Wednesday, July 13, 2016

Bé sơ sinh tử vong 2 ngày sau sinh tại BV Hà Đông, bác sĩ nói gì?

Mới đây chúng tôi nhận được thông tin phản ánh, một bé sơ sinh đã tử vong tại khoa Nhi, Bệnh viện Đa khoa Hà Đông ngày 10/7. Để xác minh thông tin trên chúng tôi đã đến bệnh viện này tìm hiểu sự việc.

Theo Bác sĩ chuyên khoa II Trần Ngọc Cường (Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa Hà Đông), bé sơ sinh tử vong là con của trường hợp bệnh nhân đã mổ đẻ tại khoa sản. Bệnh nhân nhập viện vào chiều thứ 6 ngày 8/7 và tử vong vào đêm ngày 10/7.

   Bé sơ sinh tử vong 2 ngày sau sinh tại BV Hà Đông, bác sĩ nói gì? - Ảnh 1

Bé sơ sinh tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Hà Đông là do sốc nhiễm khuẩn.

Bác sĩ Cường cho hay: Sau khi mổ bé ra khỏi bụng mẹ khoảng 2 tiếng đã có dấu hiệu của suy hô hấp, thở kém. Bé đã được lập tức chuyển sang khoa Nhi của viện và được các bác sĩ cho thở ô xi, điều trị kháng sinh.

Bé nằm ở khoa Nhi hai ngày, sau đó lại sốt cao và được hạ sốt. Nhưng sau đó, bé còn bị suy hô hấp, trụy mạch, tím tái. Dù được các y bác sĩ cố gắng cứu chữa nhưng cháu bé vẫn tử vong sau khi điều trị tại khoa Nhi được 2 ngày.

Đây là trường hợp biểu hiện của thai già tháng và bị bệnh từ trong bụng mẹ. Theo như gia đình báo lại thì thai được 40 tuần. Nhưng qua các biểu hiện lúc đẻ, thai phải già hơn. Bởi khi mổ thì ối vẩn, bé bị bong da chân tay, có tóc rụng trong ối. Hơn nữa từ trong bụng mẹ, cháu đã bị vỡ ối và ra phân xu.

“Khi cháu bé sinh ra đã có biểu hiện nguy kịch, tất cả các y bác sĩ của Bệnh viện đều đã dốc hết sức để cứu chữa nhưng không thể được. Các y bác sĩ bệnh viện cũng vô cùng chia buồn với gia đình. Sau khi cháu tử vong, bệnh viện cũng đã đến thăm hỏi gia đình”, bác sĩ Cường chia sẻ.

Theo bác sĩ Cường, gia đình cháu bé này ở vùng ven sông Đáy, Thanh Oai thuộc vùng sâu vùng xa của tỉnh. Nếu gia đình thường xuyên đi khám có thể biết được tình trạng thai nhi trong bụng, thai không bị già thì đã có thể cứu chữa kịp thời. Nhưng có thể do gia đình ở xa, ít có điều kiện đi khám nên dẫn đến hậu quả khó lường.

Qua trường hợp đáng tiếc trên xảy ra, bác sĩ Cường cũng cảnh báo cho các bà bầu: "Các mẹ bầu khi đi siêu âm đã có dự kiến ngày sinh cụ thể. Vì vậy phải thường xuyên đi khám thai.

Đến ngày sinh mà các mẹ chưa thấy có biểu hiện sinh thì cũng phải đến các cơ sở y tế để khám, y bác sĩ tiên lượng và chỉ định. Vì khi thai già tháng làm cho trẻ suy dinh dưỡng ngay trong bào thai và phát sinh ra nhiều bệnh nguy hiểm".

Thanh Trần

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment