Tuesday, July 12, 2016

4 bí kíp người bị ung thư nào cũng nên ghi nhớ

Sau khi biết mình bị ung thư, không ít người đã đề ra cho mình một chế độ dinh dưỡng thiếu hợp lý, khi kiêng khem không ít những thực phẩm có ích cho cơ thể. Thay vào đó là một thực đơn chỉ xoay quanh ngũ cốc, trái cây, sữa, rau xanh, hoặc rất ít thịt gà hoặc thịt lợn là không nên.

Chỉ vì nghe người ta rỉ tai nhau hay đồn đoán mà các bệnh nhân ung thư vội vàng bỏ qua những thực phẩm như giá đỗ, trứng vịt lộn, các loại rau mầm, thịt đỏ,…Theo nhiều bệnh nhân chia sẻ, họ nghe nói những thực phẩm này có khả năng kích thích tế bào ung thư cùng phát triển. Tuy nhiên, hiện nay chức có bất kỳ nghiên cứu nào khẳng định những loại thực phẩm trên thúc đấy tế bào ung thư phát triển cả.

Theo cô Nguyễn Thị An (nguyên bác sĩ bệnh viện Hữu Nghị Việt Xô Hải Phòng) người từng có gần 7 năm chống chọi với căn bệnh ung thư chia sẻ, khi bị bệnh, nhu cầu năng lượng và dinh dưỡng cơ bản của tế bào ung thư cao hơn tế bào bình thường. Vì thế, nếu bệnh nhân không ăn uống đúng cách và khoa học có thể rơi vào tình trạng kiệt sức, hao mòn cơ thể.

Cũng theo cô An, những người bị ung thư nên có chế độ ăn-ngủ- nghỉ hợp lý. Có thể áp dụng những điều cơ bản sau:

Ăn uống đủ chất

Để cơ thể khỏe mạnh, có khả năng chống chọi với bệnh tật, điều đầu tiên người bệnh cần ăn uống đầy đủ các khoáng chất, cũng như những thực phẩm đủ dinh dưỡng như rau (bắp cải, su hào, cà rốt…) thịt, cá, uống nhiều nước, ăn thêm dầu thực vật,...

  4 bí kíp người bị ung thư nào cũng nên ghi nhớ - Ảnh 1 Cô An chia sẻ cách phòng ngừa ung thư.

Tiếp đó cần bổ sung thêm vi ta min C cho cơ thể bằng những trái cây như bưởi, cam, quýt….Uống thêm các loại nước trái cây tương cũng giúp cơ thể….

Chế độ giờ ăn hợp lý

Với những người bị ung thư, việc ăn uống dường như có khó khăn hơn những người bình thường. Vì thế, người nhà nên chia nhỏ bữa ăn cho bệnh nhân ung thư. Có thể ăn thành 4-5 bữa/ngày. Đảm bảo đầy đủ nước uống như canh, sữa, nước ép trái cây, thức xay nhuyễn... Tạo hương vị thơm ngon hấp dẫn trong thực phẩm để kích thích sự thèm ăn.

Trong chế độ ăn uống tránh: ăn đồ quá khô dẫn tới tình trạng khó nhai, khó nuốt. Tránh thức ăn nhiều dầu mỡ, tránh uống nước trong bữa ăn,…

Nên hoạt động thể dục thể thao

Những người bị ung thư có thể chọn cách vận động cơ thể nhẹ nhàng như ngồi thiền, tập Yoga, đi bộ nhẹ nhàng…Mỗi ngày nên dành 15-30 phút để vận động cơ thể. Nhất là vào sáng sớm, như thế họ sẽ cảm thấy yêu đời hơn.

  4 bí kíp người bị ung thư nào cũng nên ghi nhớ - Ảnh 2

Bổ sung đủ chất và luyện tập thể dục thể thao là vô cùng cần thiết.

Giữ vững niềm tin

Đây là một trong những yếu tố quan trọng, quyết định tới bệnh nhân ung thư. Hãy coi bệnh là một thử thách trong cuộc sống, hãy sống vui vẻ. Hãy tin rằng bạn có thể chiến thắng được bệnh tật, bởi các bạn không hề đơn độc, các bạn có gia đình, người thân, có bác sĩ, có những loại thảo dược tốt. Và quan trọng hơn, các bạn luôn là chính mình, dũng cảm và đầy nghị lực.

Ngoài những cách trên, người bệnh có thể uống thêm thuốc bổ dưỡng như Tam thất, tinh nghệ bởi đây là phương pháp bí truyền từ ngàn đời mà ông cha ta để lại. Với chế độ ăn uống ngủ nghỉ như thế, người bệnh hoàn toàn có thể hạn chế được sự phát triển của bệnh cũng như tìm lại được niềm tin yêu cuộc sống của mình.

Thanh Bình

This entry passed through the Full-Text RSS service - if this is your content and you're reading it on someone else's site, please read the FAQ at fivefilters.org/content-only/faq.php#publishers.
Recommended article from FiveFilters.org: Most Labour MPs in the UK Are Revolting.

No comments:

Post a Comment