Thursday, November 26, 2015

Top 8 thực phẩm dù thèm cũng nên nhịn ăn vào buổi tối

Phô mai

Nhiều gia đình có trẻ nhỏ có thể dễ dãi cho con ăn phô mai vô tội vạ. Thậm chí nếu con thích ăn cũng cho con ăn vào buổi tối. Song điều này cực kỳ có hại cho sức khỏe.

Phô mai là thực phẩm có khả năng gây nghiện và khiến bạn béo phì nếu ăn khuya. Ngoài ra, chúng còn chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol do đó ăn nhiều sẽ khiến bạn đối mặt với béo phì và các bệnh nguy hiểm khác.

Cam quýt

Những trái cam quýt nhiều vitamin C cũng không nên ăn vào buổi tối. Thực tế, khi ăn chúng sẽ chỉ khiến bạn khó ngủ hơn do việc tiêu hóa gặp khó khăn.

Ăn nhiều loại trái cây này có thể dẫn đến đầy khí trong bụng, gây chướng bụng, khó khăn trong việc tiêu hóa vì lượng men đường gây ra.

Những thức ăn cay nóng

Một số người có sở thích ăn đồ cay nóng. Tuy nhiên bạn không nên ăn thức ăn này vào buổi tối. Lý do vì đồ ăn cay nóng làm kích thích các giác quan, có thể gây ợ nóng và rối loạn dạ dày.

Đồ ăn dầu mỡ

Những thức ăn nhiều dầu mỡ cũng nên loại trừ khi ăn vào buổi tối. Vì chúng thực sự không tốt cho cơ thể vì có thể gây rối cho hoạt động tiêu hóa, ảnh hưởng đến dạ dày và hệ thống tiêu hóa nói chung.

Thịt bò

Thịt bò là loại thực phẩm rất giàu dinh dưỡng. Trước đây, thịt bò còn được cọi là món ăn cao cấp không phải lúc nào cũng được xuất hiện trong bữa cơm gia đình.

Tuy nhiên, bạn không nên ăn thịt bò vào buổi tối. Bởi bạn đã nạp vào cơ thể một lượng sắt lớn trong khi gan đang có nhu cầu nghỉ ngơi. Điều này sẽ gây nhiễu đồng hồ sinh học của gan dẫn đến hậu quả lượng đường trong máu tăng bất thường. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, bạn sẽ phải đứng trước nguy cơ cao bị bệnh tiểu đường.

Ngũ cốc, gạo lứt, các loại đỗ

Ngũ cốc , cơm gạo lứt hay các loại đỗ là những thực phẩm bạn nên ăn vào sáng sớm rất tốt. Song không nên ăn vào tối muộn vì sẽ làm bạn dễ bị tăng cân.

Rau cần tây

Ăn rau luôn là một thói quen tốt. Tuy nhiên, bạn không nên ăn cần tây vào buổi tối vì chúng là loại thuốc lợi tiểu. Điều này khiến bạn đi tiểu nhiều hơn bình thường và mất ngủ.

Những loại bánh kẹo, sô-cô-la

Những đồ ngọt yêu thích như ốc quế kẹo bánh, sô-cô-la...bạn cũng không nên ăn buổi tối vì chúng có chứa quá nhiều đường và chất béo. Điều này tăng gánh nặng cho cơ thể và khiến bạn đối mặt với sự tăng cân không kiểm soát được.

Xem thêm:

8 loại thực phẩm rất tốt cho tuyến tụy

7 nguồn thực phẩm dồi dào vitamin B2

Nên ăn tối vào thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe?

Phạm Anh

No comments:

Post a Comment