Wednesday, July 13, 2016

Chỉ học đến lớp 8, 10x Sài Thành vẫn kiếm 50 triệu mỗi tháng

Mới 16 tuổi nhưng có khả năng kinh doanh với thu nhập vài chục triệu mỗi tháng là điều khiến nhiều người ngưỡng mộ khi nhắc đến Nguyễn Hoàng Anh.
Nguyễn Hoàng Anh (Hoàng Mây)- 10x có khả năng kinh doanh kiếm 50 triệu mỗi tháng.
Nguyễn Hoàng Anh sinh năm 2000, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Anh bạn thường được mọi người gọi bằng cái tên rất lãng tử “Hoàng Mây”. Lúc đi học, Hoàng Mây từng là một học sinh năng nổ, có thành tích học tập tốt. Bên cạnh đó, Mây còn có khả năng xem bài Tarot được rất nhiều bạn trẻ yêu thích.

Những tưởng cuộc sống của Hoàng Mây sẽ trôi qua êm đềm như bao bạn bè đồng trang lứa. Nhưng năm lớp 8, bố mẹ Mây chia ly. Một mình mẹ không có khả năng nuôi cậu. Nên Hoàng Mây đã quyết định bỏ học và tìm một công việc để tự nuôi sống bản thân mình. Con đường kinh doanh và tự lập của 10x cũng bắt đầu từ đó.

Việc bố mẹ chia tay nhau đã khiến Hoàng Mây phải nghỉ học giữa chừng.

Ban đầu, Mây tập tành bán mặt hàng socola. Vì mới tham gia kinh doanh nên chàng trai gặp khá nhiều khó khăn. 10x tâm sự: “Lúc đầu việc buôn bán của mình thực sự rất khó, mình bán hầu như chả ai để ý tới. Mình đã rất buồn và cũng từng suy nghĩ tới việc bỏ luôn. Nhưng sau đó nhờ những lời động viên của bạn bè, đặc biệt là một người cô, cho nên mình quyết định tiếp tục và cố gắng hơn nhiều nữa”.

Dần dà, việc buôn bán socola của Mây trở nên thuận lợi hơn trước. Một lần, cậu đã gặp Huỳnh Nhy – cô bạn nổi tiếng trong lĩnh vực kinh doanh socola thuộc hệ thống Choco Rainbow. Huỳnh Nhy đã giúp đỡ cho Mây khá nhiều trong việc buôn bán. Tuy nhiên, vì chưa có nhiều kinh nghiệm nên đôi khi giữa hai bạn trẻ vẫn thường xảy ra mâu thuẫn. Nhưng chính nhờ những mâu thuẫn ấy mà Hoàng Mây rút ra cho mình được nhiều kinh nghiệm hơn.
Sản phẩm socola bắt mắt mà Hoàng Mây kinh doanh.

Khi được hỏi lý do chọn socola để kinh doanh, Hoàng Mây hào hứng rằng: “Mình thấy mặt hàng này khá độc và lạ. Những viên socola đầy màu sắc với hình dáng nhỏ bé, rất tiện mang theo bên mình thật sự đã thu hút mình ngay từ lần đầu tiên. Mình rất muốn khai thác thêm về nó. Hơn nữa, mình thấy socola có ý nghĩa về nhiều thứ. Bề ngoài đắng nhưng bên trong lại ngọt ngào, cũng giống một phần tính cách của mình vậy”.

Hệ thống Choco Rainbow mà anh bạn đang kinh doanh đang ngày càng trở nên quen thuộc với giới trẻ. Hiện tại, thu nhập hàng tháng của Hoàng Mây là khoảng 50 triệu đồng – một con số khiến nhiều bạn trẻ phải ao ước. Với Mây, con số đó không chỉ đơn thuần là một số tiền, mà nó còn là sự cố gắng, kiên trì, mồ hôi và cả nước mắt.

“Mình vẫn còn nhớ rất rõ cảm giác lần đầu tiên mình sử dụng số tiền mình kiếm được. Lúc ấy một chiếc điện thoại Iphone 6 là rất nhiều tiền so với một đứa 16 tuổi như mình. Và mình đã tự tay mua được nó, có lẽ đó là kỉ niệm lớn nhất trong quá trình kinh doanh của mình”, Hoàng Mây bùi ngùi nhớ lại.

Có lẽ ai cũng sẽ tò mò, không biết động lực nào có thể khiến anh bạn chỉ mới 16 tuổi quyết tâm kinh doanh đến như vậy. Thật ra với Hoàng Mây, cậu luôn tự nhủ bản thân rằng: “Nếu muốn làm, bạn sẽ luôn tìm cách. Còn không muốn, bạn sẽ viện lý do”. Thế nên trong mọi hoàn cảnh, nhất là khi gặp khó khăn, Mây luôn tìm cách vượt qua, không bao giờ ngừng lại hay viện bất cứ lý do nào để lười biếng mà từ bỏ những ước mơ của mình!

Với một người trẻ đầy nhiệt huyết như Hoàng Mây, thời gian là vô cùng quý báu. Thế nên anh bạn thường tận dụng hết mọi thời gian để tập trung vào việc kinh doanh của mình. Chia sẻ về dự định trong tương lai, chàng trai 16 tuổi thể hiện rõ sự quyết tâm: “Mình sẽ cố gắng hơn nữa để phát triển công việc kinh doanh. Sau đó, mình sẽ sang Mỹ định cư và có thể sẽ đi học lại. Mình mong muốn mang thương hiệu Choco Rainbow sang đó để mở rộng kinh doanh hơn nữa”.

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment