá ngoài dính liền từ ngực đến bụng cặp song sinh có bị dính liền các bộ phận khác không cần phải kiểm tra kỹ bằng kỹ thuật cao nên bệnh viện đã liên hệ để chuyển tuyến cho cháu xuống bệnh viện Việt Đức Hà Nội phẫu thuật tách rời.

Đây là cặp song sinh dính liền nhau đầu tiên ở Hà Giang và gia đình sản phụ Phàn Thị Phẩy, người dân tộc Dao có hoàn cảnh rất khó khăn. Khi vào viện gia đình không có tiền vào chăm con cũng không có tiền đưa con xuống Hà Nội nên các nhóm từ thiện đang kêu gọi để quyên góp hỗ trợ cho gia đình để đưa 2 cháu sơ sinh xuống Hà Nội phẫu thuật tách rời.

Vân Anh (tổng hợp)

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment